Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney được đảm bảo vị trí chính thức tại Euro 2016

Thứ Sáu 04/03/2016 22:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Roy Hodgson tiết lộ rằng Rooney sẽ là thủ quân của đội tuyển Anh tham dự Euro 2016 tới nếu như tiền đạo này hoàn toàn bình phục chấn thương đầu gối mà anh đang phải trải qua.

Tien dao Wayne Rooney duoc Roy Hodgson dam bao vi tri o doi tuyen Anh hinh anh
HLV Roy Hodgson vẫn tin tưởng vào Wayne Rooney


Wayne Rooney

sẽ vắng mặt trong vòng 1 tháng tới sau khi anh gặp phải chấn thương đầu gối trong trận đấu với Sunderland hồi tháng trước. Đây không phải chấn thương nhẹ bởi nó liên quan đến dây chằng, tuy nhiên M.U lại không quá lo lắng khi mất đi thủ lĩnh của họ. Thực tế thì khi Rooney vắng mặt, những chú Quỷ Đỏ đã chơi rất tốt và giành liên tiếp 4 trận thắng gần nhất, tính trên mọi mặt trận. Sao trẻ Marcus Rashford đã thay thế rất tốt vị trí mà tiền đạo Rooney
để lại. Có thể nói rằng lối đá của họ đã trở nên thanh thoát và tươi mới hơn khi tiền đạo người Anh vắng mặt.

Nhiều ý kiến cho rằng điều tương tự có thể xảy ra với đội tuyển Anh. Rõ ràng Rooney đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp và các kỹ năng của anh cũng đang bị mai một, đặc biệt là thể lực và tốc độ. Nhiều cổ động viên đội tuyển Anh cho rằng Rooney làm chậm nhịp các đợt tấn công của Tam Sư, hoặc là anh không có được sự tự tin cũng như khả năng xoay xở khéo léo trong vòng cấm. Trong khi đó, đội tuyển đến từ xứ sở sương mù đang sở hữu rất nhiều tiền đạo vẫn còn đầy khao khát cống hiến, có thể kể đến như Harry Kane, Jamie Vardy hay là những Danny Ings và Daniel Sturridge.

HLV ĐT Anh mở ra cơ hội dự Euro 2016 cho sao trẻ Rashford
HLV Roy Hodgson tuyên bố tài năng trẻ Marcus Rashford của Man United có thể sẽ được điền tên vào danh sách ĐT Anh tại Euro 2016.

Dẫu vậy thì HLV Roy Hodgson vẫn bày tỏ sự tin tưởng đến người đội trưởng đội tuyển Anh, ngay cả khi thể lực của anh đang không được đảm bảo: “Tất nhiên Rooney cần chứng tỏ cậu ấy hoàn toàn khoẻ mạnh vào giai đoạn cuối mùa giải, không còn cách nào khác. Tôi từng nói nhiều lần rằng phong độ chỉ là nhất thời. Với những phẩm chất mà cậu ấy có được cũng như bản thân là người mang băng đội trưởng, Rooney không hề là một cầu thủ nửa mùa.”

“Đó là điều tôi có thể đảm bảo. Tôi không thể nào tước đi chức vụ của cậu ấy nếu như Rooney hoàn toàn khoẻ mạnh nhưng lại đang có phong độ không tốt, đơn giản bởi cậu ấy là đội trưởng của chúng tôi.” Lời đảm bảo này của HLV Roy Hodgson cho thấy rằng ông rất có thể sẽ sử dụng Rooney như một cầu thủ đá chính bởi đơn giản một người đội trưởng cần phải được ra sân thường xuyên để thúc đẩy tinh thần các đồng đội.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X