Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Rooney có khả năng rời khỏi MU sau những mâu thuẫn với Ferguson

Thứ Hai 18/10/2010 07:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Kể từ sau scandal lùm xùm với gái gọi bị phanh phui, cuộc sống của Wayne Rooney gặp rất nhiều đảo lộn. Anh không những phải đương đầu với nguy cơ tổ ấm tan vỡ mà còn ảnh hưởng rất nhiều đến sự nghiệp. Mới đây, mối quan hệ của hai thầy trò Ferguson đang trở nên căng thẳng và có nguy cơ tan vỡ, và tất cả là do Rooney cảm thấy ông thầy quá nghiêm khắc với mình.

Ai cũng biết Ferguson là người hơi "đồng bóng", ông đã thích ai thì sẽ cố bảo vệ cho bằng được, tiêu biểu như Cris Ronaldo vẫn tỏa sáng cùng MU sau vụ Wolrd Cup 2006 hay Beckham với pha trả đũa "ngu ngốc" tại World Cup 1998. Cả hai đều từng là kẻ thù của những người hâm mộ đội tuyển Anh, nhưng dưới sự che chắn của Ferguson họ đều giành được những vinh quang cùng Manchester United gắn liền với hai chức vô địch Champions League mùa 1999 và 2008. Nhưng nếu lỡ chẳng may khiến "ông già gân" khó chịu thì hậu quả cũng thật khó lường, Van Nistelrooy, Beckham, Stam, Roy Keane,... là những dẫn chứng hùng hồn nhất cho việc đó.



Trước kia, Rooney là cầu thủ bất khả xâm phạm tại Old Tralford nhưng hiện giờ, vị trí của anh đã khác. Có vẻ như quá thất vọng trước phong độ nghèo nàn của học trò, hoặc là muốn anh tạm thời ngừng thi đấu để giải quyết việc gia đình, hoặc do nhiều nguyên nhân khác mà trong những trận gần đây, ngài "máy sấy" thường xuyên cất Rooney trên băng ghế dự bị với lí do "cầu thủ này bị chấn thương". Lẽ ra với bao năm làm việc cùng, Rooney nên hiểu anh không nên có hành động nào để phản kháng lại động thái đó của người thầy. Nhưng không, trước trận đấu của đội tuyển Anh với Montenegro, "chàng Shrek" đã tiết lộ tình hình sức khỏe của mình hoàn toàn là do Fergie bịa ra để có lí do tạm thời khiến anh nghỉ thi đấu. Đồng thời xỏ giày thi đấu trọn vẹn 90 phút trong trận hòa không bàn thắng trên sân Wembley.

Rooney  (thứ hai, từ phải sang) đang nghĩ gì khi bị "đày lên" băng ghế dự bị

Với "ông già gân", đó chẳng khác gì một lời tuyên chiến của cậu học trò vừa lầm đường lạc lối. Cũng từ đó mà rất nhiều suy đoán của người hâm mộ và giới chuyên môn đã nghiêng về giả thuyết Rooney cũng sẽ có số phận giống như Beckham, Roy Keane,... tức là cuốn gói khỏi Old Tralford sau khi dám cả gan chống lại "độc tài" mang tên Ferguson. Dù đích thân HLV Ferguson trước trận đấu với Wes Brom đã cho biết mối quan hệ giữa hai thầy trò vẫn tốt đẹp. Nhưng trong trận hòa thất vọng 2-2 trên sân Old Tralford cuối tuần qua, ai cũng thấy Rooney chỉ được vào sân trên băng ghế dự bị khi trận đấu chỉ còn 20 phút dù sức khỏe của anh hoàn toàn bình thường. Không những thế, "ông già gân" còn từ chối trả lời những câu hỏi liên quan đến sự rạn nứt tình cảm với trò cưng trong cuộc phỏng vấn sau trận đấu.

Bản hợp đồng hiện tại của Rooney chỉ còn 18 tháng nữa và cho đến lúc này, vẫn chưa thấy động thái nào của cả hai bên nhằm thỏa thuận về sự gia hạn. Cộng với những xích mích gần đây của thầy trò Ferguson thì thấy khả năng ra đi của Rooney là hoàn toàn có thể xảy ra. Lúc này mọi chuyện vẫn chưa ngã ngũ, nhưng cứ nhìn vào tình hình hiện tại thì thấy tương lai của R10 tại Old Tralford màu đỏ đang dần nhạt nhòa, thay vào đó rất có thể là màu trắng của Real Madrid hay màu áo kẻ sọc của Barcelona. Trừ phi cả Ferguson và Rooney cũng ngồi cạnh nhau, bắt tay và tuyên bố mọi chuyện vẫn tốt đẹp, nếu không chuyện gì cũng có thể xảy ra...

  • Như Đạt

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X