Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney đối mặt với nguy cơ bị chỉ trích sau pha "ngã đẹp"

Chủ Nhật 06/09/2009 23:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội tuyển Anh đã giành chiến thắng nhẹ nhàng 2-1 trước Slovenia, song Rooney có thể sẽ lại trở thành tâm điểm của dư luận sau pha "đóng kịch" trong trận đấu này.

Chỉ vài ngày sau khi tự nhận mình là “một cầu thủ trung thực”, Wayne Rooney lại trở thành tâm điểm chú ý của dư luận sau pha ngã vờ rất đẹp trong trận đấu giao hữu giữa Anh với Slovenia. Phút 31, trọng tài chính Jonas Eriksson đã cho đội chủ nhà hưởng quả phạt 11m sau khi Rooney “mắc” vào người trung vệ Cesar rồi lăn ra ngã. Và Frank Lampard đã không bỏ lỡ cơ hội này để mở tỷ số cho Tam Sư.

Về quyết định thổi phạt 11m của trọng tài Eriksson, cầu thủ Radosavljevic nói: “Mọi người ai cũng có thể nhận thấy tình huống đó không đáng thổi phạt 11m. Đó là cái giá phải trả khi bạn thi đấu cho một đội bóng nhỏ. Tất cả chúng ta đều nhìn thấy rõ rằng Rooney đã kéo hậu vệ của chúng tôi rồi tự ngã. Chúng tôi buộc phải chấp nhận điều đó”.

 
 
Trong khi đó, HLV của Slovenia, ông  Matjaz Kek cho biết ông không nhìn rõ tình huống tranh chấp giữa Rooney và Cesar nên không bình luận về quyết định thổi phạt 11m của trọng tài.  

Pha ngã của Rooney sẽ trở thành đề tài thảo luận sôi nổi trong những ngày tới. Từ đầu tháng 9, một trong những chủ đề được nhắc nhiều nhất trong làng bóng đá Anh là pha “đóng kịch” của Eduardo trong trận đấu giữa Arsenal và Celtic ở Champions League. Vì hành động đó, tiền đạo của “Pháo thủ” đã bị  UEFA xử phạt treo giò hai trận. Giới truyền thông Anh thậm chí còn tiến hành một chiến dịch kêu gọi các cầu thủ tẩy chay những hành động “ăn vạ” kiểu đó. Và chính… Rooney và Terry là những cầu thủ bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ cho chiến dịch này. 

Trong một diễn biến khác liên quan, phát biểu sau trận đấu, HLV Capello nói rằng “tôi không hài lòng với sự tập trung của các cầu thủ Anh trong 10 phút cuối. Tôi không thích các cầu thủ chơi bóng dài trong khoảng thời gian đó. Tuy nhiên, tôi hài lòng về một vài điểm khác như khả năng tấn công của cựu binh Heskey, hay phong độ ghi bàn của Defoe. Chúng tôi cần cải thiện nhiều điều cho trận đấu sắp tới với Croatia, đặc biệt là sự tập trung”.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X