Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

"Rooney không đủ trình để chơi cho bất cứ CLB lớn nào"

Thứ Ba 04/04/2017 21:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Graeme Souness – cựu cầu thủ của Liverpool đã khuyên ngôi sao Rooney sang Trung Quốc vì không một đội bóng lớn nào để anh đá chính hàng tuần.


Wayne Rooney hiện đang là đội trưởng của ĐT Anh và CLB M.U, tuy nhiên anh đã xuống phong độ thảm hại từ đầu mùa giải 2016/17. Bên cạnh đó, Rooney cũng nhiều lần không được đăng ký thi đấu vì gặp vấn đề về chấn thương. Thậm chí, báo chí Anh đã khuyên Rooney sang Trung Quốc
hoặc một nơi nào đó để được thi đấu thường xuyên hơn. Trở lại sau khi bình phục trong trận đấu với West Brom và chỉ được vào sân từ phút 75, tất cả những gì tiền đạo 31 tuổi làm được là một pha phạm lỗi dẫn đến chiếc thẻ vàng ở phút 90+5. Ngoài ra, anh không có một tình huống hay pha bóng nào đáng chú ý.
Rooney khong du trinh de choi cho bat cu CLB lon nao hinh anh
Wayne Rooney đã xuống phong độ rất nhiều ở mùa bóng này
Và theo cựu cầu thủ Graeme Souness, Rooney sang Trung Quốc thì hơn: “Đây là một mùa bóng thảm họa, thậm chí là tồi tệ nhất kể từ khi Rooney chơi bóng. Anh ấy không được thi đấu thường xuyên, và điều đó khiến Rooney bị tổn thương.
Một cầu thủ ở đẳng cấp như anh ấy, từ vị trí đội trưởng quốc gia và bây giờ phải mài đũng quần trên ghế dự bị, tôi nghĩ anh ấy nên ra đi thì hơn. Tuy nhiên, sẽ không có một CLB lớn nào đảm bảo sẽ để Rooney thi đấu hàng tuần, tôi chắc chắn về điều đó.”
Kể từ GIáng sinh đến nay, Rooney chỉ được ra sân trong đội hình chính đúng một lần, và ngay cả người hâm mộ Quỷ đỏ cũng dần quen thuộc với việc đội bóng không Rooney. Ở hàng tiền đạo, anh chẳng thể nào cạnh tranh với Ibrahimovic, người năm nay thậm chí còn già hơn (35 tuổi). Điều tương tự cũng diễn ra ở vị trí tiền vệ tấn công hoặc tuyến giữa.
Rooney khong du trinh de choi cho bat cu CLB lon nao hinh anh 2

Cựu cầu thủ Liverpool khuyên Rooney sang Trung Quốc

Bên cạnh đó, Graeme Souness đã đề ra giải pháp cho tình hình này: “Tôi nghĩ rằng sẽ tốt hơn nếu Rooney sang Trung Quốc, hoặc nơi nào đó anh ấy muốn. Rooney đã cống hiến và đạt được mọi thứ ở quốc gia này, vì vậy một thử thách mới đối với anh ấy là điều tốt. Anh ấy nên được trải nghiệm nền bóng đá khác, nền văn hóa khác và điều này không hề tệ. Bản thân tôi cũng đã chuyển đến Sampdoria ở Serie A năm 31 tuổi và rất hài lòng về quyết định của mình.”
Chưa biết liệu Rooney có tiếp tục gắn bó với Quỷ đỏ ở mùa giải năm sau hay không, nhưng có rất nhiều CLB tại Trung Quốc sẵn sàng biến anh trở thành cầu thủ nhận lương cao nhất thế giới. Mới đây, người đồng đội của Rooney ở CLB là tiền vệ Bastian Schweinsteiger cũng đã quyết định chuyển sang thi đấu cho Chicago Fire tại MLS.

Vì sao Chelsea không thể vô địch Premier League 2016/17?
Khả năng Chelsea vô địch Premier League 2016/17 vẫn đang rất sáng, nhưng những lý do dưới đây cho thấy khả năng một cuộc lật đổ là hoàn toàn có thể xảy ra.

Trọng Hiếu - Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X