Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

Rooney chấn thương: Tốt cho M.U, tốt cho cả Rooney

Thứ Năm 27/12/2012 20:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Wayne Rooney là một trong những cầu thủ tấn công có nhiều tầm ảnh hưởng nhất trên bình diện châu Âu. Nhiều CĐV M.U sẽ lo lắng khi anh không thể ra sân trong vài tuần tới. Tuy nhiên, đó có thể là nỗi lo thừa thãi.

Tiền đạo người Anh khả năng sẽ bỏ lỡ 5 trận đấu sắp tới của “Quỷ đỏ” vì chấn thương đầu gối ngay buổi tập trước trận gặp Newcastle tối qua. Rooney đã ngồi trên khán đài chứng kiến các đồng đội thực hiện màn lội ngược dòng ngoạn mục đánh bại “Chích chòe” 4-3 sau 3 lần bị dẫn trước.

wayne rooney
 

HLV Alex Ferguson của M.U cho biết: “Wayne thực hiện một pha vô lê ở cuối buổi tập và bị căng dây chằng chéo sau ở đầu gối. Cậu ấy có thể nghỉ từ 2 đến 3 tuần. Quả là không may”. Rooney đã chơi một trong những trận đấu tệ nhất của mình từ trước đến nay ở trận hòa Swansea 1-1 tuần trước. Sir Alex nói: “Tôi nghĩ rằng sau màn trình diễn trước Swansea, hôm nay sẽ là cơ hội để cậu ấy bùng nổ trở lại. Bạn không thể gặp một trận đấu thứ hai như Wayne đã chơi trước Swansea. Rooney khao khát được ra sân, nhưng tôi không thể mạo hiểm với cậu ấy”.

Trước mắt, Rooney dường như sẽ bỏ lỡ trận đấu vào thứ Bảy gặp West Brom, cùng các trận đối mặt Wigan Athletic và West Ham trong tuần đầu tiên của năm mới 2013. Hôm qua, M.U cũng không có sự phục vụ của Danny Welbeck do bị ốm và cả Ashley Young. Bất chấp trận gặp Swansea, không có gì phải nghi ngờ tầm quan trọng của Rooney đối với M.U. Nhưng “Quỷ đỏ” còn rất nhiều cầu thủ khác, những người có thể đón lấy cơ hội khi Rooney vắng mặt.

Trong hai mùa giải vừa qua, Rooney đã ghi 34 bàn thắng trong 48 trận đấu tại Premier League, tương đương tỉ lệ 115 phút/bàn. Rõ ràng, đó là một hiệu suất rất đáng nể. Thật khó để hy vọng Javier Hernandez có thể thay thế hoàn toàn vai trò của Rooney, nhưng về kỹ năng săn bàn, cầu thủ người Mexico cũng là một nhân vật đáng nể.

Trong 40 trận gần nhất, Hernandez ghi được 16 bàn, đạt tỉ lệ 124 phút/bàn (do anh hay đá dự bị). Chính “Chicharito” là tác giả bàn thắng quyết định ở phút 90 giúp M.U đánh bại Newcastle và tặng quà cho các CĐV “Quỷ đỏ” tối qua.

Riêng mùa này, Rooney đã có 7 bàn thắng và 7 đường kiến tạo. Nhưng M.U còn có một Robin van Persie vô cùng xuất sắc để dẫn dắt những cuộc tấn công khi thiếu vắng Rooney. Trước Newcastle, Van Persie cũng đóng góp 1 bàn và 1 đường kiến tạo. Anh hiện đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Premier League 2012/13 với 13 pha lập công giống như Michu (Swansea).

Chỉ thời gian ngắn sau khi chuyển đến sân Old Trafford từ Arsenal, Van Persie đã được HLV Ferguson so sánh với huyền thoại Eric Cantona. Chiến lược gia 71 tuổi nhận xét: “Tôi không ngần ngại nói rằng, cậu ấy tạo ra sự khác biệt quan trọng khi đứng trước một cơ hội. Cậu ấy đã đặt dấu ấn lên hành trình tìm kiếm danh hiệu của chúng tôi mùa này. Thật tuyệt vời là cậu ấy không chỉ biết ghi bàn mà cậu ấy còn giúp cả những người xung quanh tiến bộ”.

Phong cách mạnh mẽ của Rooney, kinh nghiệm và thái độ không sợ hãi, là những phẩm chất quý giá trong bóng đá. Sẽ là vô cùng tồi tệ cho M.U nếu anh chấn thương ở giai đoạn cuối mùa giải hoặc giữa thời điểm những trận đấu lớn.

Tuy nhiên, bây giờ mới là giữa mùa và lịch thi đấu sắp tới của “Quỷ đỏ” cũng khá dễ thở. Vậy nên, chấn thương này là cơ hội tốt để Rooney nghỉ ngơi, tích lũy thể lực trước khi bước vào một giai đoạn khốc liệt hơn, khi mùa Xuân trở lại. Lúc đó, M.U thậm chí có thể hy vọng anh sẽ chơi tốt hơn cả trước khi chấn thương.

Có thể nói, dù Rooney vắng mặt thời gian tới thì đó chẳng phải là thảm họa gì đáng kể. Những Van Persie, Hernandez và thậm chí cả Welbeck có thể lấp đầy khoảng trống trên hàng công giống M.U như đã làm trước Newcastle, cho phép “Quỷ đỏ” tiếp tục bay cao trên ngôi đầu BXH Premier League.

THÁI SƠN - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X