Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney hé mở lý do gắn bó trọn đời với Man United

Thứ Bảy 22/02/2014 17:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau rất nhiều thời gian và nỗ lực đàm phán, Man United cuối cùng cũng thuyết phục được Wayne Rooney đặt bút gia hạn hợp đồng tới năm 2019.

Mùa hè vừa qua, Rooney từng nằng nặc tuyên bố đòi ra đi sau khi Sir Alex quyết định nghỉ hưu và David Moyes được lựa chọn làm người kế vị tại sân Old Trafford. Tuy nhiên, Quỷ đỏ vẫn kiên quyết không bán đầu tàu của mình bằng bất cứ giá nào, ngay cả khi Chelsea đã đưa ra một lời đề nghị hỏi mua lên tới 40 triệu bảng Anh.

Nói về quá trình thuyết phục Rooney gia hạn hợp đồng, HLV David Moyes cho biết ông đã có một cuộc gặp gỡ bí mật với cậu học trò của mình hồi tháng 6. Trong buổi nói chuyện "thân mật" này, thuyền trưởng của Quỷ đỏ đã dùng tâm lý chiến để thuyết phục Rooney tin rằng anh chưa bao giờ có ý định rời Man United.

rooney
 

Trong buổi họp báo diễn ra sau khi hợp đồng mới được ký kết, chân sút số 1 của ĐT Anh cũng thừa nhận David Moyes chính là người có ảnh hưởng rất lớn đến quyết định ở lại của anh: "Có rất nhiều biến động đã xảy ra ở mùa hè vừa qua, nhưng tôi vui mừng vì David Moyes đã có mặt ở đây. Mối quan hệ giữa chúng tôi là vô cùng tốt đẹp và ông ấy đã giúp tôi có thêm niềm tin để tiếp tục gắn bó lâu dài với đội bóng".

"Man United là một trong những đội bóng lớn nhất thế giới. Tôi đã có mặt ở đây từ khi mới chỉ 18 tuổi và phần lớn thời gian trong sự nghiệp của tôi là giành cho CLB này. Tôi đang cảm thấy rất hạnh phúc vì giờ đây mọi chuyện đã được thu xếp ổn thỏa, khiến tôi có thể toàn tâm toàn ý cống hiến cho Quỷ đỏ cho tới khi kết thúc sự nghiệp cầu thủ".

Cũng trong bài phát biểu, chân sút 28 tuổi người Anh cũng nhấn mạnh rằng cho dù Man United không thể giành vé dự Champions League mùa tới, thì điều đó cũng không làm ảnh hưởng tới quyết định gắn bó lâu dài với CLB: "Đó không phải mối lo ngại lớn nhất với chúng tôi. Tôi biết rõ những gì mà đội bóng đang hướng tới, cho dù có thất bại ở mùa giải này, chúng tôi vẫn sẽ quyết tâm trở lại mạnh mẽ hơn nữa, vì trước mắt Man United là một tương lai tươi sáng".

Cũng theo lời Wayne Rooney, sự xuất hiện của Juan Mata cho thấy Quỷ đỏ vẫn còn sức hút rất lớn với những ngôi sao hàng đầu thế giới : "Nhiều người cho rằng chúng tôi đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc thu hút những cầu thủ hàng đầu, nhưng như tất cả đã thấy, Mata đã có mặt ở đây và đó là bằng chứng cho thấy những lời nhận xét kia là hoàn toàn sai sự thật".

"Man United đang bước vào một kỷ nguyên mới. Chúng tôi có một bộ máy lãnh đạo mới và một HLV đầy tài năng, đó chính là David Moyes. Ngoài ra, chúng tôi cũng đang sở hữu trong đội hình những cầu thủ xuất sắc, một tập thể đoàn kết và đang cố gắng hết sức để cùng nhau đưa Man United trở lại đúng với vị thế của mình.

Chia sẻ niềm vui với cậu học trò, David Moyes cũng tỏ ra rất hài lòng sau khi thuyết phục được Rooney gia hạn hợp đồng, đồng thời cho rằng đây là một trong những thành công lớn nhất mà ông có được kể từ khi nhận lời dẫn dắt Man United: "Điều mà người hâm mộ luôn quan tâm và cũng là điều mà tôi chưa bao giờ nghi ngờ, đó là phải bằng mọi giá giữ được Rooney. Chúng tôi sẽ không bao giờ bán cậu ấy, không bao giờ" - David Moyes kết luận.
 
Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X