Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney đòi ra đi chỉ vì thiếu tự tin trước Van Persie?

Thứ Tư 10/07/2013 17:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn) - Trong một bài phát biểu mới đây, cựu thần đồng của bóng đá Anh - Michael Owen cho rằng, Rooney đang ở trong tình trạng khủng hoảng niềm tin và đó chính là lý do để anh đòi rời khỏi Man Utd.

Như chúng ta đã biết, trong buổi lễ chia tay với Man Utd, Sir Alex Ferguson bất ngờ tiết lộ thông tin rằng Rooney đã lần thứ hai đề đạt nguyện vọng được rời khỏi Old Trafford. Kể từ đó đến nay, tương lai của tiền đạo 27 tuổi này luôn là một chủ đề thu hút được sự quan tâm của giới chuyên môn và người hâm mộ. 

Đã có nhiều ý kiến trái ngược nhau về việc Rooney đòi ra đi, giới chuyên môn thì cho rằng Rooney dường như đã hết động lực để thi đấu trong màu áo của Quỷ đỏ, khi anh đã có hầu hết những danh hiệu ở cấp câu lạc bộ trong quãng gần 10 năm thi đấu ở Old Trafford. Còn người hâm mộ thì lại cho rằng, tiền đạo này đang có những toan tính để được tăng lương như lần đòi ra đi ở năm 2010 mà thôi.

Van Persie – Rooney sẽ là cặp đôi hoàn hảo?
Rooney đòi ra đi vì thiếu tự tin trước sự tỏa sáng của Van Persie?

Tuy nhiên, theo Michael Owen - một cựu cầu thủ của Man Utd, thì việc Rooney đòi ra đi là do anh bị khủng hoảng niềm tin bởi vì sự có mặt và tỏa sáng của Robin van Persie - cựu cầu thủ của Arsenal.

"Tôi nghĩ rằng, việc Rooney không có được phong độ tốt ở mùa giải trước là bởi vì sự xuất hiện và tỏa sáng của Van Persie. Nếu bạn là tiền đạo số một của câu lạc bộ trong nhiều năm liền, thì việc có sự xuất hiện của một người mới, đá cùng vị trí với bạn sẽ mang đến những áp lực đáng kể lên bản thân bạn. Hơn nữa, anh ta lại còn nhận được sự tín nhiệm của HLV nhiều hơn bạn thì rõ ràng bạn sẽ mất đi sự tự tin vốn có và đó là lý do Rooney cảm thấy vị thế của mình ở Man Utd không còn như trước nữa." Owen nói với các phóng viên.

Cũng theo Owen, chỉ cần Man Utd thể hiện cho Rooney thấy rằng vị thế của tiền đạo này đối với câu lạc bộ vẫn không có gì thay đổi thì chắc chắn "Chàng hói" sẽ lấy lại được sự tự tin cũng như sẽ thi đấu tốt hơn trong mùa giải tới.

"Lúc này, Rooney chỉ cần những động thái thể hiện rằng vị thế của cậu ấy ở Old Trafford không hề thay đổi, thì mọi việc sẽ lại đâu vào đấy và những bàn thắng sẽ đến nhiều hơn trong mùa giải tới." Owen chia sẻ thêm.

Bên cạnh đó, Owen cũng đồng ý với ý kiến cho rằng Man Utd mới chính là môi trường lý tưởng nhất cho Rooney và vì thế cựu thần đồng của nước Anh đã khuyên "Chàng hói" nên ở lại đây.

"Nơi thích hợp nhất cho Rooney lúc này chỉ có thể là Man Utd. Nếu như cậu ấy còn muốn là tiền đạo số một và tiếp tục thu về những danh hiệu mới trong sự nghiệp. Hiện tại Man Utd đã có một HLV mới và tôi nghĩ rằng Rooney nên ở lại để tiếp tục chinh phuc những đỉnh cao. Việc rời khỏi Man Utd lúc này, đối với Rooney hoàn toàn không phải là một bước tiến lớn trong sự nghiệp, bởi cậu ấy sẽ không tìm thấy ở bất cứ câu lạc bộ nào sự trân trọng như Man Utd đã giành cho cậu ấy." Owen chốt lại.
  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X