Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Rooney đứng đầu danh sách VĐV giàu có nhất nước Anh

Thứ Bảy 23/04/2016 18:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo công bố từ tạp chí Sunday Times, tiền đạo Wayne Rooney chính là người dẫn đầu trong danh sách những VĐV thể thao giàu nhất nước Anh.

9. Wayne Rooney (312 ban trong 697 tran): Rooney dang la cau thu ghi nhieu ban thang thu hai trong lich su Man Utd voi 244 ban, chi sau Sir Bobby Charlton. Rooney cung ghi duoc 51 ban cho DT Anh.
Wayne Rooney giàu nhất giới VĐV Anh

Với tổng giá trị tài sản lên tới 82 triệu bảng, tiền đạo Wayne Rooney đã vươn lên dẫn đầu danh sách những VĐV dưới 30 tuổi giàu nhất nước Anh trong năm nay. Những cái tên trong danh sách này được tạp chí Sunday Times nghiên cứu và công bố, trong đó tổng tài sản của đội trưởng Man United đã tăng hơn 10 triệu bảng so với năm ngoái.

Với việc là gương mặt đại diện của hàng loạt thương hiệu tên tuổi trên thế giới như Nike hay Samsung, Rooney bỏ túi hàng chục triệu bảng mỗi năm nhờ tiền quảng cáo và hình ảnh. Bên cạnh đó, mức lương “khủng” 300,000 bảng/tuần mà anh đang nhận tại Old Trafford cũng góp phần vào gia tài kếch sù của đội trưởng Tam sư.

Trong danh sách mà tạp chí này công bố, Rooney là cầu thủ mang quốc tịch Anh duy nhất nhưng cũng là người đứng đầu. Những cái tên còn lại đang chơi ở Premier League gồm Sergio Aguero (thứ năm, 33 triệu bảng), David Silva (thứ sáu, 31 triệu bảng), Cesc Fabregas và Radamel Falcao (cùng thứ bảy, 29 triệu bảng), Samir Nasri (thứ chín, 22 triệu bảng) và Eden Hazard (thứ 10, 18 triệu bảng).

Mặc dù đã chuyển sang Real Madrid từ lâu, tuy nhiên tiền vệ Gareth Bale vẫn có mặt trong danh sách này ở vị trí thứ tư với 34 triệu bảng. Thu nhập của cầu thủ người xứ Wales đến từ mức lương 15.6 triệu bảng/năm ở Real Madrid và các bản hợp đồng quảng cáo với Adidas, Sony hay EA.

Các vị trí còn lại trong bảng xếp hạng thuộc về anh em tay vợt Jamie và Andy Murray (thứ 2,58 triệu bảng, trong đó 57 triệu bảng là từ Andy), tay golf Rory McIlroy đứng thứ 3 với 56 triệu bảng. Trong khi đó, tay đấm Amir Khan chia sẻ vị trí thứ 10 với Eden Hazard.

Tường Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X