Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney không thể nào quan trọng hơn Man Utd

Thứ Hai 15/07/2013 18:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn) - Đó là những phát biểu mới nhất của HLV David Moyes. Mặc dù thừa nhận rằng, Man Utd vẫn đang rất cần Rooney nhưng vị chiến lược gia người Scotland này cũng nhấn mạnh rằng, ở sân Old Trafford không một cầu thủ nào được phép cho rằng mình quan trọng hơn cả đội bóng.

Tương lai của Rooney ở Man Utd trở nên mờ mịt hơn bao giờ hết sau khi Sir Alex - người đã về hưu ở cuối mùa giải vừa qua, trong buổi lễ chia tay với Quỷ đỏ tiết lộ thông tin tiền đạo 27 tuổi này đã đề đạt nguyện vọng được ra đi ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Tuy nhiên, bất chấp những tin đồn xung quanh tương lai của Rooney, David Moyes - tân HLV của Quỷ đỏ, trong các phát biểu của mình đều khẳng định rằng Man Utd vẫn đang rất cần Rooney và ông nhất quyết không để anh ra đi.

"Theo tôi, Wayne là một đối tác thực sự ăn ý với Robin van Persie. Và câu lạc bộ này còn cần có anh ấy hơn nếu như không may Persie dính phải chấn thương. Cậu ấy có thể một mình xoay chuyển cục diện trận đấu và khi có một đối tác ăn ý trên hàng công, cậu ấy còn chơi xuất sắc hơn nữa. Trong thời gian tới, tôi sẽ giành thời gian để làm việc cụ thể với Wayne về vấn đề tương lai của cậu ấy." David Moyes cho biết.

Rooney đi hay ở sẽ phụ thuộc vào chính quyết định của anh
Một tương lai ảm đạm đang chờ Rooney ở Man Utd

Bên cạnh những lời có cánh dành cho "Chàng hói", vị chiến lược gia 50 tuổi này cũng không quên nhấn mạnh rằng, truyền thống của Man Utd là không cho phép bất cứ một cầu thủ nào coi mình quan trọng hơn cả đội bóng và Rooney chắc chắn cũng không phải là ngoại lệ.

"Tuy nhiên, Man Utd không phải là Wayne Rooney. Man Utd luôn có tầm quan trọng hơn bất kỳ một cầu thủ nào bởi vì đây là một tập thể. Đây là truyển thống của câu lạc bộ và chính vì vậy, tôi sẽ không bao giờ cho phép Rooney đặt lợi ích của cá nhân lên trên lợi ích của đội bóng." Cựu HLV của Everton cho biết thêm.

Ngoài ra, David Moyes cũng cho rằng, việc hợp đồng hiện tại của Rooney vẫn còn thời hạn đến 2 năm là một yếu tố để giảm đi áp lực cho BLĐ Man Utd trong việc ký gia hạn hợp đồng cũng như làm giảm nguy cơ đội bóng chủ sân Old Trafford phải hạ giá bán tiền đạo này.

"Nếu như thời hạn hợp đồng của Wayne chỉ còn lại một năm, chúng tôi sẽ  phải tiếp cận vấn đề này theo một chiều hướng khác. Tuy nhiên, thời hạn trong hợp đồng của cậu ấy vẫn còn hiệu lực trong hai năm nữa và chúng tôi không cần phải vội vàng trong cách xử lý các vấn đề này. Tôi sẽ dựa vào thái độ cũng như những thể hiện của cậu ấy để đưa ra quyết định cuối cùng." David Moyes khẳng định trước báo giới.

Với những tuyên bố này của David Moyes, nếu Rooney không thể rời khỏi sân Old Trafford trong mùa hè năm nay thì một tương lai ảm đạm ở Man Utd là điều không thể tránh khỏi của tiền đạo 27 tuổi này. Và với một hàng tiền đạo dồi dào của Man Utd, có khả năng ở mùa giải tới Rooney sẽ phải làm bạn với băng ghế dự bị nhiều hơn là được vào sân thi đấu.
  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X