Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney đã hi sinh vô tận cho Man Utd

Thứ Tư 13/11/2013 23:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

MU vừa mở ra hi vọng bảo vệ chức vô địch Premier League bằng việc đánh bại Arsenal 1-0 tại Old Trafford và Rooney chứ không phải Persie (ghi bàn thắng duy nhất) mới là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Từ quá khứ, những cống hiến thầm lặng kiểu như vậy của Rooney với “Quỷ đỏ” đã trở nên quá đỗi quen thuộc.

Trong bài phân tích trên tờ DailyMail, cựu trung vệ Liverpool, Carragher có viết: “Nhờ Rooney mà MU giờ chỉ còn kém Arsenal 5 điểm. Đây không phải là một MU xuất sắc như chúng ta đã thấy trước đây và có nhiều cầu thủ không chơi tốt nhưng có những lúc Rooney gần như đã một mình xốc cả đội bóng tiến về phía trước. Hiệu quả thi đấu của Rooney rất ấn tượng. Anh ấy trở thành chất xúc tác giúp cỗ máy MU chạy trơn tru”.

Dù Rooney chơi hay, nhưng cả ĐT Anh lẫn Man United vẫn thất bại trong những trận đấu lớn.
 

Hoàn toàn đúng. Lời của Carragher cũng là cảm nhận chung của rất nhiều người xem. Rooney ở trận đấu đó không chỉ tung ra đường chuyền để Persie đánh đầu ghi bàn, mà còn di chuyển không biết mệt mỏi (theo thống kê là 11 km). Khoảng 10 phút cuối trận (tính cả 4 phút bù giờ của hiệp 2) khi Persie rời sân, một mình Rooney đã chiến đấu với các hàng thủ Arsenal. Sức chịu đựng, sự nhẫn nại của Rooney quả thật rất đáng kinh ngạc.

MU đã trở lại đường đua Premier League và Rooney góp công nhiều nhất giúp “Quỷ đỏ” từng bước cải thiện thành tích thi đấu thời gian qua. Ngay cả ở Champions League, R10 cũng sắm vai “Quỷ đầu đàn” với 2 bàn thắng, 1 đường kiến tạo, 1 lần khiến hậu vệ của Sociedad phản lưới nhà sau cú đá trúng cột dọc của anh. David Moyes từng nói rằng ông không cần Ozil vì đã có một Rooney toàn năng trong đội hình. Điều này càng thêm phần được khẳng định sau chiến thắng trước Arsenal.

Không riêng gì ở Anh, tìm bất kì giải VĐQG lớn nào khác ở châu Âu cũng không thấy hình ảnh một “số 10” (cả về nghĩa bóng lẫn nghĩa đen) nào sẵn sàng lao cả về phía sân nhà để cướp bóng và tham gia phòng thủ như một tiền vệ trụ đích thực. Rooney là thế. Sự hi sinh của gã Shrek cho MU suốt những năm tháng qua là vô tận.

Thời Ronaldo còn khoác áo MU, Rooney luôn chấp nhận làm nền. Trên lý thuyết, Rooney là trung phong cắm, nhưng thực tế, anh lại mở ra tất cả khoảng trống tới khung thành đối phương, dọn đường để CR7 lập công trạng. Hay những lúc song hành cùng Berbatov, vốn rất lười di chuyển, Rooney không ngại chạy khắp mặt sân làm chân “bơm bóng”.

Ở mùa trước, đến lượt Persie được hưởng lợi phần nào từ sự hi sinh của Rooney. Cái hi sinh thứ nhất là Rooney chẳng một lời than vãn dù Persie bỗng nhận sự ưu ái đặc biệt từ Sir Alex Ferguson cho vị trí trung phong cắm. Cái hi sinh thứ hai là mỗi khi đá cặp cùng nhau, Rooney luôn hỗ trợ vô điều kiện cho Persie, từ lùi sâu về đá như một tiền vệ trung tâm rồi dạt cánh trái phải.

Chắc chắn Rooney không vui vì phải triên miên đá trái sở trường. Nên nhớ anh là một tiền đạo bẩm sinh. Có một chuyên gia bóng đá Anh từng nói vui rằng hãy để Rooney đá tiền đạo, bạn không bao giờ phải thất vọng. Mùa giải 2009/10 và 2011/12 là minh chứng. Rooney đã ghi tổng cộng 68 bàn ở hai mùa ấy qua 88 trận, trung bình 0,77 bàn/trận, một hiệu suất đầy ấn tượng.

Rooney hiện đang hưởng mức lương ngất ngưởng 250.000 bảng/tuần ở MU, cao vượt trội so với phần còn lại. Nhưng so với những gì đã cống hiến, Rooney hoàn toàn xứng đáng, và thậm chí còn xứng đáng nhận cao hơn nữa. Sir Alex nghỉ hưu là MU đã suy yếu rất nhiều. May mắn thay, tân HLV David Moyes đã biết cách thuyết phục Rooney ở lại. Giả sử ở mùa hè vừa qua, R10 rời Old Trafford, chẳng hiểu “Quỷ đỏ” còn gì.

Chưa biết những tin đồn liên quan tới tương lai Rooney có bao nhiêu phần sự thật và liệu Rooney có ra đi sau mùa giải này hay không, nhưng chắc chắn chừng nào còn khoác lên mình màu áo đỏ thành Manchester, anh sẽ còn chiến đấu bằng tất cả những gì mình có. Đơn giản đó là cái gen trong người Rooney.

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X