Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney: Không đơn giản chỉ là những bàn thắng

Thứ Tư 06/02/2013 14:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau những giấc ngủ dài miên man, Rooney đã trở lại, trong hình hài của một “quái thú” với khả năng sát thương “con mồi” vô cùng đáng sợ. Một sự thức tỉnh mà người ta đã chờ đợi ở “số 10” của M.U từ quá lâu rồi.

Bàn thắng duy nhất giúp M.U đánh bại Fulham ở Craven Cottage đêm 2/2 vừa qua đã là bàn thắng thứ 10 của Rooney tại Premier League mùa này. Đáng nói hơn, anh đã ghi bàn liên tục trong các trận đấu gần đây, là đầu tàu, người dẫn đường đến chiến thắng cho đội bóng của mình.

Rooney đã có 10 pha lập công ở mùa giải năm nay
 

Đã có lúc người ta nghi ngại về một mùa giải thảm hại của anh khi mà tiền đạo này liên tục bị chấn thương giày vò, đến cả việc phải hy sinh vị trí cho van Persie. Người ta phỏng đoán việc phải lùi sâu đá tiền vệ có thể làm thui chột kỹ năng săn bàn bẩm sinh của Rooney. Người ta cũng sợ rằng chấn thương sẽ bào mòn những phẩm chất siêu hạng đã làm nên thương hiệu của ngôi sao này . Thế nhưng, tất cả đã nhanh chóng lắng xuống, nhường chỗ cho một cuộc tái sinh màu nhiệm với tất cả sự hào hứng, nhiệt thành.

Rooney chạy miệt mài, chơi bóng như thể không còn có ngày mai, trở về đúng hình ảnh của mình ở một quá khứ chưa xa. Bàn thắng cứ đến như một lẽ tự nhiên, hệt như một con sư tử bị giam cầm quá lâu, được thả tự do và gầm gào những tiếng thét kinh hồn nhất.

Mùa này, van Persie chính là nhân vật không thể thay thế trên hàng công của “Qủy đỏ”. Thế nhưng, tiền đạo người Hà Lan ấy không phải lúc nào cũng tỏa sáng. Đã liên tiếp các trận gần đây van Persie im hơi lặng tiếng. Nhưng đó phải chăng lại là sự sắp đặt của thượng đế khi để van Persie nhường lại “ánh đèn sân khấu” cho “nghệ sĩ” Rooney? Có lẽ, các CĐV của M.U vui lắm, bởi họ đã nhìn thấy ở Rooney cá tính đích thực của M.U, sẵn sàng hy sinh, ngoan cường chiến đấu, là biểu tượng của tinh thần vượt khó vươn lên.

Ngày 14/2 tới, M.U sẽ đối đầu với Real Madrid ở vòng knock-out Champions League. Thử thách là cực lớn. Khi đó, niềm kỳ vọng số 1 của M.U không phải van Persie mà phải là Rooney. Và như đã nói, anh chính là hiện thân của tính cách, bản lĩnh, khí phách và những thứ riêng biệt của M.U, điều mà không phải ai cũng có. Việc M.U có vượt qua được chướng ngại Real hay không còn tùy thuộc vào phong độ của Rooney.

Sau cơn giông tố của cuộc đời, Rooney đã tạm thoát kiếp bần cùng, “rũ bùn đúng dậy sáng lòa” và tìm về cái bản ngã đích thực của mình. Người ta lại nhìn về anh, không chỉ ở những bàn thắng tiền đạo này ghi được, mà còn ở khía cạnh con người, nơi những phẩm hạnh, những giá trị đạo đức của Rooney xứng đáng được tôn vinh: ý chí, bản lĩnh và đức hy sinh cao quý.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X