Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney khuyên HLV Ten Hag học theo Mourinho để đánh bại Pep 

Chủ Nhật 28/05/2023 17:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một phát biểu mới đây với báo giới, cựu tiền đạo MU Wayne Rooney tin rằng HLV Ten Hag nên áp dụng chiến thuật của Mourinho để đánh bại Man City của Pep Guardiola ở trận chung kết FA Cup 2022/23.

Chỉ còn chưa đầy một tuần nữa, trận chung kết FA Cup mùa bóng 2022/2023 giữa hai CLB Man Utd và Man City sẽ diễn ra. 

Ở trận này, MU đang bị đánh giá thấp hơn đối phương. Đây cũng là điều dễ hiểu khi mà Quỷ đỏ lúc này đang mất rất nhiều trụ cột vì chấn thương. Ngược lại Man City đang có lực lượng mạnh nhất cùng phong độ thi đấu khá ổn định.

Wayne Rooney chon CLB vo dich Ngoai hang Anh mua nay
Wayne Rooney muốn MU trình diễn lối đá phản công trước Man City.

Tuy vậy Wayne Rooney vẫn tin rằng MU có cơ hội đánh bại đối thủ một khi có một sự điều chỉnh nhỏ về đội hình ra sân.

Cựu đội trưởng MU một thời cho hay: "Tôi muốn MU thi đấu với sơ đồ 4-4-2, với Martial và Rashford ở trên cùng và được hỗ trợ bởi một hàng tiền vệ chắc chắn phía sau.

Casemiro sẽ đá ở giữa sân cùng với Christian Eriksen hoặc thậm chí Scott McTominay trong khi Bruno Fernandes và Fred đá ở hai cánh. Tôi hi vọng 8 cầu thủ phía sau sẽ giữ được cự ly đội hình của mình.

Mọi người hẳn đều biết trong bóng đá nếu duy trì được đội hình 8 cầu thủ thi đấu ổn định và giữ kỉ luật thì đối thủ sẽ rất khó đánh bại bạn. Man United đã có một vài trận đấu thành công trước Man City trong những năm gần đây nhờ lối chơi phản công mỗi khi Rashford và Martial đá chính".

Bên cạnh việc đưa ra sự thay đổi đội hình cho MU, Rooney còn gợi ý Ten Hag nên triển khai chiến thuật tương tự như khi HLV Mourinho còn dẫn dắt Chelsea.

"Ông ấy sẽ để những người như Joe Cole, Arjen Robben và Damien Duff đảm nhận các vị trí ở giữa sân, vị trí mà họ không hay lùi sâu phòng ngự khi Chelsea mất bóng mà thay vào đó có xu hướng tham gia phản công nhiều hơn khi đội giành lại bóng".

Rõ ràng lời tư vấn của Rooney không phải là không có cơ sở khi mà ở mùa giải này, MU từng giành được những chiến thắng hết sức ấn tượng trước Liverpool , Arsenal và thậm chí cả Man City với lối đá phản công nhanh từ giữa sân.

HLV Ten Hag thừa nhận khó đánh bại Man CityHLV Ten Hag thừa nhận khó đánh bại Man City
Chia sẻ với giới truyền thông trước lượt đấu hạ màn giải Ngoại hạng Anh 2022/2023, HLV Erik ten Hag đã tỏ rõ sự thận trọng khi nói về đối thủ Man City.
Pep đề cao Man Utd trước trận chung kết FA CupPep đề cao Man Utd trước trận chung kết FA Cup
Chia sẻ trước báo giới, HLV Pep Guardiola đã bày tỏ sự ấn tượng trước chiến thắng mới đây của MU, đồng thời khẳng định mình đã lên sẵn kế hoạch cho trận chung kết sắp tới.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X