Thứ Sáu, 05/07/2024Mới nhất
Zalo

Rooney:" Dường như FA Cup cứ lẩn tránh tôi"

Thứ Ba 15/03/2011 07:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ghi bàn thắng ấn định tỉ số 2-0 giúp Manchester United vượt qua Arsenal. Rooney đã bắt đầu tìm lại cảm giác ghi bàn để đưa "Quỉ đỏ" đến những chiến thắng. Tuy nhiên, chiến thắng trước Arsenal chỉ là một trong những thử thách tiếp theo mà MU phải vượt qua để chinh phục FA Cup - điều mà Rooney vẫn chưa một lần làm được.

"Tôi có cảm giác mình không thể vô địch FA Cup" - Rooney nói về nỗi buồn khi anh chưa từng một lần chạm tay vào chiếc cúp chỉ được xem là "cứu cánh" cho những đội bóng đang thiếu thốn danh hiệu. Trong quãng thời gian thi đấu cho MU, Rooney từng hai lần lọt vào tới trận chung kết là năm 2005 và 2007. Tuy nhiên, cả hai lần đó MU đều thua trước những đội bóng thành London là Arsenal (2005) và Chelsea (2007) trong trận chung kết.

Rooney không có duyên với FA Cup?

Mùa này, MU đang có cơ hội giành FA Cup sau khi đánh bại đối thủ đáng gờm Arsenal ở trận tứ kết với phong độ xuất thần của anh em nhà Da Silva cũng như thủ thành Van Der Sar. Ở trận bán kết, Rooney và các đồng đội sẽ phải chạm trán "người hàng xóm ồn ào" Manchester City. Đây được xem là trận cầu khó khăn đối với các cầu thủ MU bởi Man City đang rất muốn giành FA Cup để vươn tới giấc mơ giành được những danh hiệu - lí do khiến chủ tịch Sheikh Mansour bơm tiền vào đội bóng vùng Eastland. Trước khi trận derby thành Manchester của FA Cup diễn ra, Rooney đã lên tiếng để khích lệ tinh thần các đồng đội:" Hai lần thua cuộc tại trận chung kết đang ở trong tâm trí tôi. Đối với tôi, đây cũng là một giải đấu lớn và cần thi đấu hết mình để giành chiến thắng".

Ngoài ra, Rooney còn lên tiếng khen ngợi thủ thành Edwin Van Der Sar - người sẽ bước sang tuổi 41 vào tháng Mười này. Trong trận thắng 2-0 trước Arsenal tại tứ kết, Van Der Sar đã có một ngày thi đấu xuất thần khi làm nản lòng các "pháo thủ" góp công rất lớn vào chiến thắng của MU. Cũng chính vì thế mà MU đã "nài nỉ" Van Der Sar tiếp tục thi đấu thêm một vài năm nữa bởi lúc này, Sir Alex vẫn chưa tìm được người thích hợp để thay thế thủ thành người Hà Lan trong khung gỗ. Tuy nhiên, Van Der Sar vẫn một mực cho biết anh sẽ giải nghệ vào cuối mùa để có nhiều thời gian hơn cho gia đình.

Khi nói về Van Der Sar, Rooney cũng chẳng biết phải diễn tả người đồng đội lớn tuổi như thế nào. "Chàng Shrek" chỉ biết gọi Van Der Sar là thủ thành xuất sắc nhất thế giới:" Tôi đã nói chuyện với anh ấy về màn trình diễn tuyệt vời trong trận gặp Arsenal. Tuy nhiên dẫu thế nào thì chúng tôi cũng phải tôn trọng ý kiến của anh ấy. Nhưng quả thật anh ấy vẫn là một thủ môn tuyệt vời bất chấp việc tuổi tác đã cao. Đối với tôi, anh ấy vẫn là thủ thành xuất sắc nhất thế giới".

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X