Thứ Hai, 30/09/2024Mới nhất
Zalo

Rooney có thể nghỉ thêm nhiều trận

Thứ Năm 02/01/2014 09:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một kế hoạch xoay tua hợp lý để Wayne Rooney có thể nghỉ ngơi là điều David Moyes cần phải làm trong hoàn cảnh hiện tại.

Trước trận đấu đầu tiên của năm mới 2014 gặp Tottenham, khả năng ra sân của Wayne Rooney bị bỏ ngỏ bởi tước đó anh đã vắng mặt trong trận đấu với Norwich vì chấn thương. Nhưng rồi Rooney đã xuất hiện trong danh sách thi đấu chính thức của Man United và chơi hết toàn bộ trận cầu diễn ra trên sân nhà.

Rooney sẽ được cho nghỉ để hồi phục thể lực
Rooney sẽ được cho nghỉ để hồi phục thể lực


HLV David Moyes thừa nhận rằng ông không thể để Rooney nghỉ ngơi dù anh chưa hoàn toàn bình phục sau chấn thương bởi lịch thi đấu quá căng trong những ngày cuối năm. Chủ nhật tới, Man United sẽ chạm trán Swansea City ở vòng 3 FA Cup và 48 giờ sau đó, họ sẽ có trận bán kết lượt đi Cúp liên đoàn với Sunderland. Có lẽ đây chính là thời gian thích hợp để Moyes cho tiền đạo số 1 của đội bóng nghỉ ngơi, lấy lại phong độ.

“Chúng tôi phải cố gắng đưa niều cầu thủ tấn công ra sân và tìm thêm nhiều cách để ghi bàn. Nếu tôi có thể để Rooney nghỉ ngơi, tôi sẽ làm nhưng lịch đấu quá căng. Cậu ấy đã vắng một trận do chấn thương hang và có thể sẽ vắng mặt trong một số trận sắp tới”, Moyes cho biết.

Trận cầu đêm qua, một phần chưa hoàn toàn lấy lại thể lực, một phần bị hậu vệ đối phương chăm sóc kỹ càng, Rooney thi đấu khá mờ nhạt. Trong suốt 90 phút thi đấu tại Old Trafford, cựu ngôi sao của Everton chỉ tung ra vỏn vẹn 2 pha dứt điểm, đó là cú sút phạt vọt xà ngang ở phút thứ 10 và pha dứt điểm vội vàng ở phút 90.

Khi cuộc đua đang đến hồi quyết liệt, chấn thương của Rooney đẩy Moyes rơi vào thế khó. Kể từ đầu mùa, tầm quan trọng của Rooney trong lối chơi của Man United là không thể hoài nghi. Không chỉ ghi những bàn thắng quan trọng, Rooney còn hỗ trợ cả tuyến giữa phân phối bóng hoặc lui về phòng thủ khi cần.

Hơn nữa, thời điểm hiện tại, Robin van Persie vẫn chưa bình phục chấn thương. “Tôi chưa biết là đến khi nào”, Moyes tỏ ra buồn bã khi được hỏi về ngày trở lại của tiền đạo Hà Lan.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X