Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney hết tịt ngòi: Van Gaal sẽ tiếp tục yếu lòng?

Thứ Năm 05/11/2015 18:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận M.U 1-0 CSKA Moskva, tiền đạo Wayne Rooney đã nổ súng trở lại ở vị trí trung phong, khiến kế hoạch giải thoát R10 khỏi vị trí “số 9” của HLV Van Gaal bị lung lay một cách dữ dội.


Sau trận thua Arsenal 0-3 tại Emirares ở vòng 8 Premier League, HLV Van Gaal đã có sự thay đổi trên hàng công M.U. Anthony Martial phải dạt cánh nhường lại vị trí trung phong cho Wayne Rooney. Những sự thay đổi của “Tulip thép” không phát huy tác dụng khi Man Utd chỉ ghi được 4 bàn sau 5 trận trên mọi đấu trường. Không những vậy, 3 trận gần nhất những chân sút của Quỷ đỏ còn không ghi được bàn thắng. Chân sút đá cao nhất Rooney chỉ có được 1 bàn dù được đá chính trong cả 5 trận. R10 vẫn rất nhạt nhòa như giai đoạn đầu mùa. Dẫu vậy, bất chấp phong độ tệ hại, Rooney vẫn được tin tưởng cho ra sân ngay từ đầu trong cuộc chạm trán với CSKA Moskva thuộc lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League, nhưng vị trí của anh đã thay đổi. HLV Van Gaal đã quyết định đưa Martial trở lại vị trí trung phong cắm và R10 lùi xuống đá hộ công.
Rooney ghi ban HLV Van Gaal tiep tuc yeu long hinh anh
Rooney không xứng đáng đá trung phong
Rốt cục, tiền đạo Wayne Rooney đã tỏa sáng với bàn thắng duy nhất giúp Quỷ đỏ, kết thúc chuỗi 404 phút không ghi được bàn thắng. Ngoài ra, nhờ pha lập công đó, đương kim đội trưởng M.U đã sánh ngang với Denis Law ở vị trí thứ 2 trong danh sách những tay săn bàn mọi thời đại của CLB (237). Giờ Rooney chỉ còn kém duy nhất Sir Bobby Charlton (249 bàn). Điều trớ trêu là Rooney đã ghi bàn khi đã trở lại với vị trí tiền đạo cắm sau khi Martial rời sân ở phút 66. Chứng kiến Rooney nổ súng ở vị trí “số 9”, xem ra "Tulip thép" kiểu gì cũng phải đau đầu suy tính lại về kế hoạch sử dụng người thủ lĩnh của đội bóng trên hàng công.
Van Gaal còn đối đầu với người hâm mộ M.U đến bao giờ?
Chỉ trong vòng một tuần, HLV Van Gaal đã phải đối diện với sự phản đối dữ dội của các CĐV Man United về cách xây dựng lối chơi và sử dụng nhân sự. Tuy nhiên,...
Mặc dù là người ghi bàn duy nhất giúp M.U hạ CSKA Moskva, nhưng xét toàn cục màn trình diễn của R10 là rất thất vọng. Trước khi lập công, R10 đã bỏ lỡ 3 cơ hội ăn bàn rõ rệt. Đầu tiên là cơ hội ở phút thứ 3 với một cú đá đi chệch cột dọc ở cự ly rất gần. Sau đó, “gã shrek” xử lý vụng về sau đường chuyền cắt mặt khung thành thuận lợi của Mata. Không những vậy, R10 còn thường xuyên bỏ vị trí khiến tốc độ trong những pha tấn công của Quỷ đỏ bị giảm đi đáng kể. Tuyển thủ người Anh lại rất hay chuyền bóng hỏng, tỏ ra lóng ngóng mỗi khi bị đối phương áp sát. Tỉ lệ chuyền bóng chính xác của cầu thủ sinh năm 1985 chỉ là 79%, tệ thứ hai toàn đội.
Tien dao Wayne Rooney ghi ban HLV Van Gaal tiep tuc yeu long hinh anh 2
Martial hợp với vai trò số 9 hơn là Rooney
Những gì Rooney làm được ở mùa này khi được đá trung phong không có gì ấn tượng. Bằng chứng là anh đã sút đến 39 lần ở Premier League và Champions League nhưng chung quy mới chỉ có 6 bàn. Nếu không tính hat-trick ở hai trận play-off Champions League thì số pha dứt điểm của Rooney là 29 và có 3 bàn, nghĩa là trung bình 9,6 cú sút anh mới có được 1 pha lập công Thành tích của R10 trái ngược so với Martial, cầu thủ người Pháp chơi 4 trận ở vị trí trung phong và ghi được 3 bàn thắng. Đáng chú ý, trong 4 trận đấu đó, hàng công M.U ghi 9 bàn. Trong khi đó ở 7 trận R10 đá trung phong tại Premier League, hàng công M.U chỉ ghi được 7 bàn. Không những vậy trong 7 trận đấu này, chân sút người Anh chỉ ghi duy nhất một bàn thắng. Xét ở vai trò trung phong thì rõ ràng Rooney xứng đáng bị đánh giá là một trong những “sát thủ” tệ nhất của châu Âu hiện tại.
Chân dung Axel Tuanzebe - Rio Ferdinand tại Old Trafford
Năm nay 18 tuổi, Axel Tuanzebe là đội trưởng của đội trẻ M.U và đã được điền tên vào đội hình dự bị của đội 1 cho trận gặp Crystal Palace. Với lối chơi đầu óc...
Với những gì đang trình diễn, Rooney không xứng đáng được thi đấu ở vị trí trung phong. Ở tuổi 30, những kỹ năng của R10 đã tệ hơn rất nhiều. Với tình hình thực tế của M.U lúc này, tiền đạo Martial là lựa chọn tốt nhất trên hàng công. Đã 270 phút trôi qua tại Premier League, M.U vẫn chưa thể ghi được bàn thắng. Nếu Van Gaal vẫn cố chấp sử dụng tiền đạo người Anh ở vị trí trung phong, có lẽ chuỗi trận không ghi bàn của Quỷ đỏ sẽ còn tiếp tục được nối dài.

Video Tổng hợp: MU 1-0 CSKA Moscow (Bảng B Champions League 2015/16)


T.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X