Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Rooney lập dấu mốc quan trọng trong trận đấu cuối cùng của mùa giải

Thứ Tư 18/05/2016 07:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Không chỉ ghi bàn mở tỷ số và trở thành cầu thủ hay nhất trận đấu với Bournemouth vừa qua, tiền đạo Wayne Rooney còn gây ấn tượng bàn thắng thứ 100 tại Old Trafford trong khuôn khổ giải bóng đá ngoại hạng Anh.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch euro 2016.

Wayne Rooney cùng các đồng đội đã cống hiến cho khán giả một trận đấu chia tay mùa giải Premier League 2015/16 rất mãn nhãn mà anh chính là tâm điểm của sự chú Ý. Rooney chính là người ghi bàn mở tỷ số từ một quả đệm bóng, phất bóng dài chính xác để Valencia kiến tạo cho Rashford lập công và cuối cùng là cú bấm bóng tinh tế đặt Ashley Young vào tư thế không thể không ghi bàn. Màn trình diễn trong trận đấu này hoàn toàn có thể giúp Rooney nhận được điểm cộng từ HLV Roy Hodgson cho chặng đường tham dự EURO 2016 sắp tới.

Rooney ghi dau moc quan trong trong tran dau cuoi cung cua mua giai hinh anh
Rooney đã có 100 bàn thắng tại Old Trafford

Tuy vậy, thủ quân của Manchester United và đội tuyển Anh vẫn còn một niềm vui để ăn mừng cho chiến thắng trước Bournemouth, đó là việc anh đã đánh dấu bàn thắng thứ 100 của mình tại Old Trafford, chiếm gần 10% tổng số bàn thắng của Quỷ Đỏ trong lịch sử Premier League trên sân nhà. Bàn thắng đầu tiên của tiền đạo 30 tuổi tại “nhà hát của những giấc mơ” được thực hiện vào đúng sinh nhật 19 tuổi anh, 24/10/2004, giúp Quỷ Đỏ đánh bại Arsenal 2-0. Cú hat-trick đầu tiên của Rooney trên sân Old Trafford trong khuôn khổ giải bóng đá ngoại hạng Anh đến vào ngày 23/1/2010 với thắng lợi 4-0 trước Hull City.

Bên cạnh đó, thành tích ghi bàn của Rooney chỉ xuất hiện thêm một hat-trick tương tự, đó là ở chiến thắng huỷ diệt 8-2 trước Arsenal. Qua thống kê, có thể thấy sự toàn diện của chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử đội tuyển Anh. Rooney ghi tới 12 bàn thắng bằng chân trái, 11 bàn bằng đầu, 11 bàn thực hiện bên ngoài vòng cấm và 4 lần lập công từ chấm đá phạt trực tiếp trong tổng số 100 bàn thắng của anh tại Old Trafford nói trên.

những pha ghi bàn của Rooney tại Old Trafford, Aston Villa là đối thủ ưa thích nhất của Rooney khi anh nã tới 9 lần vào lưới đội bóng này. Arsenal và Fulham là những con mồi ưa thích thứ hai với 6 lần Wazza lập công khi đối đầu với những đội bóng này. Nếu tính về số bàn thắng mà một cầu thủ ghi được trên một SVĐ ở Premier League, Rooney hiện chỉ kém Thierry Henry tại Highbury 14 bàn thắng.

Tổng hợp: M.U 3-1 Bournemouth (Vòng 38 Premier League 2015/2016)


Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X