Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney lạc quan về sức mạnh của MU thời hậu Ronaldo

Thứ Sáu 02/10/2009 11:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự ra đi của Cầu thủ hay nhất thế giới 2008, theo Rooney, đã đem lại một diện mạo khác hẳn và tích cực cho đội ĐKVĐ giải Ngoại hạng Anh.

Khi Cristiano Ronaldo chuyển sang Real Madrid theo bản hợp đồng kỷ lục trị giá 94 triệu euro, giới chuyên môn đã đưa ra những nhận xét bi quan về MU. Tầm ảnh hưởng của siêu sao người Bồ Đào Nha ở sân Old Trafford là không phải bàn cãi, nếu xét đến tốc độ và đặc biệt là số lượng bàn thắng mà anh ghi được. Nhưng thực tế cho thấy khoảng trống mà Ronaldo để lại được MU khỏa lấp rất tốt.

Sau 9 trận đã đấu tại giải Ngoại hạng và Champions League mùa này, MU đã ghi 20 bàn, tức trung bình hơn 2 bàn mỗi trận. Thay vì phụ thuộc vào Ronaldo trong khâu ghi bàn như hai mùa vừa qua, lượng bàn thắng của đội hiện nay được chia cho nhiều cầu thủ, trải đều trên cả ba tuyến.

 

"Tôi nghĩ MU đã chơi một thứ bóng đá khác hẳn khi không có Ronaldo", Rooney nhận xét. "Mùa trước, chúng tôi dựa nhiều vào anh ấy trong khâu ghi bàn, nhưng năm nay, số cầu thủ tham gia ghi bàn nhiều hơn và lượng bàn thắng vẫn được đảm bảo. Đây là điều thật sự tuyệt vời cho MU".

Trong số 9 trận đã đấu mùa này tại Champions League và giải Ngoại hạng, MU thắng 8 và chỉ thua một trận (0-1 trên sân của Burnley ở vòng 2). Nhưng cũng chính vì thất bại ấy, Rooney và đồng đội đã bị chỉ trích rất nhiều. Ngay cả khi lấy lại phong độ và thậm chí, vượt qua Chelsea để chiếm đỉnh bảng sau trận thắng Stoke vòng trước, sự chỉ trích nhắm vào MU vẫn chưa chấm dứt.

"Cá nhân tôi cho rằng dư luận đã bất công khi cứ mãi chỉ trích MU. Đúng là đội chơi chưa tốt như phong độ mà lẽ ra chúng tôi phải đạt được ở đẳng cấp của mình, nhưng chẳng phải MU vẫn đang chiến thắng đấy thôi", Rooney phản ứng.

"Đúng là chúng tôi đã thua Burnley, nhưng tại sao khi đội đã thắng cả 7 trận đấu sau đó, MU vẫn bị chỉ trích? Tôi đồng ý là những đội bóng lớn luôn bị soi xét kỹ lưỡng, nhưng quả thật MU đã phản ứng rất tích cực sau thất bại và đã trở lại ngôi đầu bảng. Tôi nghĩ mọi việc đang dần đi vào đúng quỹ đạo quen thuộc của MU".

(Theo Vnexpress)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X