Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Rooney dạy Rashford cách trở thành "sát thủ vòng cấm"

Thứ Hai 18/12/2017 22:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rooney cho rằng Marcus Rashford nên hạn chế bớt sự thừa thãi trong cách di chuyển nếu muốn trở thành chân sút hàng đầu.

 
Được đánh giá là chân sút triển vọng bậc nhất của bóng đá Anh thời điểm hiện tại, Marcus Rashford đang có phong độ khá ổn với 9 bàn cùng 8 đường kiến tạo sau 27 trận mùa này. Dù vậy, Rashford chưa được đánh giá cao ở khả năng dứt điểm.
 
Rooney day Rashford cach tro thanh sat thu vong cam hinh anh
Rooney cho rằng Marcus Rashford cần hạn chế bớt sự nhiệt tình.

Chứng kiến cách người đàn em thi đấu, Wayne Rooney cho rằng tài năng 20 tuổi còn có thể cải thiện ở khả năng dứt điểm. Rooney cho rằng Rashford nên áp dụng lời khuyên của chính mình thời trẻ bởi Sir Alex Ferguson.
 
"Thời trẻ, tôi thường chơi rất nhiệt ở khu vực hàng thủ đối phương, Sir Alex Ferguson phải gặp riêng để nói chuyện" - Wayne Rooney nhớ lại: "Khi xuất hiện trong vòng cấm đối phương, bạn sẽ có sự tác động khác. Alex Ferguson nói rằng tôi đừng di chuyển nhiều, hãy sẵn sàng để chuyển hóa các cơ hội".
 
"Tôi cảm thấy Rashford có lẽ đang trong tình trạng tương tự. Bạn thấy rằng cậu ấy thậm chi di chuyển cả vào khu vực của các hậu vệ cánh. Thật tuyệt khi cậu ấy có được sự năng nổ như thế, nhưng điều tốt nhất bây giờ là phải chơi ở phía trước. Có lẽ cậu ấy nên để các hậu vệ hay tiền vệ di chuyển vào các khoảng không gian đó thì hơn".
 
Wayne Rooney đã có 13 năm gắn bó với Man Utd trước khi trở lại Everton trong mùa hè 2017. Rooney đang là chân sút ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử Man Utd với 253 pha lập công sau 559 trận.

Sir Alex đánh giá cao tài năng của Rashford
Trong một chia sẻ trên ESPN, Sir Alex đã đánh giá rất cao tài năng của tiền đạo Marcus Rashford.
N.D (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X