Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney chính thức trở về MU: Bao nỗi lo âu

Thứ Tư 04/08/2010 09:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hôm qua, người ta đã bắt đầu thấy sự hiện diện của R10 tại Carrington, đại bản doanh của MU ở thành phố Manchester. Sau một World Cup 2010 không mấy vẻ vàng cùng kỳ nghỉ hè dài bất tận, đến giờ, Rooney mới phải có mặt để bước vào giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới trong khi các đồng đội của anh đã tập trung được vài tuần rồi. Ngày khai mạc đã cận kề nên xem ra bắt Rooney lấy lại phong độ ngay lập tức vào thời điểm này dường như là điều quá xa xỉ.

Mùa giải năm ngoái, sau sự ra đi của Cristiano Ronaldo, Wayne Rooney đã trở thành ngôi sao sáng nhất đội bóng. Ngoài thành tích ghi bàn ấn tượng (34 bàn trên mọi mặt trận, đứng thứ 2 trong danh sách "Vua phá lưới" Premier League sau Drogba) thì Rooney còn có tầm ảnh hưởng lớn lao lên lối chơi của toàn đội. Tuy MU cuối cùng chỉ giành được duy nhất một danh hiệu khômg mấy danh giá (cúp Liên đoàn) nhưng không vì thế mà phủ nhận công lao và phong độ ấn tượng của Rooney.

Rooney lái con Audi sang trọng đến sân tập của MU vào ngày hôm qua

Chính vì thế, R10 được đặt rất nhiều kỳ vọng sẽ toả sáng trong màu áo Tam sư ở World Cup 2010. Fabio Capello cũng hoàn toàn tin tưởng vào chàng Shrek và tạo cho anh rất nhiều cơ hội. Tiếc thay, Rooney không thể duy trì được phong dộ khi lên chơi cho ĐTQG. Cả giải, anh thi đấu cực kỳ thất vọng, không ghi nổi lấy một bàn và là một trong những cầu thủ chơi tồi nhất của tuyển Anh. Không những thế, Rooney còn thể hiện cái tính khí nóng nảy cố hữu của mình mà đỉnh điểm là hành động chửi thẳng các CĐV nhà qua ống kính truyền hình, khiến dư luận Anh hết sức bất bình. Dù ngay sau đó, R10 đã đưa ra lời xin lỗi nhưng không thể tránh khỏi hình ảnh bị xấu đi ít nhiều.

Mới đây, Rooney lại gây thêm một scandal nữa. Để chia tay với kỳ nghỉ hè được kéo dài hơn bình thường do những cầu thủ vừa thi đấu ở World Cup như Rooney đều được các CLB cho nghỉ thêm, Rooney đã quyết định cùng người vợ yêu quý Coleen và đám chiến hữu thân thiết bù khú thâu đêm và ngập ngụa trong rượu, thuốc lá. Thậm chí, khi ra về vào lúc tờ mờ sáng, Rooney còn gửi gắm "nỗi buồn man mác" của mình bên vệ đường và hát hò inh ỏi. Đến lúc này, Sir Alex thật sự tức giận vì ông cho rằng Rooney không có ý thức dành sức cho mùa giải mới mà cứ mãi "sa lầy" trong những cuộc vui chơi quá đà, khiến thể lực khó có thể đảm bảo.

Trong một buổi phỏng vấn trước đó, chiến lược gia người Scotland từng nêu rất rõ tôn chỉ huấn luyện ông luôn theo đuổi ở MU: "Tại đây, chúng tôi không xây dựng cầu thủ chỉ dựa trên khả năng. Điều quan trọng hơn cả là phải hình thành cho cầu thủ một nhân cách lớn và hiểu được trách nhiệm cũng như công việc cần phải làm của mình". Rõ ràng, với cách suy nghĩ này của Sir Alex, ngay cả một cầu thủ giỏi giang đến mấy mà không có ý thức tốt, "ỷ thế làm càn" thì sẽ không bao giờ có chỗ đứng ở MU. Từ khi lên nắm quyền cách đây hơn 20 năm, Sir Alex luôn chủ trương áp dụng "kỷ luật sắt" ở MU mà ông là người có quyền cao nhất. Đôi khi hành động của ông hơi độc đoán và tàn nhẫn nhưng cần phải nhìn nhận một cách công bằng: nếu không như vậy, chắc gì MU đã thống trị đảo quốc sương mù trong nhiều năm liền. Có lẽ, sau hơn 6 năm làm việc cùng Ferguson, hẳn Rooney hiểu quá rõ ông thầy của mình: nghiêm khắc nhưng cũng rất tình cảm và biết động viên học trò kip thời.

Trước mắt, Rooney sẽ phải ra sân thi đấu ở trận gặp các ngôi sao của giải VĐQG Ai Len trong trận khai trương một SVĐ mới ở quốc gia này, nhằm giúp "Ngài máy sấy" có cái nhìn tổng quát hơn về tình trạng thể lực của cậu học trò cưng. Sau đó, tiền đạo người Anh sẽ phải nín nhịn ngồi nghe bài "giáo huấn" của Sir Alex dù đã từng phải nghe không ít lần trong quá khứ nhưng xem ra vẫn chưa thât sự ngấm hẳn vào đầu. Nhiều khả năng, Rooeney sẽ phải ngồi ngoài trong trận đấu với Chelsea vào ngày chủ nhật như một sự trừng phạt và cũng là dịp để Ferguson chứng minh cho Rooney thấy: Không có anh, MU vẫn sẽ sống khoẻ vì thế giải pháp tốt nhất là nên phục tùng và sống có trách nhiệm.

Rooney luôn là cầu thủ có tinh thần thi đấu rất máu lửa và tràn đầy khí thế. Do vậy, một khi anh nhận thức được sai lầm của mình và chấm dứt hẳn những vương vấn với kỳ nghỉ vừa qua để dồn "toàn tâm toàn ý" vào luỵện tập thì các CĐV MU có quyền hy vọng, dưới bàn tay của Alex Ferguson, Rooney sẽ chỉ "chuệch choạc" một hai trận đấu và sau đó, Rooney sẽ là chính mình.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X