Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

“Rooney không thể so sánh với Sir Bobby Charlton”

Chủ Nhật 06/09/2015 08:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Wayne Rooney ghi bàn trong chiến thắng 6-0 của tuyển Anh trước San Marino tại vòng loại Euro 2016, với bàn thắng có được, Rooney còn chính thức san bằng thành tích ghi bàn đã tồn tại gần nửa thế kỷ của huyền thoại Sir Bobby Charlton. Thế nhưng, cựu tiền đạo của M.U và ĐT Anh, Teddy Sheringham cho rằng R10 không thể so sánh với huyền thoại Sir Bobby Charlton.


Rooney ghi bàn
trong chiến thắng 6-0 của tuyển Anh trước San Marino tại vòng loại Euro 2016, đây là bàn thắng thứ 49 trong màu áo Tam sư của chân sút 30 tuổi. Chiến thắng này giúp tuyển Anh sớm có mặt ở vòng chung kết Euro 2016 tại Pháp. Đáng chú ý, với bàn thắng nói trên, Rooney còn chính thức san bằng thành tích ghi bàn đã tồn tại gần nửa thế kỷ của huyền thoại Sir Bobby Charlton - nhân vật chủ chốt giúp Tam sư vô địch World Cup 1966. Cho đến nay, đây chính là danh hiệu duy nhất mà bóng đá Anh đạt được ở tầm cỡ thế giới và châu lục. Việc Rooney san bằng kỷ lục của Charlton thực sự là một vinh dự đối với cầu thủ này. Bởi trong quá khứ, rất nhiều cầu thủ lớn đã cố gắng chạm cột mốc của Charlton nhưng không thành công.
Rooney ghi ban, can bang thanh tich voi Sir Bobby Charlton hinh anh
Sheringham cho rằng Rooney không thể so sánh với Sir Bobby Charlto
Sau khi Rooney ghi bàn và cân bằng thành tích với huyền thoại Sir Bobby Charlton, tiền đạo người Anh chia sẻ: “Thật tự hào khi đuổi kịp kỷ lục của Sir Bobby. Mục tiêu của tôi là tiếp tục cố gắng, giúp đội nhà chiến thắng và phá kỷ lục. Kể từ khi tôi chuyển đến M.U, ông Bobby thường hay có mặt trong phòng thay đồ ở Old Trafford. Ngài ấy luôn cho tôi những lời khuyên quý giá và giúp đỡ tôi. Tôi chắc rằng ngài ấy sẽ hài lòng nếu tôi là người phá kỷ lục này”.
Rooney nói gì sau khi san bằng kỷ lục huyền thoại của Sir Bobby Charlton
(Bongda24h.vn) – Tiền đạo đội trưởng đội tuyển Anh, Wayne Rooney, rất tự hào vì đã san bằng được kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Sir Bobby Charlton cho Tam Sư.
Mặc dù Rooney đã cân bằng thành tích với huyền thoại Sir Bobby Charlton, thế nhưng cựu cầu thủ M.U và tuyển Anh, Teddy Sheringham lại cho rằng R10 không thể so sánh với Sir Bobby, anh nói: “Cậu ấy chẳng thể nào bì được với ngài Bobby Charlton. Những chân sút thượng hạng như Gary Lineker và Alan Shearer thì may ra có quyền lên tiếng. Sir Bobby đã cùng ĐT Anh giành những danh hiệu lớn, đặc biệt là chức vô địch World Cup. Việc Rooney cân bằng kỷ lục là một nỗ lực đáng khen ngợi, thế nhưng cậu ấy phải nỗ lực để giành một chức vô địch Euro hay World Cup trước khi giải nghệ mới hòng được lưu danh sử sách”.

Ngược lại với Sheringham, một cựu tuyển thủ Anh khác là Mark Hateley lại đặt niềm tin rất lớn vào chân sút 30 tuổi: “Nếu cậu ấy cứ ghi bàn liên tục như thế này, chúng ta có quyền kỳ vọng. Cậu ấy sẽ cùng tuyển Anh giành những danh hiệu lớn, hy vọng điều đó sẽ nhanh chóng trở thành hiện thực”.

Video Tổng hợp: San Marino 0-6 Anh (Vòng loại Euro 2016)


Thúy Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X