Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney đưa thầy mới Van Gaal lên mây xanh

Thứ Tư 06/08/2014 06:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Mới đây, tiền đạo người Anh đã ra sức ca tụng cách bố trí chiến thuật, sắp xếp đội hình cũng như triết lý bóng đá mà Louis Van Gaal đang áp dụng ở Man Utd.

Chiến thắng 3-1 trước Liverpool ở chung kết Guinness Cup khép lại chuyến du đấu thành công của Man Utd trên đất Mỹ. Họ thắng bốn, hòa một tại giải đấu tập huấn này, đều trước các đối thủ mạnh như Roma, Inter, Real rồi Liverpool. Đó là khởi đầu ấn tượng đến khó tin với tập thể dưới trướng HLV Van Gaal, nhất là khi họ chỉ mới làm việc với nhà chiến lược người Hà Lan đúng ba tuần.

"Đó là những tuần tuyệt vời. Chúng tôi đã có một HLV mới, người muốn chúng tôi chơi với một phong cách hoàn toàn khác. Chúng tôi đã phải tập cách thích ứng. Những kết quả tốt trước các đối thủ mạnh thực sự khiến tất cả hài lòng", Wayne Rooney cho biết sau khi được bầu làm Cầu thủ hay nhất Guinness Cup.

Bên cạnh việc gặt hái các kết quả tích cực, ấn tượng lớn nhất về Man Utd trong chuyến du đấu Mỹ vừa qua nằm ở chỗ sơ đồ chiến thuật mới mà HLV Van Gaal áp dụng cho đội bóng vận hành trơn tru. Trong hệ thống 3-5-2 ấy, rất nhiều cầu thủ Man Utd tưởng vô dụng sau mùa giải 2013-2014 bết bát hồi sinh mạnh mẽ, còn bản thân Rooney thì cảm thấy rất thoải mái.

"Tôi nghĩ sơ đồ này phù hợp với toàn đội, chứ không chỉ riêng tôi. Van Gaal đã đến và có những cái nhìn khác về những cầu thủ hiện có. Ông ấy đã làm những gì tốt nhất có thể cho đội bóng. Ông ấy là một HLV khó tính, nhưng khiến tất cả cầu thủ đều tôn trọng. Ông ấy cho chúng tôi cái nhìn rất khác về bóng đá, điều mà chúng tôi đã không có trước kia”, Rooney chia sẻ.

Tiền đạo 28 tuổi cũng cho biết thành công của chuyến du đấu, mà đỉnh cao là cuộc lội ngược dòng trước đại kình địch Liverpool, mang đến niềm tin rất lớn cho Man Utd khi mùa giải mới đã cận kề. “Chúng tôi muốn chơi tốt và giành chiến thắng, thực tế chúng tôi đã làm điều đó. Điều đó thật tuyệt vời và chúng tôi hy vọng nó sẽ còn tiếp tục”, anh nói thêm. Man Utd vẫn còn một trận giao hữu - gặp Valencia ngày 12/8, trước khi bước vào mùa giải mới với trận ra quân, tiếp Swansea ở Ngoại hạng Anh ngày 16/8.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X