Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau trận M.U 3-0 Sunderland: Có một Rooney rất khác

Chủ Nhật 27/09/2015 00:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Không chỉ ghi được bàn thắng giải hạn chuỗi 11 trận tịt ngòi liên tiếp tại Premier League, tiền đạo Wayne Rooney còn thể hiện màn trình đặc biệt ấn tượng trong vai trò của một số 10.

Manchester United đã có một trận đấu hoàn toàn thuyết phục trước đội khách Sunderland, vốn đang đứng cuối bảng xếp hạng. Đây là trận đấu mà toàn bộ các vị trí của Quỷ Đỏ đều chơi rất tốt. David De Gea đã thực hiện rất nhiều tình huống khép góc thành công. Smalling vẫn xứng đáng là một quái vật ở hàng thủ trong khi Daley Blind là người đã phất một đường bóng chuẩn xác đến từng centimet cho Mata căng ngang vào để Depay mở tỷ số. Hậu vệ Darmian trong lần đầu tiên được đá ở vị trí hậu vệ trái trong màu áo Quỷ Đỏ cũng đã lên công cực hay. Mata có thể xứng đáng là cầu thủ chơi hiệu quả nhất trận với một bàn thắng và một đường kiến tạo. “Thần đồng” Martial xứng đáng với vai trò của một kẻ quấy phá trên hàng công. Tuy nhiên quan trọng nhất chính là việc tiền đạo đội trưởng Wayne Rooney đã lấy lại phong độ đỉnh cao của mình.

Sau tran MU 3-0 Sunderland Co mot Rooney rat khac hinh anh
Rooney đã giải tỏa cơn khát bàn thắng trước Sunderland

Bàn thắng mà Rooney ghi được đã cho thấy phần nào sự nhạy cảm của anh trong vòng cấm khi có mặt ở đúng lúc và đúng chỗ để nhận đường căng ngang tuyệt vời của Martial, sau đó thực hiện một cú sút bằng gối ở khoảng cách rất gần. Có thể nhiều người cho rằng đây không phải một bàn thắng đẹp, nhưng đối với Rooney thì đó là một sự cải thiện lớn so với phong độ của anh từ đầu mùa. Cần phải nhớ rằng trong 5 trận đấu đầu tiên của mùa này, trong vai trò của một tiền đạo cắm, nhưng Rooney gần như không có nổi tình huống nào được chạm bóng trong vòng cấm, chứ chưa nói đến là dứt điểm. Có vẻ như “số 10” của M.U đã không còn chút bản năng nào của một trung phong cắm. Rất may cho anh là sự xuất hiện của tân binh Martial đã giúp cho Rooney được trở lại vị trí số 10 sở trường, nơi anh thể hiện được gần như tất cả những phẩm chất tốt nhất của mình.

Dư âm trận M.U 3-0 Sunderland: Quỷ đỏ gầm vang tại Old Trafford
(Bongda24h.vn) – Các cầu thủ Man United đã có một trận thắng tương đối dễ dàng trước đối thủ đang gặp khủng hoảng nghiêm trọng là Sunderland và vượt qua Man...

 

Thể lực tốt cho phép Rooney có thể chạy khắp sân và là cầu nối giữa tuyến tiền vệ với tiền đạo và các cầu thủ chạy cánh. Quả thực Rooney đã làm rất tốt nhiệm vụ này trong trận đấu với Sunderland. Đặc biệt là ở khả năng chuyền bóng. Đây là trận đấu mà người ta đã lại có thể thấy được những tình huống phất bóng sang bên cánh phải cho Valencia hoặc Juan Mata băng lên hết sức quen thuộc trong những mùa giải vừa qua. Đó là những tình huống đổi hướng tấn công khiến cho người hâm mộ Quỷ Đỏ nhớ lại ngay đến tiền vệ tài hoa nhất mà họ từng sở hữu, Paul Scholes, khi anh thực hiện những đường chuyền dài cho David Beckham hoặc Gary Neville. Điểm đặc biệt ở trận đấu này là Rooney đã thực hiện tới 10 đường chuyền dài, ngang bằng với… thủ thành David de Gea. Nên nhớ rằng trong mỗi trận đấu, người chuyền dài nhiều nhất thường là thủ môn và các hậu vệ. Chưa dừng lại ở đó, tỷ lệ chính xác trong những đường chuyền dài của Rooney là… 100%. Đó là một con số hoàn toàn ấn tượng và có lẽ đến cả huyền thoại Paul Scholes cũng phải trầm trồ.

Sau tran MU 3-0 Sunderland Co mot Rooney rat khac hinh anh 2
Rooney cũng có những đóng góp lớn cho hàng phòng ngự

Không thể nghi ngờ rằng Wayne Rooney đã trở lại là chính mình trong vai trò “số 10” sở trường. Nhưng ở trận đấu vừa qua, có những tình huống mà cựu tiền đạo của Everton đã không là chính mình, ở đây được hiểu theo nghĩa tích cực. Rooney đã thực hiện rất nhiều tình huống bắt tốc độ khi nhận bóng từ khu vực giữa sân. Anh đã tạo ra các pha xuyên phá xộc thẳng vào trung lộ của đội khách trước khi tạo khoảng trống cho các đồng đội. Điều này khiến cho rất nhiều cầu thủ phòng ngự của “mèo đen” bị bất ngờ và không kịp trở tay. Rooney có một tốc độ tốt bậc nhất tại M.U, nhưng thời gian qua cầu thủ này hiếm khi tăng tốc ở khu vực giữa sân. Chính những pha bóng này giúp cho M.U giải quyết tốt hơn chiếc xe bus mà đội bóng đến từ vùng đông bắc nước Anh đã dựng lên. Rooney không chỉ trở lại là chính mình, anh còn là một con người khác, tự tin hơn trong những tình huống đi bóng, quyết đoán hơn trong chuyền dài và hiệu quả hơn trong những pha bóng đột nhập vào vòng cấm. Nếu Rooney tiếp tục với phong độ này, M.U chắc chắn sẽ được hưởng lợi rất nhiều.

Trong trận đấu M.U 3-0 Sunderland, Rooney cũng đã rất tích cực tham gia phòng ngự với 2 tình huống tắc bóng và 1 pha cắt bóng thành công, đều đạt tỷ lệ 100%. Không rõ điều gì đã khiến cho thủ quân của Quỷ Đỏ lột xác mạnh mẽ đến như vậy, nhưng rõ ràng màn trình diễn vừa qua đã chứng tỏ rằng anh xứng đáng với chiếc băng đội trưởng của M.U cũng như đội tuyển Anh như thế nào.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X