Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney chính thức lọt vào Top 5 tay săn bàn hàng đầu trong lịch sử Premier League

Thứ Hai 02/12/2013 09:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với cú đúp vào lưới Tottenham trong trận hoà đêm qua, Rooney đã nâng thành tích ghi bàn tại giải Ngoại hạng Anh lên con số 164, qua đó độc bá vị trí thứ 5 trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn nhất giải đấu (tính từ năm 1992 khi giải VĐQG Anh được mang tên Premier League) mà trước đó, anh đã phải chia sẻ với Robbie Fowler, huyền thoại một thời của Liverpool. Chỉ có điều, thật đáng tiếc, Rooney không thể đưa đội nhà tới chiến thắng.

rooney
 

Mùa trước, Robin Van Persie liên tục đóng vai cứu tinh của M.U. Chân sút người Hà Lan hễ ghi bàn thì chiến thắng coi như nằm trong tay "Quỷ đỏ" thành Manchester. 27 bàn thắng của Percy không chỉ giúp anh bảo vệ danh hiệu "Vua phá lưới Premier League" mà còn đưa Man Utd trở lại ngai vàng nước Anh. Tuy nhiên, mùa này, vai diễn đó được "sang nhượng" cho Wayne Rooney. Kể từ khi Van Persie cập bến Old Trafford thì tầm ảnh hưởng của Rooney lên Man Utd đã giảm đi rõ rệt. Thậm chí, có thời điểm, do quá bức bách và khó chịu, "chàng Shrek" từng nghĩ tới chuyện ra đi nhưng rốt cục, với quyết tâm khẳng định lại bản thân, anh đã tiếp tục gắn bó với đội bóng và nỗ lực thể hiện trên sân cỏ để rồi bây giờ, anh đã hoàn toàn lấy lại được chỗ đứng của mình.

Sau 13 vòng, anh đã ghi được 8 bàn và đều mang ý nghĩa cực kỳ quan trọng, nếu không phải đưa đội nhà tới chiến thắng thì cũng phải giúp Man Utd tránh khỏi thất bại giống như màn trình diễn vào tối qua trước chủ nhà Tottenham. Đó là còn chưa kể không ít đường chuyền kiến tạo cùng vai trò to lớn trong lối chơi. Vào lúc này, Rooney mà nghỉ thi đấu thì thật sự là "thảm hoạ" đích thực với Man Utd và việc thu hẹp khoảng cách 9 điểm với Arsenal gần như là chuyện không tưởng. Bảo sao trước thềm trận đấu, Moyes phải tuyên bố Rooney sẽ không được nghỉ ngơi bởi đơn giản, anh quá quan trọng với Man Utd.

Ngoài ra, cái duyên với mành lưới Tottenham (bàn thắng thứ 9 trong sự nghiệp ở các cuộc chạm trán "Gà trống") đã giúp R10 chạm tới một cột mốc mới. Theo đó, cú đúp lập được đã nâng thành tích ghi bàn của Rooney tại Premier League lên con số 164 bàn thắng gồm 15 bàn tại Everton và 149 bàn tại Man Utd. Như vậy, anh đã chính thức "đá bay" tiền bối Fowler khỏi vị trí thứ 5 (162 bàn) trong danh sách những chân sút hàng đầu lịch sử Premier League. Tuy nhiên, nếu chỉ xét riêng tiêu chí "số bàn thắng ghi được trong màu áo một CLB" thì Rooney chỉ thua kém duy nhất Thierry Henry (175 bàn cho Arsenal) mà thôi. Với cái đà này, chuyện R10 vượt qua Frank Lampard (169 bàn) chỉ còn là vấn đề thời gian, thậm chí có thể diễn ra ngay trong năm nay (lưu ý, trong tháng 12, lịch thi đấu của giải Ngoại hạng sẽ rất dày đặc, nhất là trong dịp Giáng sinh) mặc cho Lampard cùng Rooney là hai cầu thủ duy nhất vẫn còn chơi bóng trong Top 10. Không những vậy, vị trí thứ 3 của Henry cũng hoàn toàn nằm trong khả năng công phá của Rooney cho đến hết mùa.

Còn nhớ ngày 19/10/2002, 5 hôm trước ngày sinh nhật thứ 17, Rooney đã có bàn thắng đầu tiên tại Premier League vào lưới Arsenal. Không những vậy, đó còn là pha lập công duy nhất giúp Everton giành chiến thắng, chấm dứt thành tích chuỗi 30 trận bất bại của đối thủ đồng thời Rooney còn xác lập kỷ lục mới "Cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại giải Ngoại hạng Anh" (nhưng sau đó lần lượt bị James Milner và James Vaughan phá vỡ). Lúc 23 tuổi (năm 2009), Rooney đã đạt tới con số 100 bàn thắng tại  giải bóng đá số 1 nước Anh trong trận gặp Wigan. Tuy nhiên, để trở thành chân sút vĩ đại nhất Premier League, vượt mặt huyền thoại Alan Shearer (260 bàn) thì nghe chừng không hề đơn giản. Hiện Rooney không còn trẻ (28 tuổi) và cùng lắm, quãng thời gian thi đấu đỉnh cao của anh sẽ kéo dài thêm 5-6 năm nữa đồng nghĩa Rooney phải đạt hiệu suất khoảng 20 bàn/mùa thì mới có thể lật đổ Shearer mà tính từ ngày đầu khởi nghiệp đến giờ, đúng hai mùa giải (2009-2010, 2011-2012), Rooney vượt qua được cái mốc đó.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X