Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

"Rooney có thể chơi tốt ở bất cứ đội bóng nào trên thế giới"

Thứ Sáu 07/08/2015 09:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cựu tiền đạo một thời của Man United, Diego Forlan đã dành những lời khen tặng cho đội trưởng hiện tại của Quỷ đỏ, Wayne Rooney.

Rooney co the choi tot o bat cu doi bong nao tren the gioi hinh anh
Song sát Rooney - Depay sẽ là niềm hi vọng trên hàng công M.U mùa tới

Mùa giải 2014/15 là mùa giải đầu tiên mà tiền đạo Wayne Rooney được đeo băng đội trưởng ở Old Trafford. Tiền đạo người Anh đã thi đấu vô cùng ấn tượng và chịu hi sinh vì các đồng đội khi chấp nhận lùi về đá tiền vệ trung tâm. Tuy nhiên việc thi đấu xa khung thành không khiến cho khả năng đánh hơi bàn thắng của R10 thuyên giảm khi anh vẫn là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho đội bóng với 12 pha lập công tại Premier League. “Gã Shrek” cũng đã trở thành đội trưởng đội tuyển Anh và đang có cơ hội phá kỉ lục ghi bàn nhiều nhất cả ở cấp độ CLB cũng như tuyển quốc gia.

Cựu tiền đạo của M.U, Diego Forlan, “bom xịt” của Sir Alex Ferguson với 10 bàn thắng sau 4 mùa giải thi đấu tại “Nhà hát của những giấc mơ”, đánh giá Rooney rất cao. Mới đây, tiền đạo người Uruguay đã dành những lời có cánh cho trung phong 29 tuổi của Man United. “Wayne Rooney đủ đẳng cấp để thi đấu tốt cho bất cứ đội bóng nào trên thế giới: cậu ấy có kinh nghiệm, tập luyện chăm chỉ hơn bất cứ ai và là đội trưởng của một đội bóng lớn. Tuy nhiên tôi nghĩ đội bóng cũ của tôi cần nhiều hơn một tiền đạo đẳng cấp nếu họ muốn hướng tới chức vô địch Premier League 2015/16.”

HLV Louis van Gaal đã dẫn dắt Man Utd kết thúc ở vị trí thứ 4 mùa trước. Đây cũng là thành tích chấp nhận vì chiến lược gia người Hà Lan cần một năm làm quen với môi trường khắc nghiệt của bóng đá Anh. Trước đây “Tulip thép” đã từng dẫn dắt các CLB lớn như Barca, Bayern hay Ajax nhưng ông chưa từng có ngày tháng nào được làm việc ở xứ sở sương mù. Chính vì thế mà rất nhiều vấn đề đã phát sinh ở mùa giải trước khiến nhà cầm quân 63 tuổi nhận nhiều chỉ trích rất nặng nề. Đặc biệt là quyết định sử dụng Rooney đá tiền vệ trung tâm khiến cho khả năng ghi bàn của đội chủ sân Old Trafford trở thành một vấn đề nan giải.

Ở kì chuyển nhượng hè 2015, M.U đã chia tay hai tiền đạo là Robin van Persie và Radamel Falcao. Vậy nên chắc chắn R10 sẽ được lĩnh xướng hàng công Man đỏ ở mùa giải tới. Ông thầy người Hà Lan cũng đã bố trí tân binh Memphis Depay đá cặp với đội trưởng người Anh và hứa hẹn song tấu của Quỷ đỏ sẽ trở thành một bộ đôi đáng sợ ở mùa giải tới. Ngoài ra, hai tân binh khác là Morgan Schneiderlin và Bastian Schweinsteiger sẽ củng cố lực lượng cho tuyến giữa của M.U vốn không đem lại sự an tâm cho các Manucians suốt thời gian qua. Ngày mai, Manchester United sẽ có cuộc tiếp đón một đội bóng rắn mặt ở giải Ngoại hạng là Tottenham. Trận đấu này hứa hẹn sẽ là liều thuốc thử hạng nặng cho đoàn quân của HLV Van Gaal và hãy chờ xem đội trưởng Rooney sẽ thể hiện thế nào khi được trả lại vị trí tiền đạo sở trường.

Xem lại video Rooney ăn mừng ấn tượng sau pha solo ghi bàn:

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X