Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney dính chấn thương: Cơ hội để Van Persie thể hiện mình

Thứ Sáu 01/05/2015 16:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo đội trưởng Wayne Rooney dính chấn thương trong trận thua Everton 0-3 và phải nghỉ thi đấu khoảng 1 tháng. Đây chính là cơ hội để sát thủ Robin van Persie thể hiện khả năng của mình.


Từ đầu mùa giải, đội trưởng Wayne Rooney cũng là một trong những cầu thủ của M.U chơi tốt nhất. Mặc dù được bố trí ở vị trí nào thì số 10 của Quỷ đỏ vẫn chơi rất năng nổ và hiệu quả. Rooney hiện dẫn đầu danh sách ghi bàn của đội bóng chủ sân Old Trafford với 12 pha lập công tại Premier League. Ở giai đoạn đầu mùa, HLV Van Gaal thường kéo ngôi sao người Anh đá rất thấp làm hạn chế khả năng săn bàn của Rooney. Thời gian qua, khi được trở lại vị trí tiền đạo mũi nhọn sở trường anh ngay lập tức chứng tỏ được năng lực tốt nhất. Tuy nhiên, M.U đã nhận hung tin khi tiền đạo người Anh dính chấn thương dây chằng đầu gối trong trận thua Everton 0-3 mới đây, khiến R10 phải nghỉ thi đấu ít nhất là 1 tháng, đồng nghĩa mùa giải 2014/15 coi như đã khép lại. 
Wayne Rooney dinh chan thuong co hoi cho Van Persie hinh anh
Rooney dính chấn thương và gần như bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải
Tiền đạo Wayne Rooney dính chấn thương rõ ràng là mất mát rất lớn với M.U, nhất là trong bối cảnh mùa giải đang trôi về những vòng đấu cuối cùng mang tinh quyết định. Việc chân sút người Anh không thể ra sân khiến HLV Van Gaal nhiều khả năng chọn cậu học trò cưng Van Persie làm người thay thế. Chân sút người Hà Lan mới trở lại sau chấn thương dài hạn và đã vào sân thay người ở thất bại trên Goodison Park. Trước đó, lần gần nhất mà Van Persie ra sân cách đây đã hơn 2 tháng, trong trận thua 1-2 của M.U trên sân Swansea vào ngày 21/02. Chính ở trận đấu này chân sút người Hà Lan dính chấn thương và giờ mới có thể trở lại.

Mùa này, Percy đã thật sự đánh mất phong độ đỉnh cao của mình và liên tục trình diễn thiếu hiệu quả trong rất nhiều trận đấu, phần nào ảnh hưởng tới thành tích chung của cả đội. Đến thời điểm hiện tại anh mới có 10 bàn tại Premier League, con số thấp nhất trong vòng 5 mùa trở lại đây. Trước đó, ngay ở mùa giải đầu tiên cập bến Old Trafford anh đã có 26 bàn, bảo vệ được danh hiệu "Vua phá lưới" giải đấu cũng như giúp Man United có lần thứ 20 vô địch Premier League. Sau mùa giải đó, phong độ của Percy dần đi xuống thảm hại với chỉ 12 bàn. Đến mùa này mặc dù được tái hợp với thầy cưng Van Gaal, người đã dẫn dắt anh ở ĐTQG Hà Lan nhưng P20 vẫn chơi rất thất vọng.

Thể lực chính là vấn đề lớn nhất với chân sút người Hà Lan, làm khả năng chọn vị trí, dứt điểm… suy giảm theo. Hơn nữa chân sút 31 tuổi dường như còn đánh mất động lực thi đấu. Một tiền đạo đánh mất nhiệt huyết, không thi đấu cống hiến trên sân cỏ đương nhiên là nhân tố thừa thãi trong đội hình. Hợp đồng của Van Perise sẽ đáo hạn vào mùa hè năm 2016, tuy nhiên với những gì đã thể hiện, Percy không dễ thuyết phục BLĐ đội bóng gia hạn hợp đồng. Trên hết, nếu muốn tiếp tục khoác áo M.U, bản thân Van Persie phải chứng minh lại khả năng của mình. 
Wayne Rooney dinh chan thuong co hoi cho Van Persie hinh anh 2
Rooney dính chấn thương là cơ hội cho Van Persie
Những động thái gần đây cho thấy, M.U chỉ sẵn sàng giữ những cầu thủ biết nỗ lực và phấn đấu. Bằng chứng rõ nhất là việc Quỷ đỏ vừa giữ chân tiền vệ Michael Carrick và trung vệ Chris Smalling, hai cầu thủ này đều chơi tốt cũng như nỗ lực hết mình thời gian qua nên được đền đáp xứng đáng bằng những bản hợp đồng mới. Sắp tới, đội bóng chủ sân Old Trafford cũng lên kế hoạch giữ chân Phil Jones và Ashley Young, hai thành phần cũng nằm trong công thức chiến thắng của nhà cầm quân người Hà Lan. Tất cả những cầu thủ này đều hết hạn hợp đồng vào mùa hè năm 2016 giống như Van Persie.

Van Persie trở lại đúng lúc Rooney vừa dính chấn thương nên đây là cơ hội không thể tốt hơn để anh khẳng định đẳng cấp đích thực. Bàn thắng gần nhất mà chân sút người Hà Lan có được đã cách đây gần 3 tháng, trong trận đấu mà M.U đánh bại Burnley 3-1 trên sân nhà. Từ đó đến nay Percy chưa thể lập công trở lại. Việc mới bình phục chấn thương có thể khiến cựu cầu thủ Arsenal không tìm lại được cảm giác bóng tốt nhất. May mắn, cách đây không lâu, Van Persie đã lập một cú đúp trong trận thắng 4-1 của U21 M.U trước U21 Fulham.

Không còn nghi ngờ gì tương lai của Van Perise tại Old Trafford được quyết định bởi những gì anh thể hiện trong những vòng đấu còn lại của mùa bóng. Nếu cứ thi đấu thất vọng, nguy cơ anh bị đẩy đi ở mùa hè tới là rất cao. Vì vậy anh cần tận dụng triệt để cơ hội này, kể cả khi anh không còn muốn gắn bó với Man đỏ thì một màn trình diễn tốt giúp anh dễ kiếm CLB mới hơn.

Thúy Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X