Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney đá tiền vệ: Gợi ý tuyệt vời cho Roy Hodgson

Thứ Sáu 22/04/2016 14:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền đạo người Anh chơi rất ấn tượng khi được HLV Van Gaal bố trí đá tiền vệ trung tâm cùng Mata và Schneiderlin. Rất có thể đây sẽ là vị trí dành cho Wazza ở ĐT Anh tại VCK Euro 2016 sắp tới khi mà cả Harry Kane lẫn Jamie Vardy đều đang đạt phong độ tốt.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016 mới nhất.

Với việc cả hai tài năng trẻ Rashford và Martial đều thi đấu nổi bật trên hàng công M.U, Wayne Rooney giờ đây đã tụt xuống chỉ còn là lựa chọn thứ ba ở vị trí tiền đạo ở Old Trafford. Vì thế, HLV Van Gaal phải tìm cho Rooney một vị trí khác phù hợp. Ở trận đấu với Crystal Palace vừa qua, chiến lược gia người Hà Lan đã bố trí “gã Shrek” thi đấu lùi sâu nơi hàng tiền vệ và đạt được những kết quả tương đối khả quan. Với bộ ba tiền vệ trung tâm Schneiderlin – Rooney – Mata cực kỳ cơ động, Man Utd dễ dàng kiểm soát thế trận, đồng thời có đủ nhân sự để cắt đứt những đợt lên bóng của vị khách tới từ London.
tien dao Rooney hinh anh
Rashford hiện đang được HLV Van Gaal đảm bảo một suất ra sân chính thức

Với việc được di chuyển tự do ở khu vực giữa sân, tiền đạo Rooney giúp cho những đợt lên bóng của Quỷ đỏ trở nên mạch lạc và gắn kết. Theo thống kê, cầu thủ người Anh chỉ chuyền hỏng 7 lần ở trận thắng trên sân Old Trafford vừa qua. Wazza thậm chí còn tái hiện được hình ảnh của bậc thầy chuyền dài Paul Scholes và khiến cho các khán giả tại sân Old Trafford phải ồ lên không ít lần. Với việc bố trí Rooney thi đấu ở phía sau, HLV Van Gaal vừa được hưởng lợi từ những pha phất bóng chất lượng của cầu thủ sinh năm 1985, vừa có thể bố trí những ngôi sao tốc độ như Martial, Rashford hay Lingard tận dụng tối đa những tình huống đột biến đó. Ngoài ra, Rooney cũng có nhiều tình huống băng lên dứt điểm từ tuyến hai khiến thủ thành Speroni phải toát mồ hôi hột.

Nhờ sức mạnh và nguồn thể lực dồi dào, Rooney còn tăng chất thép cho hàng tiền vệ M.U, khu vực vốn đã rắn chắc nhờ sự xuất hiện của Morgan Schneiderlin. Khả năng đeo bám của tiền đạo người Anh rõ ràng là quá ấn tượng. Những pha xử lý của R10 sau khi giành lại được bóng thậm chí còn trên cả xuất sắc. Có thêm Rooney, Man đỏ chỉ phải hứng chịu tổng cộng 5 cú sút trong cả trận thắng Crystal Palace vừa qua, trong đó có tới 4 lần bóng không thể vượt qua chân hậu vệ để gây khó dễ cho De Gea.
Rooney vs Crystal Palace
Tuyến giữa của M.U trở nên chắc chắn hơn với sự xuất hiện của Wayne Rooney

Sau khi trận đấu M.U 2-0 Crystal Palace kết thúc, Rooney đã được HLV Van Gaal dành tặng những lời khen bên cạnh cầu thủ xuất sắc nhất trận là Matteo Darmian. Điều đó cho thấy nhiều khả năng R10 vẫn sẽ tiếp tục gắn bó với vị trí trung tâm hàng tiền vệ trong phần còn lại của mùa giải. Đây là cơ hội tốt để HLV Roy Hodgson trực tiếp theo dõi, đánh giá trước khi đưa ra quyết định thay đổi vị trí của “gã Shrek” tại đội tuyển Anh ở VCK Euro 2016 sắp tới.

Rõ ràng, cựu HLV của Liverpool không thể để đội trưởng của mình ở nhà khi mà anh không gặp phải chấn thương. Tuy nhiên, thật khó để nhà cầm quân 68 tuổi đưa Harry Kane hoặc Jamie Vardy lên băng ghế dự bị. Đây là hai chân sút đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới giải Ngoại hạng Anh mùa này và thể hiện phong độ săn bàn quá ổn định. Thay thế họ bằng một Rooney đã xuống sức vì tuổi tác và không còn thi đấu tốt khi được chơi cao nhất trên hàng công rõ ràng không phải là một sự lựa chọn khôn ngoan.
tien dao Rooney hinh anh 3
Phát kiến đưa Rooney đá tiền vệ trung tâm là gợi ý tuyệt vời dành cho đội tuyển Anh

Đưa đội trưởng của Man United lùi sâu xuống hàng tiền vệ sẽ là một lựa chọn lợi cả đôi đường dành cho Tam Sư. Sự thay đổi này vừa đảm bảo nanh vuốt của đội bóng trên tuyến đầu không bị bẻ gãy, vừa tận dụng được kinh nghiệm chinh chiến cùng tố chất lãnh đạo của Rooney nhằm vực dậy toàn đội trong những thời khắc khó khăn.

Trong trường hợp HLV Roy Hodgson muốn gắn bó với sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc, cặp đôi tiền vệ trung tâm Rooney – Milner hoàn toàn có thể trở thành bàn đạp để Alli tiếp tục tỏa sáng trong vai trò hộ công, hỗ trợ Harry Kane ở Tottenham mùa này. Nhờ phát kiến khá sáng tạo của Van Gaal, đội tuyển Anh giờ đây coi như đã giải quyết được điểm yếu ở vị trí tiền vệ trung tâm và xứng đáng được đánh giá ngang bằng với những đội tuyển quốc gia mạnh khác như Đức, Tây Ban Nha hay kể cả chủ nhà Pháp. Nếu Rooney tiếp tục chơi tốt trong những trận đấu kế tiếp, Tam Sư sẽ thực sự trở thành một ẩn số đáng chờ đợi ở Euro 2016 sắp tới.
Thấy gì sau chiến thắng nhẹ nhàng của M.U trước Crystal Palace
Một bàn thắng “rùa” tới từ pha vô tình phản lưới nhà của Damien Delaney cộng thêm một bàn đẹp mắt từ Matteo Darmian đã giúp Manchester United giành chiến thắng...

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X