Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Rooney có thể đầu quân cho Manchester City

Thứ Ba 19/10/2010 08:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tương lai của Rooney tại Old Tralford dường như đã được định đoạt khi anh quyết định không gia hạn hợp đồng với Manchester United dù thời hạn chỉ còn 18 tháng nữa. Tuy nhiên, đích đến của tiền đạo 24 tuổi này vẫn là một dấu hỏi, nhưng không loại trừ khả năng anh sẽ đầu quân cho một trong hai đại kình địch của "quỉ đỏ" là Chelsea hay Manchester City.

Rõ ràng đây là một tin không hề vui vẻ chút nào đối với các cổ động viên của Manchester United. Họ vốn đã cảm thấy hụt hẫng khi nghe tin mối quan hệ giữa thầy trò Fergie trở nên rạn nứt và tương lai của Rooney tại Old Tralford là một con số bất định. Nay, trái tim của các fan "quỉ đỏ" còn bị một tảng đá nặng hơn đè lên khi nghe tin nhiều khả năng tiền đạo con cưng ngày nào đang muốn tới thi đấu cho đối thủ cùng thành phố Manchester City.

Chán chường với việc phải liên tục ngồi trên băng ghế dự bị, Rooney đã tính đến nước sớm ra đi khỏi Old Tralford. Tuy nhiên, đích đến của anh mới khiến nhiều người không khỏi bất ngờ khi các đồng đội tại MU của anh tiết lộ rằng, nhiều khả năng "chàng hói" sẽ đầu quân cho Manchester City quay mũi giáo chống lại "quỉ đỏ". Rooney suy tính như vậy không hẳn vì anh đang có quan hệ không tốt với Ferguson mà còn do nhiều nguyên nhân khác.

Wayne Rooney đang nghĩ gì về tương lai?

Đầu tiên là về tài chính. Ai cũng biết dưới ách thống trị của gia đình Glazer, MU đang trở nên quằn quại trong thua lỗ và mức lương của Rooney trong bản hợp đồng mới sẽ không hơn được mức 150.000 bảng một tuần. Trong khi đó, con số 230.000 bảng và có thể hơn mà "người hàng xóm" ồn ào đưa ra lại quá hấp dẫn. Một phần khác, Rooney cũng có thể ra nước ngoài thi đấu nhưng sẽ ảnh hưởng đến việc được khoác áo thi đấu cho đội tuyển Anh. Hơn nữa, vợ anh là Coleen hiện tại chưa muốn rời khỏi xứ sở sương mù khi em gái ruột của cô đang bị ốm nặng.

Trước đó, từng có thông tin hai gã khổng lồ của La Liga là Real Madrid và Barcelona cũng nhăm nhe có được chữ kí của Rooney. Nhưng việc Barca vừa lỗ to và khoản nợ phình lên 350 triệu euro đã khiến đội bóng xứ Catalan không còn tâm trí mà suy nghĩ đến việc bỏ cả đống tiền ra nữa. Còn với Real Madrid, vì là hai người bạn nên HLV Jose Mourinho cũng khá dè dặt trong việc đặt vấn đề. Thậm chí ông còn cho biết:" Tôi không nghĩ cậu ấy sẽ ra đi. Tôi nghĩ rằng Feguson sẽ thuyết phục cậu ấy ở lại". Nhưng có lẽ phát biểu của "người đặc biệt" chỉ mang tính xã giao bởi chưa từng có cầu thủ nào có thể tiếp tục thi đấu tại Old Tralford nếu dám đụng đến "kẻ độc tài" có tên Ferguson.

Vì vậy, Rooney chỉ có hai lựa chọn để đầu quân là Chelsea và Manchester City, hai đội bóng áo xanh "đáng ghét" trong mắt các fan của "Quỉ đỏ". Dù muốn dù không thì ban lãnh đạo MU vẫn phải chấp nhận sự thật rằng Rooney đang ngày càng xa Old Tralford. Và nếu không bán trong kì chuyển nhượng mùa đông sắp mở cửa, rất có khả năng họ còn mất trắng tiền đạo này trong mùa giải năm sau. Hơn nữa, con số mấy chục triệu bảng cũng giúp họ tạm thời trang trải và đủ cung cấp để Fergie bổ sung lực lượng. Có lẽ mọi chuyện cũng sẽ được giải quyết chóng vánh giống như trường hợp của Beckham, Stam hay Roy Keane...

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X