Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney khơi lại mâu thuẫn với Alex Ferguson: “Quyền lực đen” ở Old Trafford?

Thứ Sáu 11/10/2013 14:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đó là một cuộc họp báo trước thềm trận Anh – Montenegro, và Wayne Rooney không nhất thiết phải nói quá nhiều về Man Utd. Tuy nhiên anh lại sử dụng cơ hội này để công khai chỉ trích ông thầy cũ Ferguson, và chắc hẳn David Moyes cũng khó có thể yên tâm với thứ “quyền lực đen” mang tên Rooney.

Wayne Rooney tỏ rõ thái độ bất đồng với HLV cũ Sir Alex
Wayne Rooney tỏ rõ thái độ bất đồng với HLV cũ Sir Alex

Dù chính Ferguson đã đưa Rooney về M.U và góp phần biến anh thành một ngôi sao hàng đầu thế giới, mối quan hệ giữa hai thầy trò họ đã xấu đi nhanh chóng trong giai đoạn cuối của triều đại Fergie. Kể từ khi Rooney đòi sang Man City vào năm 2010, trọng lượng của anh trong mắt Sir Alex đã giảm hẳn và sau khi chiêu mộ được Van Persie thì chiến lược gia người Scotland gần như phớt lờ “gã Shrek”, khá nhiều lần bắt anh phải ngồi dự bị hoặc phải chơi ở hàng tiền vệ. Vào cuối mùa giải trước, mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm khi Ferguson cáo buộc Rooney đã xin được ra đi, và mặc dù cuối cùng Rooney đã ở lại thì rạn nứt giữa anh và ông thầy cũ là khó có thể hàn gắn.

Tuy nhiên, bất chấp những rắc rối vừa nêu, một cuộc họp báo của ĐT Anh có lẽ không phải là nơi thích hợp để Rooney nhắc đến những vấn đề ở cấp CLB. Anh có thể bàn luận về “vấn đề Januzaj”, về tương lai của mình trong màu áo tuyển, về triển vọng tham dự World Cup hoặc thậm chí về HLV Roy Hodgson. Gì cũng được, miễn là không phải về M.U. Chỉ có điều là Rooney không nghĩ vậy, và anh đã tuyên bố thẳng thừng: “Sau một thập kỷ khoác áo M.U, tôi nghĩ mình đã tạo dựng được một vị thế nhất định và xứng đáng được chơi ở vị trí trung phong. Mùa giải trước, người ta bảo tôi chơi như một tiền vệ, nhưng tôi không muốn đá ở đó. Tôi cảm thấy thất vọng và đó là lý do khiến tôi có ý định ra đi”. Dù không hề nhắc đến tên của Ferguson trong suốt buổi họp báo, ai cũng hiểu là Rooney đang bày tỏ sự không hài lòng với Sir Alex.

Khoan hãy bàn đến chuyện ai đúng ai sai, rõ ràng phát ngôn của Rooney cho thấy một dấu hiệu nguy hiểm: cán cân quyền lực giữa cầu thủ và HLV đang xoay chiều. Dù Ferguson đã nghỉ hưu, ông vẫn có tầm ảnh hưởng nhất định ở M.U trong vai trò thành viên Ban Giám đốc, đặc biệt khi David Moyes là người được ông đỡ đầu và một tay bổ nhiệm vào ghế HLV trưởng. Nếu Rooney – người đang dần lấy lại vị thế tiền đạo số 1 ở Old Trafford khi Van Persie sa sút nghiêm trọng - có thể chỉ trích Ferguson một cách không hề kiêng dè, thì liệu anh có coi Moyes ra gì? Xét thêm đến việc Ryan Giggs (vốn có quan hệ mật thiết với Rooney) vừa đăng đàn khẳng định khả năng huấn luyện, Moyes cứ cẩn thận dần đi là vừa…

(Theo Bóng Đá Toàn Cầu)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X