Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney không bao giờ bắt kịp Messi và Ronaldo?

Thứ Năm 22/08/2013 13:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi Rooney tỏa sáng rực rỡ ở EURO 2004, Cristiano Ronaldo bị đánh giá thấp hơn, chỉ ghi 2 bàn ở VCK châu Âu năm ấy. Ở độ tuổi ấy, Lionel Messi cũng chỉ mới được chơi dự bị ở đội tuyển Argentina, đến World Cup lần đầu tiên, ghi một bàn và kiến tạo một bàn.

Rooney vẫn không vui
Rooney vẫn chưa phải là 1 thiên tài

4 bàn của Rooney ở EURO 2004 là thành tích mà cả Messi và Ronaldo cũng không thể sánh kịp ở độ tuổi ấy. Nhưng đến thời điểm này, khi cả thế giới nhắc đến cuộc đua Ronaldo – Messi và coi đó là hai huyền thoại sống, thì Rooney thậm chí vẫn đang vật lộn để khẳng định vị trí tại M.U, khi mối quan hệ giữa anh và các đồng đội lẫn HLV trưởng đều đang rạn nứt.

Phong độ của Rooney không được duy trì liên tục và khủng khiếp như Ronaldo và Messi. Ngay khi còn là đồng đội ở M.U, thì Ronaldo mới là người chiến thắng ở cuộc bầu chọn Quả bóng Vàng (2008), không phải Rooney. Trong khi hai ngôi sao kia liên tục phá vỡ kỷ lục ghi bàn, thì chính Rooney, một chân sút đích thực, lại ghi bàn khá nhỏ giọt trong hai mùa vừa qua. Nếu Ronaldo và Messi thi đấu không biết mệt mỏi, thì Rooney đã dính chấn thương 4 lần mùa trước, và chấn thương bàn chân cứ tái phát liên tục. Anh chậm chạp, nóng nảy hơn và đang tụt lại quá xa so với Ronaldo và Messi.

Có thể là tiềm năng của Rooney thậm chí còn hơn Messi và Ronaldo, nhưng cũng như các tài năng khác của bóng đá Anh, anh chỉ phát triển đến giai đoạn nào đó rồi chững lại. Owen đã đến World Cup năm 19 tuổi, nhưng có thể được coi là lão tướng từ năm 25 tuổi, và sự nghiệp lúc này coi như đã lụi tàn, ở tuổi 33.

Sự bức bối trong giai đoạn vừa qua, khi anh bắt đầu lên tiếng rằng mình là một tiền đạo đích thực và không muốn chơi tiền vệ trung tâm nữa, có thể bắt nguồn từ tâm lý ấy. Một cầu thủ có xuất phát điểm có thể phát triển thành thiên tài, nhưng rốt cục lại đang bế tắc khi cố khẳng định bản thân trong một môi trường đã có dấu hiệu cô lập anh. Ronaldo và Messi được các đồng đội phục vụ, còn ngay cả khi Rooney đã phục vụ đồng đội, anh vẫn bị ghẻ lạnh. Thần đồng một thời ấy đang rơi vào một giai đoạn vô cùng khó khăn và nhạy cảm, mà không nhận được bất kỳ sự giúp đỡ nào.

Nếu Rooney cũng đi vào vết xe đổ của Owen, người Anh sẽ lại thêm một lần ôm đầu tiếc nuối. Trong lịch sử, rất ít những tiền đạo kiểu Anh nào lại có cả kỹ thuật, trí tưởng tượng và đẳng cấp như Rooney. Nhưng sân khấu đích thực của anh đã ở lại phía sau 9 năm rồi. Trước mắt Rooney còn ít nhất là 2 giải đấu lớn nữa, nhưng World Cup sang năm mới thực sự là thời điểm quyết định: Tuổi 28 sẽ có gì mới, Rooney? Messi và Ronaldo vẫn đang chờ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X