Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Rooney: "Cruyff đã cướp mất hai chiếc cúp C1 của tôi!"

Thứ Tư 30/03/2016 09:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Wayne Rooney vừa dành những lời tri ân có phần muộn màng dành cho “Thánh” Johan Cruyff, người truyền bá bóng đá đẹp tới toàn thế giới.


 Mời các bạn theo dõi thêm thông tin về dự đoán bóng đá hôm nay và tin chuyển nhượng mới nhất.

Rooney
Rooney vừa lên tiếng tri ân huyền thoại Johan Cruyff

Danh thủ một thời của bóng đá Hà Lan và Barcelona, Johan Cruyff vừa rời cõi thế vào tuần trước sau cuộc chiến trường kỳ với căn bệnh ung thư phổi. Ông đã được toàn bộ thế giới bóng đá vinh danh vì những đóng góp không biết mệt mỏi để mang đến một thứ bóng đá đẹp mắt và cống hiến, tiền thân của lối chơi tiki-taka mang lại thành công cho Pep Guardiola cũng như Barca sau này.

Rất nhiều cầu thủ bóng đá nổi tiếng trên thế giới đã gửi những lời tri ân đến “Thánh” Johan Cruyff suốt tuần qua. Mới nhất, Rooney cũng đưa ra một vài quan điểm cá nhân về huyền thoại của xứ sở hoa tulip.

“Các bạn có thể thấy cách mà Barca đang chơi bóng vào thời điểm này. Nó thật là phi thường. Và người đặt nền móng cho lối chơi ấy chính là Cruyff. Tôi nghĩ ông ấy là người khởi đầu cho kỷ nguyên thống trị của Barca mà chúng ta đang thấy hiện nay. Nhưng cũng chỉ vì ông ấy mà tôi không giành thêm được hai chiếc cúp Champions League nữa!” – Rooney chia sẻ trên kênh ITV.
Van Gaal là nguyên nhân khiến Rooney chấn thương dài hạn?
Được biết, HLV Van Gaal đã yêu cầu Rooney thi đấu trọn vẹn 90 phút ở trận đấu với Sunderland trên sân Ánh sáng hồi giữa tháng trước. Điều đó khiến cho chấn...

Gã khổng lồ xứ Catalan đã đánh bại Man United của Rooney trong hai trận chung kết Champions League vào các năm 2009 và 2011. Ở trận chung kết đầu tiên, những sai lầm trong khâu sử dụng nhân sự của Sir Alex Ferguson đã khiến Quỷ đỏ phải trả giá bằng việc đánh rơi cơ hội trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ được chức vô địch Champions League trong kỷ nguyên mở.

Tuy nhiên, Man United của năm 2011 phải nói là đã gặp rất nhiều may mắn mới có thể đi tới trận đấu cuối cùng. Bởi khi đó hàng công M.U chỉ còn đúng một mình Rooney gánh vác và bị coi là “đội bóng một người”. Chính vì thế, lối chơi tiki-taka biến ảo dễ dàng giúp Los Blaugrana hạ gục đại diện của Premier League ngay trên đất Anh, bất chấp việc “gã Shrek” đã ghi bàn thắp lại hy vọng cho Man Utd ở trận đấu đó. Với sự sa sút của M.U hiện tại, có lẽ Rooney sẽ không còn cơ hội được tham dự một trận chung kết C1 trong màu áo đỏ thêm nữa.

Theo TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X