Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney là sai lầm lớn nhất của Moyes ở Man Utd

Thứ Ba 22/04/2014 17:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một trong hàng tá sai lầm của David Moyes khi còn tại vị ở Old Trafford chính là đồng ý gia hạn với mức lương khủng khiếp dành cho Rooney.

Không có dấu hiệu tích cực nào của Man Utd trong chuyến làm khách tới vùng Merseyside cuối tuần qua. Trận đấu cuối cùng của David Moyes tại Man Utd chính là thất bại trước đội bóng cũ Everton. Man Utd lần đầu tiên để thua đội bóng này cả hai trận lượt đi và về trong mùa giải sau 44 năm.

moyes rooney
 

Nhân vật chính trong màn trình diễn nhợt nhạt của Man Utd không ai khác ngoài Wayne Rooney. Được bố trí chơi trung phong nhưng Rooney không thể dẫn dắt được hàng công Man Utd. Tiền đạo người Anh không phù hợp và không đủ khả năng để đảm nhiệm vị trí này. Thậm chí hai cầu thủ dự bị là Danny Welbeck và Javier Hernandez còn tạo nên sự đột biến lớn hơn nếu được chọn thay thế Van Persie đang chấn thương. Ngay cả ở vị trí mà Rooney nghĩ mình chơi tốt nhất, sau lưng trung phong ở sơ đồ 4-4-2 cũng không khá hơn. Rooney chơi đơn độc và liên tục mất bóng cho cầu thủ đối phương, đồng thời dẫm chân lên vị trí của Mata và Kagawa.

Thêm một mùa giải nghèo nàn nữa dành cho Rooney. Tiền đạo 28 tuổi đã có 15 bàn thắng tại Premier League nhưng chỉ 3 lần ghi vào lưới các đội top 8. Thành tích của kém cỏi của Rooney góp phần khiến Man Utd giành được vỏn vẹn 7 điểm trong các trận đối đầu top 8. Rooney cho thấy anh cũng chỉ là tiền đạo chính của một đội bóng đứng ở giữa bảng.

Đây không phải là điều mà người hâm mộ kỳ vọng khi Rooney đặt bút ký vào hợp đồng 5 năm với mức lương tuần 300 nghìn bảng, cao nhất thế giới bóng đá. Man Utd đã tự dính chặt mình với Rooney dù họ đi lên hay đi xuống trong 5 năm nữa. Đút túi 110 triệu bảng trong hợp đồng này rõ ràng là món lợi lớn cho Rooney. Ngay cả Chelsea, đội chèo kéo anh dữ dội mùa hè trước cũng không thể đáp ứng hơn.

Sự đi xuống của Rooney vài mùa giải gần đây khiến bản hợp đồng mới thực sự gây sốc. Mùa giải trước, Ferguson và tổng giám đốc Ed Woodward tỏ ra cứng rắn trong việc gia hạn hợp đồng. Thậm chí những thông tin tiết lộ từ Old Trafford cho thấy Man Utd không đồng ý với những yêu sách lương bổng từ Rooney. Mọi chuyện bất ngờ xoay 180 độ khi David Moyes tới Man Utd.

Mức đãi ngộ kỷ lục của Rooney đến trong thời điểm nhạy cảm nhất của Man Utd. David Moyes cần một đồng minh trong bối cảnh bị chỉ trích liên tục và ông chọn cậu học trò cũ tại Everton. Cái giá để Moyes làm hài lòng Rooney không hề nhỏ nhưng Man Utd đang là những người phải nai lưng gánh chịu. Rooney là cầu thủ đẳng cấp nhưng yêu cầu anh bùng nổ cho một chu kỳ mới tại Man Utd là điều xa xỉ.

Chứng kiến Rooney thi đấu tại Euro 2004 khiến bất kỳ ai cũng cảm thấy hào hứng. Có cảm giác Rooney có thể tự mình giành chiến thắng về cho đội bóng với nguồn năng lượng bất tận. Khi đó, tiền đạo người Anh được đánh giá cao hơn nhiều so với Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, sự đam mê và ngọn lửa thi đấu trong Rooney đã ra đi. Rooney vẫn đóng vai trò quan trọng dưới triều đại Ferguson nhưng giống như Rio Ferdinand, Nemanja Vidic, Patrice Evra và Michael Carrick, những người "lao động" trận này qua trận khác thay vì chơi bóng đúng nghĩa

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X