Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liệu Rooney có xứng đặt ngang hàng với Sir Bobby Charlton?

Chủ Nhật 08/01/2017 03:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liệu Rooney có xứng để đặt ngang hàng với Sir Bobby Charlton vĩ đại? Mặc kệ những con số, kỷ lục, Rooney vẫn phải đón nhận những ánh mắt đánh giá đầy khắt khe từ phía những manucian.

 
Một cú đệm lòng không mạnh nhưng đủ để khiến Al Habsi bay người hết nấc vẫn phải bất lực. Wayne Rooney ghi tên mình vào tấm bia đá lịch sử của Manchester United một cách nhẹ nhàng như thế. Cái khoảnh khắc R10 lập công, những ống kính máy quay lia được khoảnh khắc thú vị rằng Sir Bobby Charlton tỏ ra rất phấn khích như thể quay ngược về cách đây nửa thế kỷ để tự mình ghi bàn.
 
Rooney chinh thuc tro thanh chan sut ghi nhieu ban thang nhat trong lich su Man Utd.
Rooney chính thức trở thành chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Man Utd.

Đó là bàn thắng thứ 249 của Rooney cho Man Utd, san bằng thành tích của Sir Bobby Charlton với tư cách chân sút ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử câu lạc bộ. Nhưng dù là thời điểm Rooney đạt đến vinh quang lớn nhất kể từ ngày chuyển đến Old Trafford, không ít những ánh mắt hoài nghi vẫn ném về phía "gã hói".
 
Tất cả đều công nhận Rooney xứng đáng bước vào ngôi đền của những huyền thoại tại Old Trafford với một trong những vị trí trang trọng nhất. Nhưng vấn đề đặt ra là nhiều cổ động viên Man Utd cho rằng dù san bằng kỷ lục nhưng Rooney không xứng được sánh ngang với Sir Bobby Charlton về sự vĩ đại. Vì sao thế?
 
Nạn nhân của cảm giác
 
Trước hết xét về mặt xuất thân, Sir Bobby Charlton trưởng thành từ chính lò đào tạo trẻ của Man Utd khiến người hâm mộ "quỷ đỏ" luôn coi ông như người nhà, trong khi Rooney xuất phát từ Everton. Thêm nữa về mặt danh hiệu, Sir Bobby cùng M.U vô địch nước Anh tròn 10 lần, 1 lần đứng trên đỉnh châu Âu cùng 1 chức vô địch World Cup năm 1966 với ĐT Anh - thành tích tốt nhất của Tam Sư tại những giải đấu quốc tế lớn.
 
Về mặt này, Rooney kém hơn khi vô địch 5 lần cùng M.U, 1 lần vô địch Champions League và thành tích thi đấu tồi tệ cùng ĐT Anh. Nhưng dù sao, thành tích của Rooney cũng rất đáng tự hào với một loạt những kỷ lục thiết lập trong cả màu áo Man Utd lẫn Tam Sư. 
 
Có một sự thật rằng dù Rooney đang là nạn nhân của cảm giác. Trong khi người Anh luôn coi Sir Bobby Charlton là hình mẫu đáng kính về cả lối sống lẫn tài hoa trên sân cỏ thì Wayne Rooney chưa bao giờ được coi là tấm gương để noi theo. Ít nhất thì người Anh đa phần cũng nghĩ thế.
 
Rooney van bi danh gia thap hon Sir Bobby Charlton.
Rooney vẫn bị đánh giá thấp hơn Sir Bobby Charlton.

Vấn đề nằm ở chính thành tích của đội tuyển Anh. Trong khi Charlton vĩ đại vô địch World Cup năm 1966 thì trong thời gian Wayne Rooney mang băng đội trưởng, Tam Sư thi đấu lẹt đẹt và dường như rơi xuống đáy của đồ thị hình sin về mặt phong độ. Điều đó là một trong những nguyên nhân người Anh nói chung là cổ động viên Man Utd luôn đặt Rooney thấp hơn Sir Bobby Charlton cao hơn Rooney một bậc.
 
Sir Bobby Charlton cũng là cái tên gắn liền với câu chuyện Man Utd như chú phượng hoàng hồi sinh từ đóng tro tàn sau thảm họa đường băng Munich. Đó là biểu tượng cho sự bất khuất của "quỷ đỏ". Trong khi đó Wayne Rooney lại gắn liền với sự sa sút thời "hậu Alex Ferguson", một trong những quãng thời gian đáng quên nhất trong lịch sử câu lạc bộ.
 
Đó dường như là sự bất công lớn với Rooney. Đừng quên rằng Rooney đạt đến cột mốc 249 bàn còn sớm hơn Sir Bobby Charlton đến 215 trận cùng 4 mùa giải. Nhưng có lẽ là mãi mãi, Rooney vẫn đứng sau Charlton vĩ đại trong những câu chuyện lịch sử của Manchester United.

Thong so tran dau Man Utd 4-0 Reading
Thông số trận đấu Man Utd 4-0 Reading.
 


Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X