Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ: Rooney từng phớt lờ MU để chọn Newcastle

Thứ Hai 23/11/2020 15:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một chia sẻ mới đây, danh thủ Wayne Rooney đã chia sẻ về mối lương duyên của mình với Quỷ đỏ, và khẳng định mọi thứ có thể đã thay đổi rất nhiều.
 

Rooney khiến MU buộc phải mua mình

 

Sau khi toả sáng trong màu áo Everton và ĐT Anh, Rooney ở tuổi 18 được cả xứ sương mù săn đón. Trong đó, 2 đội bóng bày tỏ sự hứng thú nhiều nhất là Newcastle và Man United. Cuối cùng như mọi người vẫn nói, phần còn lại là lịch sử.
 
Chia sẻ về thương vụ của mình cách đây 16 năm, Gã Shrek lên tiếng: “Có một lần tôi biết MU muốn chiêu mộ mình, và tôi gạt mọi sự lựa chọn khác sang một bên. Đó là CLB duy nhất tôi muốn đến để làm việc với Sir Alex Ferguson, để chơi cùng những Giggs, Scholes, Ferdinand, Keane,… đó là nơi tôi muốn đến.

Nhưng họ chỉ muốn ký hợp đồng sau 1 năm nữa (đến 2005) , rồi Newcastle gõ cửa. Tôi đã đi quá xa để có thể dừng lại, tôi không muốn ở lại Everton và chờ thêm 1 năm nữa, nên tôi đã chuẩn bị gia nhập Newcastle vào thời điểm đó (2004).

Wayne Rooney khiến MU buộc phải mua mình hình ảnh
Wayne Rooney từng suýt gia nhập Newcastle nếu Sir Alex không quyết liệt

Tôi thậm chí đã nói chuyện với Newcastle về mức lương và các điều khoản. Một khi tôi ký hợp đồng với Newcastle, sau 1 năm nếu MU đưa ra lời đề nghị, họ phải để cho tôi ra đi.”
 
Đó là nguyên nhân Quỷ đỏ đã mạo hiểm và phải đưa ra quyết định nhanh chóng. Cuối cùng, họ đã vào cuộc và chiêu mộ Wayne Rooney trước mũi Chích choè. Sau 13 năm gắn bó với đội chủ sân Old Trafford, Wayne Rooney đã đi vào ngôi đền huyền thoại với số bàn thắng nhiều nhất lịch sử CLB.
 
“Có một chút kỳ lạ khi nói chuyện với Sir Alex” – Rooney tiếp tục. “Nhưng chỉ 1 phút sau đó, tôi đã biết rằng mình muốn tới MU. Ông ấy là nguyên nhân chính khiến tôi muốn gia nhập Man United, để thi đấu dưới sự dẫn dắt của ông ấy.

Thật tuyệt khi được gặp Sir Alex. Thú thực tôi có một chút sợ hãi. Ông ấy là người mà tôi đã theo dõi trong suốt thời thơ ấu của mình. Tôi lớn lên và chứng kiến ông ấy giành danh hiệu trên TV.”
 
Wayne Rooney có thể trở thành HLV hàng đầu thế giới
Đó là nhận định của cựu tiền đạo MU, Dimitar Berbatov. Đồng đội cũ của Wayne Rooney ở Quỷ đỏ tin rằng việc được làm việc với những HLV hàng đầu sẽ giúp gã...
Wayne Rooney và 11 vị thuyền trưởng từng là học trò của Sir Alex
Ở mùa giải năm nay, Derby County thi đấu rất bết bát ở giải Hạng nhất Anh. Sau 11 trận, đội bóng từng được Frank Lampard dẫn dắt chỉ giành được 6 điểm và đang...
Nguyệt Anh
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X