Thứ Ba, 24/09/2024Mới nhất
Zalo

Rooney còn nguy hiểm hơn Van Persie gấp bội

Thứ Bảy 19/01/2013 18:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) Tối ngày mai, Tottenham sẽ phải nghênh đón Quỷ đỏ thành Man ngay trên sân nhà White Hart Lane. Trước trận đấu này, Villas Boas - HLV trưởng của Spurs tuyên bố chỉ có Rooney mới là kẻ khiến ông cảm thấy sợ hãi.

Từ đầu mùa bóng đến nay, hàng công của Man Utd đang chứng tỏ cho người ta thấy sức mạnh của họ đáng gờm như thế nào khi ghi đến 56 bàn thắng chỉ qua 22 vòng đấu. Và người góp công lớn nhất trong thành tích này của Quỷ đỏ chính là Robin Van Persie với 21 bàn thắng. Và thế là những HLV của các đội bóng khác tin rằng tiền đạo người Hà Lan chính là tác nhân quan trọng nhất trên hàng công United.

Rooney vẫn là cầu thủ quan trọng nhất của Man Utd
Villas Boas đánh giá Rooney mới là cầu thnguy hiểm nhất của Man Utd

Nhưng đối với Villas Boas thì vấn đề này hoàn toàn khác hẳn. Phát biểu trước báo giới, nhà cầm quân người Bồ này cho rằng chính Rooney mới là cầu thủ cầm trịch trong đội hình Quỷ đỏ và đáng lẽ ra, những đội bóng từng chạm trán với họ phải quán xuyến cầu thủ này kỹ càng hơn nữa.

"Đó là một cầu thủ hàng đầu nước Anh. Cậu ta có lối thi đấu rất đa năng, có tinh thần đồng đội và luôn hy sinh bản thân mình vì đội bóng. Chính vì thế, Rooney mới là kẻ đáng sợ nhất trên hàng công United." Villas Boas tuyên bố.

Về vấn đề này thì có lẽ vị HLV sinh năm 1977 này đã nói đúng. Ở hồi đầu mùa trước, "gã Sherk" đã thể hiện bản năng sát thủ của mình khi liên tục nổ súng và làm đầu tàu cho cả hàng tiền đạo Man Utd. Sang đến mùa bóng này, với sự xuất hiện của Persie thì anh đã có thiên hướng đá lùi sâu hơn. Nhưng không phải vì thế mà Rooney không còn đáng sợ.

Với nguồn thể lực dồi dào, "Chằn tinh" có thể thi đấu hệt như một tiền vệ con thoi lên công về thủ. Chính điều này đã giảm đi rất nhiều sức ép cho tuyến giữa chưa thật sự chất lượng của Quỷ đỏ đồng thời cũng có tác dụng như một đòn đánh chặn từ xa. Trong khi đó, nhãn quan chiến thuật tinh tường cùng khả năng dứt điểm từ xa khiến cho Rooney trở thành một tiền đạo ảo có thể vừa kiến tạo, vừa sút xa và cũng bất thình lình đột nhật vào vòng cấm đối thương rồi hiện thân thành một tiền đạo cắm đích thực.

Bên cạnh đó, sự xuất hiện của Persie cho phép gã "chằn tinh" có thể rộng chân hoạt động. Đồng thời, sự gắn kết giữa 2 cầu thủ này trong lúc thi đấu đã khiến cho lối đá của Man Utd trở nên vô cùng biến ảo. Villas Boas cũng đã công nhận và đánh giá rất cao điều này. 

Tuy nhiên, nếu muốn đánh bại được Quỷ đỏ thì Villas Boas sẽ còn phải làm nhiều hơn nữa. Việc kèm chặt Rooney có thể kìm hãm được lối đá của bầy Quỷ nhưng vẫn chưa hoàn toàn khóa đi hết ngòi nổ bên phía đối phương. Chỉ cần một chút sơ sẩy từ hàng hậu vệ Spurs thôi, Robin Van Persie hoàn toàn có thể cho họ nếm trái đắng như với bao đội bóng khác. Nói một cách chính xác thì cái mà vị HLV người Bồ Đào Nha này cần làm trước hết là phải khóa chặt được bộ đôi này thì mới có thể khiến cho sức mạnh của Man Utd thực sự giảm bớt.

  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X