Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Rooney dẫn đầu danh sách đề cử giải thưởng của PFA

Thứ Năm 15/04/2010 21:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong 3 mùa giải gần đây, danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất năm" theo bình chọn của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) đều thuộc về các cầu thủ của M.U. Với việc Wayne Rooney đang dẫn đầu danh sách đề cử năm nay với một ưu thế áp đảo, M.U nhiều khả năng sẽ tiếp tục được giữ danh hiệu cá nhân cao quý này ở lại sân Old Trafford thêm ít nhất là 1 mùa giải nữa.

Kể từ đầu mùa, Rooney đã hoàn toàn rũ bỏ được cái bóng của người đồng đội cũ Cristiano Ronaldo và thể hiện được một phong độ đỉnh cao chưa từng thấy trong màu áo M.U. Cho tới thời điểm này, R10 đã ghi được tổng cộng 34 bàn thắng trên tất cả các mặt trận và nếu không bị dính chấn thương trong thời gian gần đây thì anh đã có thể vượt qua kỷ lục 42 bàn mà CR7 lập nên ở mùa giải 2007/08.

Rooney tràn trề cơ hội giành giải thưởng cao quý của PFA.

Chính màn trình diễn quá ấn tượng ấy đã giúp Rooney dẫn đầu trong danh sách đề cử danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất năm" theo bình chọn của PFA. 3 cái tên còn lại trong danh sách rút gọn trước khi có kết quả bình chọn cuối cùng là Cesc Fabregas (Arsenal), Didier Drogba (Chelsea) và Carlos Tevez (Man City).

Theo đánh giá của nhà cái nổi tiếng William Hill, tỷ lệ để Rooney giành được danh hiệu cá nhân cao quý vào loại bậc nhất đối với một cầu thủ chuyên nghiệp ở xứ sương mù là 1-50. Nếu được PFA tôn vinh, chân sút chủ lực của M.U sẽ trở thành cầu thủ người Anh đầu tiên giành được danh hiệu này sau Steven Gerrard ở mùa giải 2005/06.

Trong 2 mùa giải 2006/07 và 2007/08, Cristiano Ronaldo đã liên tiếp được PFA tôn vinh trong khi vinh dự này trong mùa giải 2008/09 lại thuộc về lão tướng Ryan Giggs của M.U. Như vậy, nếu danh hiệu này được trao cho Rooney, M.U sẽ có 4 mùa giải liên tiếp sở hữu cầu thủ được PFA tôn vinh.

Ở đề cử dành cho danh hiệu "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm", thủ quân Cesc Fabregas của Arsenal đang dẫn đầu danh sách bình chọn. Theo sau Fab lần lượt là James Milner của Aston Villa và Joe Hart của Birmingham.

H.S

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X