Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney chính thức san bằng kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Henry

Thứ Hai 15/09/2014 06:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Manchester United đã có chiến thắng vang dội ngay trên sân nhà Old Trafford, và với Wayne Rooney, niềm vui còn tăng lên gấp bội khi anh chính thức đuổi kịp huyền thoại Thierry Henry trong danh sách các chân sút vĩ đại nhất Premier League.
Rooney đã chính thức san bằng thành tích ghi bàn của Thierry Henry
Rooney đã chính thức san bằng thành tích ghi bàn của Thierry Henry

Cuối cùng sau bao sự chờ đợi, Manchester United cũng có chiến thắng đầu tay tại Premier League mùa giải năm nay. Mặc dù đối thủ chỉ là QPR, một đội bóng bị đánh giá thấp hơn rất nhiều nhưng chiến thắng 4 sao của thầy trò HLV Louis Van Gaal vẫn thật sự làm nức lòng người hâm mộ.

Trong chiến thắng của MU ngày hôm qua, người ta thấy dấu ấn đậm nét của tân binh Di Maria, tuy nhiên bên cạnh đó Wayne Rooney cũng tạo ra điểm nhấn khi đóng góp một bàn thắng cho Quỷ đỏ. Đáng nói là với bàn thắng trong trận đấu này, Rooney đã chính thức cán mốc 175 bàn thắng tại Premier League, qua đó san bằng thành tích ghi bàn mà huyền thoại Thierry Henry lập được trong giai đoạn 8 năm chơi bóng cho Arsenal (1999 - 2007).

Mặc dù Rooney cần tới 378 trận trong khi Henry chỉ mất 258 trận để ghi được 175 bàn, tiền đạo của Manchester United vẫn còn cơ hội rất lớn để  tiếp tục cuộc hành trình chinh phục ngôi vị chân sút vĩ đai nhất giải Ngoại hạng Anh.

Với việc có được cùng số bàn thắng với Henry, Rooney đang cùng chia sẻ vị trí thứ 3 với cựu Pháo thủ trong danh sách những chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Premier League. Đứng thứ 2 trong danh sách này là một cầu thủ khác của MU là Andy Cole với 187 bàn. Chân sút xuất sắc nhất giải Ngoại hạng vẫn đang thuộc về Alan Shearer với 260 bàn thắng, một kỷ lục vô tiền khoáng hậu mà Rooney sẽ cần phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn phá vỡ.

Tuy nhiên cũng phải nói thêm rằng Rooney năm nay mới 28 tuổi và anh hoàn toàn có thể chiếm lĩnh vị trí thứ 2 của Cole, thậm chí là xô đổ kỷ lục ghi bàn của Shearer. Với việc được hỗ trợ đắc lực bởi các vệ tinh có chất lượng như Ander Herrera, Juan Mata hay đặc biệt là “thiên thần” Angel Di Maria, Rooney hứa hẹn sẽ còn tiếp tục nâng cao hơn nữa thành tích ghi bàn của mình.

Trong Top 10 chân sút vĩ đại nhất của giải đấu cao nhất xứ sở sương mù, ngoài Wayne Rooney cũng chỉ còn một tiền đạo nữa còn có khả năng nâng cao thành tích ghi bàn của mình, đó chính là người đồng đội của anh, Robin Van Persie. Tiền đạo người Hà Lan đã có được 134 bàn thắng và xếp ở vị trí thứ 10.

DANH SÁCH TOP 10 CHÂN SÚT VĨ ĐẠI NHẤT LỊCH SỬ NGOẠI HẠNG ANH

1. Alan Shearer - 260 bàn

2. Andy Cole - 187 bàn

3. Thierry Henry - 175 bàn

3. Wayne Rooney - 175 bàn

5. Frank Lampard - 171 bàn

6. Robbie Fowler - 162 bàn

7. Michael Owen - 150 bàn

8. Les Ferdinand - 149 bàn

9. Teddy Sheringham - 147 bàn

10. Robin van Persie - 134 bàn

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X