Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney đá tiền đạo cắm: Nâng cấp hàng công theo kiểu "tiết kiệm" của Van Gaal

Thứ Ba 21/07/2015 15:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Thay vì chi tầm 50-60 triệu bảng để mang về một chân sút đẳng cấp, M.U sẽ có thể tiết kiệm được số tiền lớn đó khi đẩy Rooney lên đá tiền đạo cắm. Bây giờ, HLV Van Gaal chỉ cần một chân sút tầm trung để trở thành diễn viên đóng thế cho R10.

Đến bây giờ, những tín đồ của làng túc cầu giáo đã phần nào hình dung ra đội hình của M.U thi đấu ở mùa giải 2015/2016. Ngoài sự góp mặt của nhưng tân binh “khủng” như Depay, Schweinsteiger, Schneiderlin hay Darmian ra thì sự thay đổi còn đến từ vị trí thi đấu của đội trưởng Rooney. Như vậy, HLV Van Gaal đã quyết định để “gã Shrek” trở lại với vị trí sở trường là tiền đạo cắm thay vì phải hy sinh trong vai trò tổ chức lối chơi như trước nữa. Dẫu biết Rooney là một cầu thủ đa năng, nhưng việc kéo cầu thủ này xuống đá như tiền vệ đã và đang làm hạn chế tài năng của cầu thủ này. Trong những mùa giải gần đây, cầu thủ sinh năm 1985 vẫn duy trì được phong độ ổn định nhưng không thể bùng nổ theo cách mà nhiều người đã trông đợi.

Rooney da tien dao cam Nang cap hang cong theo kieu tiet kiem cua MU hinh anh
Rooney sẽ trở lại vị trí tiền đạo cắm của M.U mùa tới.

Trên thực tế, đã nhiều lần Rooney lên tiếng được thi đấu ở vị trí trung phong nhưng không thành. Trước đó dưới thời của David Moyes, hay mùa giải vừa qua dưới triều đại của Van Gaal, cầu thủ sinh năm 1985 đã luôn phải hy sinh vị trí của mình. Lúc thì anh thi đấu thấp như một hộ công, lúc thì thi đấu dạt cánh hay lui hẳn xuống trong vai trò tổ chức lối chơi. Trước thông tin mình sẽ được trở lại vị trí trung phong của Quỷ đỏ mùa tới, Rooney hồ hởi cho biết: “Tôi hoàn toàn tự tin là mình có thể đảm nhiệm tốt vai trò đó, và sẽ là chân sút chủ lực của đội bóng. Chúng tôi đang đặt kỳ vọng rất lớn vào mùa giải này. Tôi hy vọng mình sẽ có thể ghi được 20 bàn hoặc hơn thế nữa. Nếu đã được đá tiền đạo rồi, tôi sẽ rất buồn nếu không được tiếp tục tin tưởng. Đây là mùa giải cực kỳ quan trọng với M.U. Đội hình của chúng tôi có đủ chiều sâu và chất lượng, và đã sẵn sàng để chinh phục Premier League và Champions League.”

Việc được trở lại thi đấu ở vị trí trung phong sở trường sẽ giúp cho Rooney dần lấy lại được khả năng săn bàn sát thủ như trước và anh hoàn toàn có thể đảm nhiệm được trọng trách ghi bàn hàng đầu cho đội bóng. Trước đó, trong 2 mùa giải 2009/10 và 2011/12 hiếm hoi được sắm vai trung phong, Rooney luôn thể hiện phong độ ghi bàn xuất sắc với 34 bàn trên mọi đấu trường. Mặc dù năm nay đã bước sang tuổi 30, gã Shrek luôn tràn đầy nhiệt huyết và khát khao ghi bàn tới cháy bỏng trong từng trận đấu. Ở mùa giải 2014/2015 vừa qua, mặc dù luôn phải thi đấu ở nhiều vị trí khác nhau từ chạy cánh, tiền vệ tổ chức trận đấu nhưng Rooney vẫn thể hiện phong độ khá ấn tượng. Anh ghi được 14 bàn thắng, 5 đường kiến tạo sau 33 trận đấu cho Quỷ đỏ. Việc trả Rooney về vị trí trung phong, các Manucians hoàn toàn có thể tin rằng cầu thủ sinh năm 1985 sẽ thi đấu bùng nổ ở mùa giải tới và giúp đội bóng giải quyết được bài toán trên hàng công.

Có thể nói rằng, việc Rooney được đá tiền đạo cắm là một kế hoạch nâng cấp hàng công theo kiểu “tiết kiệm” của Van Gaal. Thay vì bỏ ra số tiền khoảng 50-60 triệu bảng để mang về sân Old Trafford những chân sút như Lewandowski, Cavani hay Harry Kane thì M.U hoàn toàn có thể tận dụng những cầu thủ sẵn có hoặc chỉ cần chi ít tiền để mua một chân sút tầm trung với nhiệm vụ trở thành diễn viên phụ cho Rooney. Đó có thể là Benteke với giá 32.5 triệu bảng, hay đó có thể là Chicharito, cầu thủ từng bị coi là hàng thải của M.U hay tài năng trẻ đang ngày dần trưởng thành là Wilson. Rất có thể, tình hình mua sắm của M.U đã dừng lại khi mới đây, đích thân HLV Van Gaal đã lên tiếng khẳng định rằng, ông đang xem xét khả năng lựa chọn Chicharito hoặc Wilson đảm nhiệm vai trò dự bị cho Rooney mùa tới. Rõ ràng, đây là một kế hoạch hợp tình hợp lý của Van Gaal và giúp đội bóng tiết kiệm được một khoản chi phí lớn.

Rooney da tien dao cam Nang cap hang cong theo kieu tiet kiem cua Van Gaal hinh anh 2
Và Chicharito sẽ sắm vai siêu dự bị?

Thay vì mua sắm điên rồ và không có trọng tâm như mùa giải trước (150 triệu bảng), bông Tuylip thép giờ đây đã tìm ra được công thức chiến thắng cho Quỷ đỏ và giờ đây điều quan trọng của vị chiến lược gia này là lắp ghép để có được một cỗ máy hoàn chỉnh. Chicharito hoàn toàn có thể đảm nhiệm được nhiệm vụ chia lửa cùng Rooney trên hàng công. Chân sút người Mexico vừa trải qua một mùa giải 2014/2015 khá ấn tượng cùng với Real. Anh trở thành “siêu dự bị” trong đội hình của Los Blancos nhưng luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được trao cơ hội khi ghi tới 10 bàn thắng, 4 đường kiến tạo chỉ sau 1225 phút thi đấu. Chân sút sinh năm 1988 được đánh giá rất cao ở khả năng “ngửi” bàn thắng và chạy chỗ thông minh, điều này rất thích hợp đối với cầu thủ thi đấu ở vị trí trung phong. Ngoài ra, tài năng trẻ Wilson cũng đang trưởng thành từng ngày. Anh đã có được 2 pha lập công ở mùa giải trước sau 349 phút thi đấu và hoàn toàn có thể tỏa sáng mỗi khi được trao cơ hội.

Mặc dù có nguồn tài chính dồi dào nhưng việc sử dụng hợp lý, tận dụng những cầu thủ có sẵn đang giúp cho M.U tiết kiệm được một khoản phí lớn. Thay vì dốc tiền vào phiên chợ hè để mua sắm “sao”, Van Gaal đang xem xét thay thế những vị trí yếu và thiếu ở mùa giải trước, đặc biệt là hàng tiền vệ và hàng thủ của Quỷ đỏ (vấn đề này đã được giải quyết với sự có mặt của 4 tân binh vừa qua). Việc đưa Rooney trở lại vị trí trung phong sở trường là một phương án vẹn cả đôi trường. Nó vừa giúp cho M.U giải quyết được bài toàn hàng công, vừa giúp cho Rooney hài lòng bởi thời gian qua anh đã phải hi sinh vị trí của mình rất nhiều. Sự thống nhất trong chiến thuật và cách bố trí vị trí thi đấu của các cầu thủ của Van Gaal đang nhận được sự đồng thuận rất lớn. Và niềm tin đã trở lại với các Manucians, niềm tin đã trở lại với M.U và điều mà đội bóng quan tâm lúc này là sớm ngày trở lại thời kỳ hoàng kim.

Xem thêm tin tức bóng đá Anh

H.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X