Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney chẳng khác gì Van Persie!

Thứ Bảy 08/09/2012 16:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong cuộc phỏng vấn mới đây, Wayne Rooney nói rằng anh đã "mắc sai lầm lớn nhất của cuộc đời" khi nộp đơn đòi rời Old Trafford cách đây 2 năm. Liệu Rooney có thực sự nghĩ như thế?

Tháng 9/2010, Rooney bất ngờ soạn thảo đơn thư, gửi đến BLĐ Manchester United và HLV Alex Ferguson. Nội dung chính của bức thư: Rooney muốn ra đi vì không tin tưởng tham vọng của đội bóng. Thời điểm ấy, Rooney hoàn toàn nghiêm túc với đề nghị của mình cũng như Sir Alex rất nghiêm túc khi đăng đàn chỉ trích tiền đạo người Anh.

Ai cũng nghĩ Rooney chắc chắn rời Old Trafford. Nhưng rốt cuộc, anh vẫn ở lại. Sir Alex đã thuyết phục Rooney như thế nào vẫn là điều bí ẩn. Tuy nhiên, lời nói của ông chắc chắn không có trọng lượng bằng những điều khoản của bản hợp đồng mới. Theo đó, Rooney được hưởng mức lương cao kỷ lục ở Premier League sau khi gia hạn hợp đồng, lên đến 250 nghìn bảng/tuần, cao hơn bất kỳ cầu thủ nào ở Man City, đội bóng được xem giàu nhất thế giới.

wayne rooney
 

Hai năm sau, trong cuộc họp báo giới thiệu cuốn tự truyện mới "My Decade In The Premier League" (Một thập kỷ của tôi ở Premier League), Rooney thổ lộ rằng anh đã mắc sai lầm lớn nhất của cuộc đời khi nộp đơn đòi ra đi. Và anh còn bày tỏ nguyện vọng muốn kết thúc sự nghiệp ở Old Trafford.

Có thể tin rằng Rooney muốn gắn bó suốt đời với M.U. Khi đã ở CLB số 1 nước Anh, chơi bóng ở CLB hàng đầu thế giới thì chẳng ai muốn đi cả. Nhưng khó có thể tin rằng Rooney thực sự thừa nhận "sai lầm".

Hai năm về trước, khi đâm đơn đòi ra đi, Rooney là cầu thủ quan trọng nhất, không thể thay thế của M.U sau khi ghi đến 34 bàn ở mùa 2009-10. Cách Old Trafford vài dặm, đội bóng láng giềng Man City tiếp tục đầu tư rầm rộ nhằm hiện thực hóa tham vọng thống trị bóng đá Anh. Họ sẵn sàng trả mức lương khủng cho những ngôi sao được đánh giá kém hơn về đẳng cấp và danh tiếng so với Rooney. Trong khi Rooney hưởng lương 120 nghìn bảng/tuần thì Tevez, vốn chỉ là dự bị cho anh ở Old Trafford trước đó, được Man City trả lương 200 nghìn bảng/tuần. Chắc hẳn Rooney thấy bất công.

Lá đơn của anh đã đến rất đúng thời điểm, khi Man City cũng rất cần bổ sung một chân sút đẳng cấp (mãi mùa Hè năm ngoái, họ mới mua được Sergio Aguero). M.U đương nhiên lo sợ mất Rooney, vì cả lý do chuyên môn (cầu thủ quan trọng nhất) và ngoài chuyên môn (thương hiệu Rooney mang tính toàn cầu, có ảnh hưởng đến hình ảnh CLB). Không có gì ngạc nhiên khi M.U chấp nhận trả cho anh mức lương kỷ lục. Chắc chắn Rooney không ngạc nhiên. Thời điểm ấy, Sir Alex đã công khai chỉ trích những người đại diện cầu thủ, nhưng như bao cầu thủ khác, Rooney chắc chắn muốn hưởng lương cao kỷ lục.

Hai năm về trước, Rooney không hề sai lầm. Đơn giản là anh rất khôn ngoan, biết chọn thời điểm, tình thế để làm lợi cho bản thân. Cũng như Robin van Persie, đồng đội của anh hiện tại, quyết rời Arsenal khi hợp đồng chỉ còn 1 năm và tìm đến M.U, đội bóng sẵn sàng trả cho anh mức lương cao gấp đôi, cho anh cơ hội đoạt những danh hiệu cao quý.

Rooney chẳng mất gì khi "thừa nhận sai lầm". Có thừa nhận, anh vẫn hưởng lương cao kỷ lục 250 nghìn bảng/tuần. Liệu Rooney có chấp nhận quay trở về thời điểm trước khi "mắc sai lầm lớn nhất của cuộc đời", chấp nhận hưởng lương 120 nghìn bảng/tuần?

Chắc chắn là không rồi!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X