Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Rooney chỉ ra khó khăn khi làm đội trưởng

Chủ Nhật 07/06/2020 22:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Là đội trưởng ở mọi CLB từng khoác áo, tiền đạo Wayne Rooney thừa nhận có đôi khi anh phải gây hấn với HLV trưởng.

Rooney chia sẻ áp lực của đội trưởng

Đang thi đấu trong màu áo Derby dưới dạng cầu thủ kiêm trợ lý HLV, Rooney rất được lòng không chỉ các cầu thủ, mà còn cả ban huấn luyện. Đặt mục tiêu trở thành HLV sau khi giải nghệ, Gã Shrek hiểu rõ tầm quan trọng của tiếng nói trong phòng thay đồ.
Chia sẻ về cảm giác làm đội trưởng, cựu sao MU cho biết: “Mỗi khi các cầu thủ không vui, họ thường chia sẻ với đội trưởng, điều đó dẫn tới những cuộc thảo luận khó khăn. Tôi nhớ có một lần, tôi được các đồng đội yêu cầu đến nói với HLV rằng những bài tập của ông ấy không đủ tốt.

Nghĩa là bạn phải đến nói với HLV rằng ‘Này lão già, các chàng trai nghĩ phong cách huấn luyện của ông như c*t’. Trách nhiệm của bạn là đại diện cho các cầu thủ, nói chuyện với Hiệp hội. Trong mùa Covid, đội trưởng thậm chí còn phải làm nhiều hơn.

Wayne Rooney chỉ ra khó khăn khi làm đội trưởng hình ảnh

Wayne Rooney chia sẻ về sự nghiệp chuyên làm đội trưởng


Tất nhiên, làm đội trưởng ĐT quốc gia là một đặc ân, một vinh dự lớn, nhưng thử thách cũng không khác gì so với tại CLB. Bạn không ở với các đồng đội mỗi ngày, bởi vậy sự cam kết bên ngoài sân cỏ là rất lớn. Một trong những điều tôi phải đối mặt, đó là thương lượng những yêu cầu tài chính của toàn đội.

Bạn có trách nhiệm chào đón những cầu thủ mới và giúp họ bước vào đội hình. Tôi luôn đảm bảo rằng mình phải ở khu vực cafe để nói chuyện với các tân binh. Nhiệm vụ truyền thông cũng nặng nề hơn nhiều. Bạn phải đối mặt với những nhà báo hàng đầu quốc gia, không phải ai trong số đó cũng nghĩ bạn nên làm đội trưởng.”

VIDEO: Vụ chuyển nhượng Wayne Rooney - MU 2004 - Câu chuyện chưa bao giờ kể
Ngày 25/8/2004. Sân Old Trafford. Lượt về vòng sơ loại thứ 3 Champions League. Man United đối đầu Dinamo Bucharest. “Quỷ đỏ” dễ dàng đánh bại CLB Romania với...
Wayne Rooney: Tiền mất nhưng xấu vẫn mang
Tiền đạo Wayne Rooney đã bỏ ra rất nhiều tiền để trị hói đầu, nhưng hình ảnh mới nhất cho thấy R10 mất tiền nhưng tật vẫn mang.
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X