Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Rooney không phải một tiền đạo thực thụ"

Thứ Năm 20/08/2015 10:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Huyền thoại người Hà Lan Ruud Gullit đã lên tiếng thúc giục HLV Louis van Gaal hãy mua một chân sút đẳng cấp bởi theo ông, Rooney không phải một tiền đạo đúng nghĩa.

tien dao Wayne Rooney hinh anh
Rooney không thể đá tiền đạo cắm

Huyền thoại Ruud Gullit hiện đang làm một bình luận viên thường trực của chương trình tổng hợp bóng đá Anh rất uy tín của kênh BBC có tên: Match of the day. Với kiến thức bóng đá không nhỏ, Gullit đã chỉ ra vấn đề của Manchester United trên thị trường chuyển nhượng mùa hè này. Ông không hiểu tạo sao M.U lại theo đuổi một cầu thủ chạy cánh như Pedro trong suốt 1 tháng vừa qua của kỳ chuyển nhượng mùa hè. Theo cựu cầu thủ của Chelsea, đáng nhẽ trung phong cắm mới là ưu tiên hàng đầu của Quỷ đỏ. Trên thực tế thì thời gian qua đội bóng này cũng đã có những liên hệ với tiền đạo Thomas Muller của Bayern Munich, sau khi đã chiêu mộ thành công Bastian Schweinsteiger. Song, một cầu thủ còn khá trẻ, có tương lai và đang trở thành một biểu tượng của đội bóng cũng như bóng đá Đức như Muller, không dễ gì khiến Bayern phải bán đi.

Ruud Gullit cũng ủng hộ quan điểm này. Ông còn cho biết thêm rằng mình không hề hài lòng với vị trí hiện tại của tiền đạo Wayne Rooney tại đội bóng chủ sân Old Trafford. “Mọi người đều có thể thấy, M.U đang không có một tiền đạo đúng nghĩa nào. Rooney ư? Cậu ấy không phải một chân sút thực thụ. Rooney luôn muốn tham gia vào lối chơi chung của đội, nhưng cậu ấy không phải và không thể là một trung phong cắm duy nhất được. Trong trận đấu với Brugge tại lượt đi vòng play-off Champions League vừa qua (mà M.U giành chiến thắng 3-1 trên sân nhà – PV), Rooney đã gặp khó khăn, chỉ là bởi vì cậu ấy phải đá cao nhất trên hàng công. Chúng ta có thể kết luận rằng nếu để Rooney đá tiền đạo cắm, chẳng khác gì M.U đang đá với 0 tiền đạo. Cậu ấy đã chơi rất cố gắng và chúng ta không thể nào đánh giá thấp nỗ lực và sự năng nổ của Wayne Rooney, nhưng cậu ấy vẫn gặp khó khăn về vị trí. Đó là lý do mà M.U cần một sát thủ đúng nghĩa, người luôn sẵn sàng đứng cao nhất trên hàng công ở mọi thời điểm.

Ruud Gullit dù sao vẫn là một fan của Rooney, ông rất thích nhìn thấy tiền đạo người Anh thi đấu ở vị trí số 10. Trong suốt sự nghiệp thi đấu của mình, cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 1987 này cũng đã nổi tiếng với vai trò tiền vệ tấn công, trong màu áo của đội tuyển Hà Lan cũng như các cấp độ CLB.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X