Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney hết lời ca ngợi “cơ phó” Carrick trong ngày trở lại Tam sư

Thứ Tư 01/04/2015 08:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu Italia vs Anh đêm qua chứng kiến màn trình diễn xuất sắc của Michael Carrick, và sau trận đấu Wayne Rooney đã hết lời khen ngợi người đồng đội.

Italia vs Anh hinh anh
Michael Carrick đã chơi rất tốt trong lần trở lại ĐT Anh

Đêm qua, sân cỏ châu Âu tiếp tục sôi động với loạt trận giao hữu quốc tế. Một trong số những trận cầu được chú ý nhiều nhất đêm qua chính là cuộc đối đầu Italia vs Anh, và mọi sự chú ý đều đổ dồn vào Harry Kane khi tiền đạo của Tottenham lần đầu tiên ra sân trong đội hình xuất phát của Tam sư. Tuy nhiên tiền đạo trẻ này không để lại quá nhiều ấn tượng, trong khi đó một cầu thủ khác lại thi đấu cực kỳ ấn tượng, đó chính là Michael Carrick.

Trận giao hữu đêm qua coi như là dịp để cả hai đội thử nghiệm đội hình, và vì thế Carrick đã được gọi trở lại ĐTQG sau một thời gian dài vắng bóng. Mặc dù phải ngồi dự bị nhưng đội phó của Man Utd cũng sớm được cho vào sân để thay cho Chris Smalling ở phút 44. Và ngay lập tức, cầu thủ kỳ cựu này đã thi đấu rất tốt, cầm trịch tuyến giữa và thực hiện rất tốt nhiệm vụ cầm bóng của mình. Chính nhờ sự có mặt của Carrick mà ĐT Anh cũng dần lấy lại được thế trận trong bối cảnh bị dẫn trước 0-1 và sau đó có được bàn gỡ hòa của Andros Townsend. Sau khi trận đấu kết thúc, ngay cả Wayne Rooney cũng phải lên tiếng khen ngợi người đội phó của mình ở Man Utd: “Cầu thủ xuất sắc nhất trên sân là Carrick, trình độ của anh ấy bỏ xa tất cả. Anh ấy vào sân và lái trận đấu theo hướng có lợi cho chúng tôi, hãy nhìn xem tỷ lệ kiểm soát bóng của chúng tôi là bao nhiêu thì sẽ rõ. Tôi nghĩ anh ấy là sự khác biệt lớn nhất giữa hai đội trong hiệp hai.”

Còn nhớ trước thời gian diễn ra EURO 2012, chính Carrick đã tự loại mình khỏi ĐT Anh vì nghĩ rằng mình sẽ không có cơ hội để giành một suất đá chính. Thậm chí mặc dù đã ra mắt Tam sư từ 11 năm trước, nhưng tính đến nay cầu thủ 34 tuổi này mới chỉ có 22 lần ra sân trong màu áo ĐTQG. Với sự thống trị của Frank Lampard và Steven Gerrard, Carrick gần như không có cơ hội để trở thành “kép chính” và nhiều người đã nghĩ rằng sự nghiệp quốc tế của cầu thủ này sẽ sớm chấm dứt trong im lặng. Tuy nhiên chính trong thời điểm này, Carrick lại có nhiều thuận lợi nhất để tỏa sáng trở lại. Cả Lampard và Gerrard đã từ giã ĐTQG còn Jack Wilshere lại đang chấn thương, trong khi đó Carrick lại đang hồi xuân và giúp cho Man Utd có được những kết quả khả quan liên tiếp.

Trận đấu Italia vs Anh đêm qua cũng là lần đầu tiên cầu thủ kỳ cựu của Quỷ đỏ thi đấu cho ĐT Anh kể từ tháng 5/2012. Với phong độ chói sáng như hiện tại, chắc chắn anh sẽ là một quân bài quan trọng với đoàn quân của HLV Roy Hodgson trong chiến dịch vòng loại EURO 2016 sắp tới.

Xem lại trận Italia 1-1 Anh (giao hữu quốc tế)

Xem thêm tin tức bóng đá mới nhất

Thế Hưng

Dòng sự kiện

Chung kết Cúp Liên đoàn Anh Chelsea vs Tottenham

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X