Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Rooney chỉ hợp đá… hộ công?

Thứ Tư 19/08/2015 17:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự mờ nhạt của Wayne Rooney chính là nguyên nhân khiến cho hàng công M.U chưa thể “phát tiết” kể từ đầu mùa đến giờ.

Rooney la nguyen nhan khien hang cong MU sa sut hinh anh
Rooney không phù hợp để đá cắm?

Ngay sau thời điểm trận M.U 3-1 Club Brugge tại vòng play-off Champions League kết thúc, cựu tuyển thủ ĐT Anh, Chris Waddle, hiện tại đang là chuyên gia trên kênh BBC đã đưa ra nhận định cho rằng hàng công M.U không nên chỉ trông chờ vào Wayne Rooney. Bên cạnh đó, Waddle cũng chia sẻ về vị trí thích hợp nhất dành cho “Gã Shrek” chính là một hộ công chứ không phải trung phong cắm thuần túy.

Phát biểu trước báo giới, cựu danh thủ người Anh cho biết: “M.U đang thiếu đi một mũi nhọn đẳng cấp. Họ không có một sát thủ đích thực, biết cảm nhận khoảng trống nhạy bén và dứt điểm đa dạng để ghi bàn. Rõ ràng, Rooney không phù hợp với vai trò đá cắm. Do đó, HLV Van Gaal nên mua thêm ít nhất một chân sút hàng đầu để bổ sung lực lượng”.

“Rooney gần như vô hại trước cầu môn đối phương. Tuy nhiên, với nền tảng tốc độ tốt, nguồn thể lực dồi dào và những đường chuyền bất ngờ, cậu ấy vẫn hữu ích cho hàng công M.U. Vị trí hợp lý nhất dành cho Rooney chính là hộ công phía sau tiền đạo mũi nhọn. Trong vai trò này, Rooney có thể di chuyển một cách tự do và thoải mái hơn”.

Trên thực tế, quãng thời gian nhiều năm phải “hy sinh”, chấp nhận đá lùi sâu để phục vụ cho các ý đồ chiến thuật của toàn đội đã khiến cho Rooney phần nào đánh mất bản năng sát thủ cần thiết. Ngoài ra, những gánh nặng về mặt tuổi tác cũng ảnh hưởng đáng kể đến khả năng của ngôi sao người Anh.

Xem thêm video M.U 3-1 Club Brugge (Play-off Champions League)


Xem thêm tin tuc ve bong da Anh.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X