Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney đòi Hodgson cho đá ở vị trí tiền vệ phòng ngự

Thứ Ba 17/05/2016 09:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bonga24h.vn) - Sky Sports khẳng định, tiền đạo Wayne Rooney đã yêu cầu HLV Roy Hodgson cho đá vị trí tiền vệ trụ trong đội hình tuyển Anh tại VCK EURO 2016.

► Theo dõi thông tin lịch thi đấu Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Hôm qua, HLV Roy Hodgson đã công bố danh sách sơ bộ gồm 26 cầu thủ của tuyển Anh tham dự VCK EURO 2016. Mặc dù không có phong độ tốt ở mùa giải này nhưng tiền đạo Wayne Rooney vẫn có tên trong danh sách Tam sư tới Pháp. Chân sút của M.U được xếp ở hàng tiền đạo. Ở mùa giải này, R10 thường xuyên được HLV Van Gaal sử dụng ở vị trí trung phong tại M.U, nhưng anh chơi rất thất vọng.
tien dao wayne rooney hinh anh
Rooney chơi thất vọng ở mùa giải này
Ở giai đoạn cuối mùa khi tiền đạo Marcus Rashford chơi tốt ở vị trí trung phong, Rooney được đẩy xuống đá thấp hơn như một tiền vệ kiến tạo. Nhưng về cơ bản anh vẫn chơi rất thất vọng. R10 đang là đội trưởng của ĐT Anh, bởi vậy anh sẽ được đảm bảo một vị trí trong đội hình xuất phát. Điều mà người ta quan tâm là HLV Hodgson sẽ sử dụng Rooney ở vị trí nào tại VCK EURO 2016.
De Gea sẽ chia tay M.U nếu...
(Bongda24h.vn) – Tờ Daily Mail khẳng định thủ thành David de Gea sẽ rời M.U nếu như HLV Louis van Gaal vẫn còn tại vị sau khi mùa giải năm nay khép lại.
Với việc tuyển Anh có quá nhiều tiền đạo chất lượng, nhiều khả năng Rooney sẽ đá thấp hơn. Anh sẽ đá ở vị trí hộ công hoặc chạy cánh trong sơ đồ chiến thuật 4-3-3. Ngoài ra, chân sút của Quỷ đỏ cũng có thể đá tiền vệ cao nhất trong sơ đồ kim cương. Nhưng nguồn tin từ Sky Sports tiết lộ rằng Rooney đã yêu cầu HLV Hodgson cho đá ở vị trí tiền vệ trụ, người chơi thấp nhất trong sơ đồ 4 tiền vệ hình kim cương.
tien dao wayne rooney hinh anh
Rooney muốn đá tiền vệ phòng ngự ở VCK EURO 2016
Trước đó, ở mùa giải 2014/15, đã có thời gian Rooney chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm, nhưng anh vẫn thường xuyên băng lên hỗ trợ tấn công. Còn nếu R10 muốn đá tiền vệ trụ trong đội hình tuyển Anh, nhiệm vụ chính của anh sẽ là hỗ trợ phòng ngự. Đây là điều gây ngạc nhiên rất lớn bởi chân sút sinh năm 1985 chưa khi nào được đánh giá cao ở khả năng phòng ngự, nhất là trong bối cảnh lúc này anh đã bước sang tuổi 31.
Chưa biết quyết định của Hodgson ra sao khi VCK EURO 2016 đang đến rất gần, nhưng với hàng công khủng khiếp từ hai cái tên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Premier League Harry Kane và Jamie Vardy, gần như ông sẽ phải sắp xếp 1 vị trí ở hàng tiền vệ cho Rooney.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X