Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney "khó thở" sau khi Van Persie gia nhập Man Utd

Thứ Tư 22/08/2012 09:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Viễn cảnh về cặp tấn công Rooney - Van Persie làm nhiều fan MU háo hức, nhưng thực tế không hẳn mang sắc hồng tươi sáng, đặc biệt, với cá nhân tiền đạo người Anh.

Rooney, suốt nhiều năm qua, luôn là điểm tựa của MU. Ngay cả khi Cristiano Ronaldo chói sáng nhất ở MU, giới chuyên môn vẫn đánh giá Rooney mới là cầu thủ quan trọng nhất trong các toan tính chiến thuật của HLV Ferguson. Nhưng rất có thể điều đó sẽ thay đổi từ mùa này, nếu Rooney không kịp tích nghi với hoàn cảnh mới ở MU. Mọi chuyện bắt đầu từ khi MU thua 0-1 trên Everton trong trận ra quân Ngoại hạng Anh hôm thứ hai.

Trong khi Kagawa, Van Persie đều gây ấn tượng tích cực nhất định, phong độ mờ nhạt trước Everton là tín hiệu đáng lo ngại cho Rooney
Trong khi Kagawa, Van Persie đều gây ấn tượng tích cực nhất định, phong độ mờ nhạt trước Everton là tín hiệu đáng lo ngại cho Rooney

Thất bại thường được soi mói qua lăng kính tiêu cực và nhiều khi, tạo suy nghĩ bi quan thái quá, nhất là khi thất bại ấy liên quan tới MU. Bản thân Rooney cũng hiếm khi chơi tốt trong những lần trở lại sân Goodison Park, nơi anh từng là một thần tượng trước lúc dứt áo sang MU hè 2004. Nhưng không phải ngẫu nhiên mà sau trận thua này, trên một số mạng xã hội, đã có những ý kiến cho rằng HLV Ferguson nên xếp Rooney ngồi dự bị.

Với hai tân binh Shinji Kagawa, Van Persie, bên cạnh Danny Welbeck hay Chicharito, HLV Ferguson đang có rất nhiều lựa chọn cho hàng công. Rooney lần đầu tiên phải đối mặt với một cuộc cạnh tranh khốc liệt cho suất đá chính - điều mà anh từng mong đợi khi đòi ra đi cách đây hai năm (rồi nhanh chóng ở lại sau khi được tăng gần gấp đôi lương lên 220.000 bảng mỗi tuần).

Hôm thứ hai, Kagawa mới là điểm nhấn chính trên hàng công MU. Ngôi sao người Nhật này phô diễn cả các phẩm chất kỹ thuật lẫn sự thông minh trong các tình huống di chuyển giữa hàng phòng ngự Everton và khiến đội chủ nhà luôn trong trạng thái nơm nớp lo sợ. Kagawa cũng cho thấy sức sáng tạo mà HLV Ferguson chờ đợi qua nhiều đường chuyền rất thông minh cho Rooney, Welbeck và Van Persie (khi anh này được tung vào sân ở hiệp hai).

Ngoài những phẩm chất đó, Kagawa, như anh từng thể hiện trong hai năm khoác áo Dortmund trống trị Bundesliga, còn có thể chơi tốt trong vai trò tiền đạo lùi phía sau Van Persie. Tương tự, Welbeck cũng có thể đóng vai trò đó.

Van Persie không phải là bản hợp đồng quá đắt giá, xét tới khoản phí chuyển nhượng 24 triệu bảng, nhưng HLV Ferguson chắc chắn không thuyết phục MU mua anh về và trả lương 220.000 bảng mỗi tuần chỉ để làm kép phụ. Dù MU đá 4-4-2 hay 4-2-3-1, đương kim Vua phá lưới Ngoại hạng Anh chắc chắn vẫn được ướm sẵn một chỗ trên hàng công.

Không loại trừ khả năng Van Persie đi theo vết xe đổ của Berbatov, một bản hợp đồng đắt giá khác nhưng thất bại và bị HLV Ferguson ghẻ lạnh, nhưng nếu có, tình huống xấu nhất đó sớm cũng chỉ có thể xảy ra từ mùa sau. Vì thế, Rooney, trước mắt, sẽ không còn giữ vai trò trung tâm trong cách chơi bóng của MU. Hoặc anh sẽ phải chấp nhận, tìm cách thích nghi tốt nhất với cuộc sống mới.

Ngồi dự bị, như những ý kiến trên các trang mạng xã hội, thì có vẻ khó, xét tới vị thế, tầm hưởng của Rooney ở MU. Nhưng dạt biên và chơi như một mũi khoan bên cánh trái, cùng Kagawa ở giữa và Valencia hoặc Nani ở phía đối diện hỗ trợ Van Persie, là phương án không tồi, tránh khó xử cho cả Rooney lẫn HLV Ferguson.

Phương án để Rooney đá dạt biên trái từng rất đắc dụng trong ba năm cuối Cristiano Ronaldo ở MU. Nhưng điều đó cũng có nghĩa là Rooney sẽ phải chịu thiệt, hy sinh bản năng săn bàn của anh.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X