Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney hối hận vì dám "đùa cợt" MU

Thứ Bảy 01/01/2011 09:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Còn nhớ hồi cuối tháng 10, cả thành Manchester và nước Anh đã dậy sóng trước vụ Rooneygate khi "chàng Shrek" dám mở miệng đòi ra đi nếu MU không có những động thái để tăng cường lực lượng nhằm đáp ứng tham vọng to lớn của anh. Nhưng rồi, mọi việc cũng đã êm xuôi khi "Quỷ đỏ" chấp nhận trả cho R10 mức lương khủng nhất Premier League (khoảng 250.000 bảng/tuần). Đến giờ, khi nhìn lại, Rooney vẫn cảm thấy đôi chút ân hận.

Lúc đó, tất cả đã nghĩ Rooney sẽ phải cuốn xéo khỏi Old Trafford, bất chấp việc anh là ngôi sao có tầm ảnh hưởng lớn nhất đội bởi HLV Alex Ferguson vô cùng nghiêm khắc và cực ghét mấy trò phá đám của các học trò. Ngoài ra, không ít CĐV MU cũng đã "nóng mắt" với Rooney và trên khán đài, xuất hiện những băng rôn phản đối. Song sau một hồi suy tính, "Ngài máy sấy" đã quyết định "xuống nước" và giữ lại cậu học trò cưng bằng cách đưa ra bản hợp đồng khủng không thể chối từ. Dù ông chưa nhận lại sự đền đáp xứng đáng từ Rooney (anh vẫn đang chật vật tìm lại phong độ đỉnh cao) nhưng thực ra, thuyết phục R10 tiếp tục gắn bó với sân Old Trafford là một chủ trương lâu dài chứ không phải mang tính nhất thời.

Rooney vẫn luôn tôn trọng tối đa Sir Alex

Rooney cũng đã nói lời xin lỗi người hâm mộ, đồng đội, ban huấn luyện và những quan chức lãnh đạo. Mới đây, trong một cuộc phỏng vấn trên kênh MUTV (kênh truyền hình chính thức của đội bóng), Rooney tiếp tục bày tỏ sự ân hận: "Tôi đã đến gặp HLV trưởng và giám đốc điều hành David Gill để đòi hỏi câu trả lời cho những vấn đề tôi đưa ra. Giờ tôi nhận thấy không nhất thiết phải làm như vậy tuy tôi vẫn muốn rằng mình được quyền nói lên quan điểm cá nhân. Cuối cùng, tôi đã nhận được câu trả lời và giờ khi nhìn lại, rõ ràng tôi đã sai hoàn toàn".

Tiền đạo người Anh chưa thể quên đỉnh điểm của sự căng thẳng khi hàng chục fan hâm mộ quá khích của đội bóng đã vây chặt đến nhà anh: "Tôi thấy khoảng 30 người to cao với mũ trùm kín đầu. Tất nhiên, tôi không thể mời họ vào uống trà được. Tôi hiểu rằng không ít CĐV MU cảm thấy thực sự thất vọng và tức giận. Nhờ trời, mọi việc đã êm xuôi. Tôi đã lựa chọn đúng và cảm thấy hạnh phúc. Song khi đó, tôi chưa hề nghĩ mình sẽ chuyển đến đâu. Không bao giờ có chuyện tôi sẽ bỏ sang Man City và Liverpool thì càng không".

Bản năng sát thủ vẫn đang "trốn tránh" Rooney (từ đầu tháng 3, Rooney chưa biết ghi bàn từ những tình huống bóng sống) nhưng có vẻ anh không bận tâm cho lắm: "Đương nhiên tôi muốn ghi bàn trong mọi trận đấu song điều quan trọng nhất là đội nhà giành chiến thắng. Chúng tôi đã chơi tốt kể từ khi tôi trở lại và tôi tin chắc rằng, sớm muộn mình sẽ lại ghi bàn thắng. Tôi không lo lắng lắm về điều này".

Cuối cùng, Rooney thổ lộ kế hoạch to tát của anh sau khi giải nghệ: "Tôi thích làm huấn luyện viên và đó sẽ là giấc mơ tôi quyết theo đuổi đến cùng. Hãy nhìn những cầu thủ trưởng thành ra sao dưới bàn tay của một HLV tài năng như Sir Alex. Tôi hy vọng một ngày nào đó sẽ đạt được đẳng cấp như ông ấy. Nhưng tôi sẽ không bắt đầu sự nghiệp huấn luyện của mình ở MU hay các đội bóng lớn khác. Tôi sẽ dần học hỏi và xây dựng tên tuổi của mình từ những giải đấu cấp thấp chứ không tham vọng nắm ngay những đội có tên tuổi. Bởi chỉ những chiến lược gia giàu kinh nghiệm, làm việc nhiều năm mới đủ năng lực làm việc ở đây".

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X