Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

“Rooney không thể ghi bàn bởi quá… khát khao”

Thứ Bảy 31/10/2015 09:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Wayne Rooney đang bị chỉ trích rất nhiều sau phong độ kém cỏi gần đây nhưng HLV Louis van Gaal vẫn không quá bi quan về việc này.


Tiền đạo Wayne Rooney đang trải qua thời điểm khó khăn bậc nhất trong sự nghiệp của mình. Tại giải Ngoại hạng Anh mùa này, “chàng Shrek” mới chỉ có được 2 bàn sau 10 vòng đầu tiên vào lưới Everton và Sunderland. Cuối tuần trước, Rooney đã có màn trình diễn mờ nhạt trong trận derby với Man City khi tỷ lệ chuyền bóng chính xác chỉ 55%, dứt điểm trúng đích 1 lần và liên lục để mất bóng. Tới trận gặp M’brough tại cúp Liên đoàn Anh cách đây vài ngày, Rooney chưa thể cải thiện phong độ mà còn sút hỏng quả 11m đầu tiên trong loạt luân lưu tạo tiền đề khiến Man United bị loại ê chề.

Rooney dang co pd
Rooney đang phải nhận nhiều chỉ trích về phong độ

Bên cạnh những chê bai, cũng có những người ví dụ như huyền thoại của Barcelona, Xavi Hernandez góp ý nên để Rooney thay đổi vai trò ví như xuống đá kiến tạo lùi sâu ở hàng tiền vệ. Tuy nhiên HLV Louis van Gaal
lại có góc nhìn khác. “Các cầu thủ cũng là con người và họ muốn ghi bàn nhưng có lẽ bởi quá khao khát mà những giải pháp đưa ra không thực sự tốt”, chiến lược gia người Hà Lan nói.

“Có lẽ Rooney là trường hợp như vậy bởi vì đôi lúc bạn không biết phải làm thế nào để cải thiện phong độ hoặc những pha dứt điểm. Điều đó tạo nên nhiều nghi ngờ và tôi đang cố gắng để thay đổi. Nhưng nó khá khó khăn bởi nếu trạng thái tinh thần đi xuống sẽ ảnh hưởng tới mọi thứ và dù HLV hay cầu thủ đều khó khăn để đối phó”, Van Gaal nói thêm.

Crystal Palace vs M.U (22h 31/10): Chưa thể loại bỏ Rooney!
(Bongda24h.vn) – Chấn thương bất ngờ của Memphis Depay và thậm chí là cả James Wilson khiến cho HLV Louis van Gaal gần như vẫn sẽ buộc phải sử dụng Wayne...

Bên cạnh đó, trước trận đấu Crystal Palace vs M.U, Van Gaal cũng không quá lo ngại về việc Rooney ngày một chạm bóng ít hơn trong mỗi trận. “Khi tôi còn làm HLV của Bayern Munich, tiền đạo Mario Gomez chỉ chạm bóng trung bình có 9 lần, cao nhất là 14 lần nhưng vẫn ghi bàn đều đặn trong mỗi trận đấu. Tôi không quan trọng tới việc các tiền đạo của mình phải nhiều lần chạm bóng mà đó phải là cách anh ta xử lý, quyết định nhanh chóng ứng phó với tình hình.”


Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X