Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney gắn bó với M.U vì tình hay vì tiền?

Thứ Hai 17/02/2014 16:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hàng loạt các đầu báo lớn ở Anh đưa tin, Wayne Rooney sẽ đặt bút ký vào bản hợp đồng gia hạn thêm 5,5 năm nữa với Man United ngay trong tuần này. Mức lương mà anh nhận được sau khi ký hợp đồng mới sẽ lên tới 300.000 bảng/tuần, cao nhất lịch sử Premier League.

2-3 NGÀY TỚI, M.U “TRÓI” XONG ROONEY

Hôm qua, rất nhiều trang Twitter, Facebook đã chia sẻ lại thông tin được đăng tải trên ESPN, Daily Star và Daily Mail khẳng định: “Wayne Rooney vừa bất ngờ gia hạn hợp đồng với M.U đến năm 2018, hưởng mức lương chưa từng có trong lịch sử bóng đá Anh: 300.000 bảng/tuần”.

rooney
 

Quá nhanh và quá bất ngờ. Trong khoảng 1 tuần trở lại đây, câu chuyện về tương lai của Rooney tiếp tục trở thành chủ đề gây sốt trên các mặt báo Anh. Người ta đồn rằng, Rooney muốn chạy trốn khỏi con tàu Man United giữa thời điểm nó đắm sâu nhất, gia nhập Chelsea để tìm kiếm cơ hội được thi đấu như một trung phong thực thụ.

Cũng chính vì vậy, sự kiện Rooney đột ngột gia hạn với M.U mang đến cảm giác vừa vui mừng, vừa hoài nghi. Để giải đáp thắc mắc của NHM, phóng viên James Ducker (tờ Times) đã cất công liên hệ trực tiếp với đại diện Quỷ đỏ.

Và sau đây là thông tin chính thức: Rooney vẫn đang vi vu tít tận Dubai hưởng nắng ấm, nên không có chuyện anh đã ký hợp đồng gia hạn với M.U. Nhưng câu chuyện gia hạn này là có thật và 99% nó sẽ diễn ra ngay trong tuần này. Phía Man United khẳng định, về cơ bản thì mọi chuyện đã xong. Hợp đồng đã được chuẩn bị sẵn, Rooney cũng đã gật đầu. Trong 2-3 ngày tới, ngay khi Rooney trở về Anh sau chuyến tập huấn tại Dubai, anh sẽ ký.

Còn một thông tin khác mà Ducker tìm hiểu được: Nhiều khả năng bản hợp đồng mới mà Rooney sắp ký có thời hạn lên tới 5,5 năm, chứ không phải 4,5 năm như nhiều tờ báo trước đó đưa tin. Liên hệ với người đại diện của Rooney, giới truyền thông cũng có được lời khẳng định: R10 đã từ bỏ giấc mơ gia nhập Chelsea. Sẽ chẳng có nơi nào anh được tôn trọng và yêu mến như ở Man United. “Trói được Rooney là bước đi đầu tiên trên con đường xây lại từ đầu của HLV David Moyes”, tờ Guardian bình luận.

VÌ TÌNH HAY LẠI VÌ TIỀN?

Thêm một lần nữa, Man United lại có được chữ ký của Rooney theo một mô-tuýp quen thuộc: Báo chí đồn ầm lên chuyện R10 sẽ ra đi, rồi đợi đến thời điểm dư luận dậy sóng nhất thì chữ ký xuất hiện kèm theo mức lương siêu khủng.

Tháng 10/2010, vụ việc tương tự từng xảy ra. Sau khi chính Sir Alex khẳng định R10 muốn rời Old Trafford, dư luận đã xúm vào “ném đá” gã Shrek. Bản thân Rooney thời điểm đó cũng ỡm ờ về tương lai của mình. Thế rồi đúng vào dịp sinh nhật, Rooney đột ngột ký hợp đồng 5 năm với M.U, hưởng mức lương mới: 250.000 bảng/tuần, cao nhất CLB.

Suốt từ ngày đó đến nay, Rooney luôn bị quy chụp cố tình chơi chiêu vòi tiền Man United. Anh ở lại Old Trafford đơn giản là vì lương khủng, chứ thực tế chẳng có tình yêu nào với Quỷ đỏ cả. Theo tính toán của báo chí Anh, M.U sẽ mất tổng cộng 70,2 triệu bảng “nuôi” Rooney, cho đến khi anh hết hạn hợp đồng mới (nếu được ký kết).

Lần này, câu chuyện tương tự 3 năm trước đang được nhắc lại. Rooney đồng ý ký hợp đồng mới với M.U đúng thời điểm gian khó nhất của Quỷ đỏ: Nghe có vẻ giống một tình yêu nảy nở giữa lúc gian khó. Nhưng dư luận thì cho rằng, liệu không có mức lương siêu khủng 300.000 bảng/tuần, M.U có giữ chân được chân sút con cưng của mình hay không?

Ngoài ra còn một quan điểm khác cho rằng, Rooney vốn có tiền sử chấn thương khá nhiều, lại đã bước qua thời điểm phát triển nhất trong sự nghiệp, ký thêm 5,5 năm nữa với anh liệu có phải là một quyết định hợp lý? Nên nhớ rằng Rooney đang trải qua phong độ ghi bàn tệ nhất trong 10 năm trở lại đây.

Vị thế của Rooney xuống ra sao thể hiện rất rõ thông qua thống kê của báo chí Anh: Chỉ có khoảng 7,2% lượng tin đồn liên quan đến chuyện một CLB nào đó hỏi mua Rooney trong phiên chợ Đông vừa qua, thấp hơn khá nhiều so với thời điểm năm 2010 (32%). Vậy nên, câu chuyện M.U quyết chi tiền tấn để giữ chân Rooney sẽ còn bị mổ xẻ nhiều trong thời gian tới.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X