Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney hạ quyết tâm: Chiến thắng hoặc không Champions League!

Thứ Hai 23/02/2015 11:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phong độ trồi sụt của Man Utd trong thời gian gần đây đang khiến họ tuột mất cơ hội dự Champions League, tuy nhiên Rooney đang quyết tâm đưa Quỷ đỏ trở lại quỹ đạo.

Rooney quyet tam giup MU cai thien phong do troi sut hinh anh
Rooney quyết tâm giúp Man Utd trở lại với chiến thắng để giành vé dự Champions League

Sau quãng thời gian thi đấu thăng hoa cuối năm 2014, bước sang năm mới phong độ của Manchester United đang có dấu hiệu xuống dốc và chưa có cách nào để khắc phục. Sau những chiến thắng không thuyết phục trước các đối thủ dưới cơ trong thời gian gần đây, cuối cùng điều gì đến cũng phải đến khi Quỷ đỏ thất bại đau đớn trước Swansea ở vòng 26 Premier League, đánh dấu việc lần đầu tiên họ để “Thiên nga đen” đả bại 2 lần liên tiếp.

Sau trận đấu, đã có rất nhiều lời chỉ trích dành cho thầy trò HLV Louis Van Gaal và thậm chí họ còn có nguy cơ mất suất dự Champions League khi Arsenal đang hồi sinh mạnh mẽ và leo lên vị trí thứ 3 sau chiến thắng 2-1 trước Crystal Palace. Hơn lúc nào hết, Man Utd cần lấy lại cảm giác chiến thắng trước khi quá muộn, và đích thân đội trưởng Wayne Rooney đã hạ quyết tâm để đưa đội bóng ra khỏi khủng hoảng: “Chúng tôi cần phải trở lại vào tuần sau, đó sẽ là một trận đấu phải thắng với toàn đội. Vẫn còn nhiều trận đấu trước mắt và chúng tôi cần phải trở lại với phong độ vốn càng sớm càng tốt, giành những kết quả có lợi và cố gắng hết sức để duy trì một vị trí trong Top 4.

Thực ra trong trận đấu với Swansea cũng như những trận đấu gần đây, Man Utd luôn là những người kiểm soát hoàn toàn thế trận nhưng hàng công của họ lại không thể gây ra áp lực đủ lớn để cụ thể hoá lợi thế của mình. Trong buổi phỏng vấn, Rooney cũng đã thừa nhận điều này: “Chúng tôi đã chiếm lợi thế nhưng có lẽ như thế là không đủ để làm khó cho thủ môn cho tới khi đối thủ ghi bàn. Chúng tôi luôn duy trì thế trận một chiều ở trên sân và vấn đề chỉ là thời gian. Chúng tôi đã gây áp lực lớn nhưng đối phương phòng ngự rất kín kẽ trong vòng cấm địa và việc phải tay trắng ra về quả là đáng thất vọng.”

Với trận thua trên sân Liberty hôm thứ Bảy vừa qua, Quỷ đỏ thành Manchester đã rơi xuống vị trí thứ 4 với 1 điểm ít hơn Arsenal. May cho thầy trò HLV Van Gaal là đêm qua Southampton cũng đã thất thủ 0-2 trên sân nhà trước Liverpool và vẫn ít hơn họ 1 điểm. Tuy nhiên nếu như muốn trở lại với mục tiêu giành vé tham dự Champions League, Man Utd cần cải thiện phong độ ngay lập tức bởi ngoại trừ Chelsea và Man City, khoảng cách giữa 5 đội bóng xếp sau chỉ là 4 điểm và đội bóng nào sảy chân trong thời điểm này cũng đồng nghĩa với việc tự loại mình khỏi cuộc đua vào Top 4 trong mùa giải năm nay.

Xem thêm tin tuc bong da Anh

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X