Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney khuyên M.U dựng tượng đồng vinh danh Ryan Giggs

Thứ Ba 29/11/2011 14:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo của Manchester United, Wayne Rooney cho rằng “Quỷ đỏ” nên dựng tượng để vinh danh những công lao của Ryan Giggs trong ngày sinh nhật của tiền vệ kỳ cựu này.

Vào hôm nay (29/11), danh thủ của Man United, Ryan Giggs, sẽ bước sang tuổi 38 và Rooney cho rằng đây là dịp đặc biệt để “Quỷ đỏ” vinh danh những cống hiến của tiền vệ kỳ cựu cho đội bóng kể từ khi chuyển đến sân Old Trafford năm 17 tuổi.

Giggs sẽ được dựng tượng đồng?

“Nếu xét một cầu thủ trong vòng từ 20 đến 25 năm qua thì người xứng đáng nhất được dựng tượng bên ngoài sân Old Trafford chỉ có thể là Ryan Giggs. Bởi những gì mà Giggsy (tên thân mật của Giggs) đã cống hiến cho M.U vô cùng to lớn. Anh ấy có màn ra mắt đội bóng khi chỉ mới 17 tuổi và vẫn góp mặt tại đội hình 1 trong vòng 21 năm qua và đó là thành tựu tuyệt vời”, tờ Sun dẫn lời Rooney.

“Anh ấy là một cầu thủ lão làng và vẫn thể hiện được phong độ lẫn kinh nghiệm ở độ tuổi của mình, đó là một hiện tượng. Giggs chính là hình mẫu của CLB, cách anh ấy tập luyện, chuẩn bị cho trận đấu hay nỗ lực không ngừng mỗi ngày đã giải thích cho lý do tại sao anh ấy luôn là người đặc biệt”, Rooney nói.

Giggs có màn ra mắt trong màu áo M.U vào ngày 2/3/1991 và hiện đang giữ kỷ lục 887 lần ra sân, ghi được 161 bàn thắng. Giggs đã vượt qua được thành tích 758 lần của Sir Bobby Charlton vào ngày mà “Quỷ đỏ” giành danh hiệu vô địch Champions League ở Moscow vào năm 2008.

Hiện tại, có hai bức tượng bên ngoài “Nhà hát của những giấc mơ”, một là tượng đài ‘bộ 3 thần thánh’ George Best, Denis Law, Bobby Charlton, được biết đến với tên gọi "The United Trinity" và tượng của Sir Matt Busby được đặt phía ngoài khán đài Đông sân Old Trafford.

Vừa qua, để kỷ niệm sự kiện Sir Alex Ferguson dẫn dắt Manchester United tròn 25 năm, ban lãnh đạo CLB đã lên kế hoạch dựng tượng chiến lược gia gạo cội. Theo kế hoạch, bức tượng sẽ hoàn tất và đặt ở bên ngoài khán đài Bắc sân Old Trafford trước khi mùa bóng năm tới khởi tranh.

(Theo VTC)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X