Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Rooney khôn ngoan khi chia tay ĐT Anh

Thứ Năm 24/08/2017 11:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Ronald Koeman khẳng định quyết định giã từ sự nghiệp quốc tế này chỉ có lợi cho Everton và chính bản thân tiền đạo 31 tuổi.

Sau 14 gắn bó và trở thành kỷ lục gia bàn thắng (53) cũng như cầu thủ ra sân nhiều thứ nhì (119), Wayne Rooney bất ngờ tuyên bố chia tay ĐT Anh trong ngày hôm qua 23/8. Tiền đạo 31 tuổi lập tức nhận lại những luồng ý kiến trái chiều, có tiếc nuối hay thậm chí phản đối nhưng số lượng ủng hộ cũng không ít.

Rooney khon ngoan khi chia tay DT Anh hinh anh
Rooney chính thức giã từ sự nghiệp trên ĐT Anh

Một trong số đó không phải ai khác ngoài Ronald Koeman, ông thầy của Rooney ở Everton. Hiển nhiên là là vậy rồi bởi khi không còn vướng bận nghĩa vụ ĐTQG thì huyền thoại Man Utd chỉ còn tập trung toàn bộ trí lực mà cống hiến cho CLB. HLV người Hà Lan phát biểu về quyết định khôn ngoan của cậu học trò:

“Giã từ sự nghiệp quốc tế lúc này là một quyết định đúng đắn của Rooney. Đây là điều có lợi cho Everton cũng như chính bản thân cậu ấy. Quyết định này cũng hoàn toàn do Rooney tự nguyện chọn lựa chứ không chịu sự tác động của bất cứ ai, đặc biệt là tôi. Tôi không hề khuyên nhủ gì cậu ấy về chuyện này và cũng chỉ mới biết không lâu khi nghe cậu ấy tâm sự mà thôi.”

Dù gì việc ĐT Anh chia tay một biểu tượng như Rooney cũng để lại sự nuối tiếc cho NHM, đặc biệt khi anh đang có dấu hiệu hồi sinh trong màu áo Everton và được kỳ vọng sẽ có cơ hội tỏa sáng cuối cùng ở kỳ World Cup 2018 hè sang năm. Nếu vẫn bảo lưu quyết định này đến hết sự nghiệp, R10 cũng sẽ không thể phá kỷ lục của tiền bối Peter Shilton để trở thành cầu thủ có số lần khoác áo “Tam sư” nhiều nhất lịch sử.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X